เหนื่อยใจมาก ๆ ค่ะ เรื่องคือ
เราต้องการจะยกเลิกทุกบริการของทรู เนื่องจากไม่ได้รับความพึงพอใจในการบริการดังนี้
1.อินเตอร์เน็ตบ้าน จ่ายทุกเดือน 700+ แต่เหมือนว่าโปรโมชั่นที่ใช้จะถูกตัด เลยโดนปรับเป็นต้องจ่าย ประมาณ 1,xxx บาท อยู่หลายเดือน และด้วยเราเวลาจ่ายบิลจะจ่ายรวม ๆ กัน อันนี้เป็นความสะเพร่าของเราเองที่ไม่ได้ดู ไม่ได้ไปแจ้งขอลดค่าบริการ แต่ในใจก็คิดว่า ทรูก็ควรที่จะแจ้งลูกค้าหรือเสนอบริการ สักนิด เวลามีเรื่องการปรับค่าบริการ และไม่พอใจเรื่องที่ทรูไอดีมีโฆษณาคั่นตอนเปลี่ยนช่อง
2.จากเรื่องแรก เราจึงต้องการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงขนอุปกรณ์ทุกอย่าง ที่มีอยู่คือ กล่องทรูไอดี สายแลน สาย hdmi adaptor รีโมท เร้าท์เตอร์และไปที่ช้อปทรู เพื่อยกเลิก แต่พนักงานสาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แจ้งว่า ต้องจ่ายค่าสัญญา ที่ยกเลิกก่อนกำหนด 1,800 บาท จากแพคเกจที่สมัครไว้ อันนี้ข้องใจว่า ใช้ทรูมา 6 ปี ไปสมัครแพคเกจเพิ่มตอนไหน เพราะทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากเน็ตบ้าน จขกท อยู่ คอนโด เน็ตบ้านคุณพ่อคุณแม่ใช้ ไม่เคยสมัครอะไรทั้งนั้นเพราะเป็นชื่อของ จขกท สรุปวันนั้นไม่ได้ยกเลิกขนอุปกรณ์ทั้งหมดกลับ โดยพนักงานแจ้งว่าจะระงับสัญญาณไม่ต้องจ่าย สามเดือน เมื่อหมดสัญญาแล้วจึงค่อยนำอุปกรณ์มาคืนอีกครั้ง
3.ในวันนั้นพนักงานทรูช้อปแจ้งว่า ถ้าจะยกเลิกต้องนำกล่องทรูวิชั่นส์มาคืนด้วย ถ้าไม่คืน จะมีค่าปรับ 3,xxx บาท เราจึงแจ้งไปว่า ทางทรูได้นำกล่องทรูวิชั่นส์คืนไปแล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน เนื่องจากทางช่างทรูได้มาเปลี่ยนจากกล่องทรูวิชั่นส์เป็นกล่องทรูไอดีให้ที่บ้าน แต่พนักงานสาขาแจ้งว่าให้นำหลักฐานตรงนี้มา ซึ่งเราไม่มี เพราะคิดว่ามันจะไม่มีปัญหาตามมาแบบวันนี้ไง
4.เราโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อยืนยันว่า ช่างของทรูได้เก็บเครื่องคืนไปแล้วจริง ๆ ให้ทางทรูไปหาหลักฐานมาในฐานะที่ทรูเป็นผู้ให้บริการ พร้อมทั้งเราเรียกร้องให้หาสัญญาที่เขียนว่า ต้องคืนอุปกรณ์ เมื่อยกเลิกสัญญา ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับว่าไม่มี (อันนี้ขอเตือนเพื่อน ๆ เลยนะคะ ว่าเวลาจะทำธุรกรรมอะไรต้องเก็บหลักฐานเอง แบบนี้หรอ แล้วผู้ให้บริการไม่มีการเก็บข้อมูลอะไรเลย ? ) ทางคอลเซ็นเตอร์มีแจ้งเลขที่งานที่มีช่างมาที่บ้านเมื่อ 3 ปีที่แล้วจริง ให้นำเลขงานนี้ไปติดต่อทรูช้อป เพื่อทำเรื่องยกเลิกทรูวิชั่นส์ได้เลย
5.ไปทรูช้อปอีกครั้ง แต่เป็นสาขาเอ็มบาสซี่ เพื่อจะยกเลิกชื่อที่มีอยู่ในทรูวิชั่นส์ ทางช้อปทรู เอ็มบาสซี่ ต้องเราเรื่องใหม่อีกครั้ง พนักงานหายไป 40 นาที เรารู้สึกว่ามันนานจึงเดินไปตามเอง พนักงานแจ้งว่าทางช่างเก็บกล่องไปแล้ว แต่อาจจะไม่ได้ยกเลิกแพคเกจในระบบให้จึงมีชื่อค้างอยู่ จะติดต่อกลับ ใน 3-4 วัน ซึ่งเรารอ 5 วัน ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
6.โทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์เพื่อตามเรื่อง ต้องเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบอีกรอบ จนวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ช้อปเอ็มบาสซี่โทรมาแจ้งว่า ติดตามหน่วยงานติดตั้งไปแล้ว ทางนั้นได้ยกเลิกสัญญากับทรู ไม่มีข้อมูลว่าเก็บอุปกรณ์จากลูกค้า เหมือนโยนความผิดให้เราอีกครั้ง เราจึงตอบไปว่าจะมาพูดแบบนี้ไม่ได้ เรื่องช่าง outsource ไม่ได้ทำงานกับทรูแล้ว แต่เราเป็นลูกค้าของทรู เราไม่รู้เรื่องตรงนี้ และทรูต้องรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่เหมือนพูดปัดบอกว่า ให้เราเอาอุปกรณ์ทั้งหมดมาที่ช้อปและจะทำเรื่องเสนอกับใครก็ไม่รู้ให้ฟังไม่ทัน เราจึงมีความคิดว่า แล้วถ้ามันทำได้จริงทำไมไม่ทำให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราไปช้อป จะให้เราต้องมาตามทำไม และคิดว่า ถ้าไปช้อปอีกเป็นครั้งที่สาม แล้วเรื่องจะจบจริงไหม
ไม่เข้าใจว่าทำไมการที่เราจะยกเลิกมันถึงได้ยากเย็นขนาดนี้ จนถึงวันนี้ เหมือนอะไรก็ไม่สำเร็จสักอย่าง รู้สึกว่าทรูผลักความรับผิดชอบให้ลูกค้ามาก ๆ ขอแนวทางจากเพื่อน ๆ ชาวพันทิปด้วยค่ะ ตอนนี้รู้สึกทำไมต้องมาเจอกับเรื่องราวน่าปวดหัวแบบนี้ด้วย เพียงแค่ต้องการจะยกเลิกบริการทั้งหมด แต่ต้องมาเจอเรื่องหมกเม็ดมากมายจากผู้ให้บริการ เราไม่ต้องการชำระค่าปรับอะไรทั้งนั้น เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นคนผิด และใช้บริการจากทรูมาถึง 6 ปี (จริง ๆ ใช้มาเป็นสิบปีแล้วด้วยซ้ำ)
ขอบคุณพื้นที่ค่ะ
ทำไมยกเลิกบริการทรูถึงยากเย็นขนาดนี้ ขอแนวทางคำแนะนำค่ะ
เราต้องการจะยกเลิกทุกบริการของทรู เนื่องจากไม่ได้รับความพึงพอใจในการบริการดังนี้
1.อินเตอร์เน็ตบ้าน จ่ายทุกเดือน 700+ แต่เหมือนว่าโปรโมชั่นที่ใช้จะถูกตัด เลยโดนปรับเป็นต้องจ่าย ประมาณ 1,xxx บาท อยู่หลายเดือน และด้วยเราเวลาจ่ายบิลจะจ่ายรวม ๆ กัน อันนี้เป็นความสะเพร่าของเราเองที่ไม่ได้ดู ไม่ได้ไปแจ้งขอลดค่าบริการ แต่ในใจก็คิดว่า ทรูก็ควรที่จะแจ้งลูกค้าหรือเสนอบริการ สักนิด เวลามีเรื่องการปรับค่าบริการ และไม่พอใจเรื่องที่ทรูไอดีมีโฆษณาคั่นตอนเปลี่ยนช่อง
2.จากเรื่องแรก เราจึงต้องการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงขนอุปกรณ์ทุกอย่าง ที่มีอยู่คือ กล่องทรูไอดี สายแลน สาย hdmi adaptor รีโมท เร้าท์เตอร์และไปที่ช้อปทรู เพื่อยกเลิก แต่พนักงานสาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แจ้งว่า ต้องจ่ายค่าสัญญา ที่ยกเลิกก่อนกำหนด 1,800 บาท จากแพคเกจที่สมัครไว้ อันนี้ข้องใจว่า ใช้ทรูมา 6 ปี ไปสมัครแพคเกจเพิ่มตอนไหน เพราะทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากเน็ตบ้าน จขกท อยู่ คอนโด เน็ตบ้านคุณพ่อคุณแม่ใช้ ไม่เคยสมัครอะไรทั้งนั้นเพราะเป็นชื่อของ จขกท สรุปวันนั้นไม่ได้ยกเลิกขนอุปกรณ์ทั้งหมดกลับ โดยพนักงานแจ้งว่าจะระงับสัญญาณไม่ต้องจ่าย สามเดือน เมื่อหมดสัญญาแล้วจึงค่อยนำอุปกรณ์มาคืนอีกครั้ง
3.ในวันนั้นพนักงานทรูช้อปแจ้งว่า ถ้าจะยกเลิกต้องนำกล่องทรูวิชั่นส์มาคืนด้วย ถ้าไม่คืน จะมีค่าปรับ 3,xxx บาท เราจึงแจ้งไปว่า ทางทรูได้นำกล่องทรูวิชั่นส์คืนไปแล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน เนื่องจากทางช่างทรูได้มาเปลี่ยนจากกล่องทรูวิชั่นส์เป็นกล่องทรูไอดีให้ที่บ้าน แต่พนักงานสาขาแจ้งว่าให้นำหลักฐานตรงนี้มา ซึ่งเราไม่มี เพราะคิดว่ามันจะไม่มีปัญหาตามมาแบบวันนี้ไง
4.เราโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อยืนยันว่า ช่างของทรูได้เก็บเครื่องคืนไปแล้วจริง ๆ ให้ทางทรูไปหาหลักฐานมาในฐานะที่ทรูเป็นผู้ให้บริการ พร้อมทั้งเราเรียกร้องให้หาสัญญาที่เขียนว่า ต้องคืนอุปกรณ์ เมื่อยกเลิกสัญญา ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับว่าไม่มี (อันนี้ขอเตือนเพื่อน ๆ เลยนะคะ ว่าเวลาจะทำธุรกรรมอะไรต้องเก็บหลักฐานเอง แบบนี้หรอ แล้วผู้ให้บริการไม่มีการเก็บข้อมูลอะไรเลย ? ) ทางคอลเซ็นเตอร์มีแจ้งเลขที่งานที่มีช่างมาที่บ้านเมื่อ 3 ปีที่แล้วจริง ให้นำเลขงานนี้ไปติดต่อทรูช้อป เพื่อทำเรื่องยกเลิกทรูวิชั่นส์ได้เลย
5.ไปทรูช้อปอีกครั้ง แต่เป็นสาขาเอ็มบาสซี่ เพื่อจะยกเลิกชื่อที่มีอยู่ในทรูวิชั่นส์ ทางช้อปทรู เอ็มบาสซี่ ต้องเราเรื่องใหม่อีกครั้ง พนักงานหายไป 40 นาที เรารู้สึกว่ามันนานจึงเดินไปตามเอง พนักงานแจ้งว่าทางช่างเก็บกล่องไปแล้ว แต่อาจจะไม่ได้ยกเลิกแพคเกจในระบบให้จึงมีชื่อค้างอยู่ จะติดต่อกลับ ใน 3-4 วัน ซึ่งเรารอ 5 วัน ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
6.โทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์เพื่อตามเรื่อง ต้องเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบอีกรอบ จนวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ช้อปเอ็มบาสซี่โทรมาแจ้งว่า ติดตามหน่วยงานติดตั้งไปแล้ว ทางนั้นได้ยกเลิกสัญญากับทรู ไม่มีข้อมูลว่าเก็บอุปกรณ์จากลูกค้า เหมือนโยนความผิดให้เราอีกครั้ง เราจึงตอบไปว่าจะมาพูดแบบนี้ไม่ได้ เรื่องช่าง outsource ไม่ได้ทำงานกับทรูแล้ว แต่เราเป็นลูกค้าของทรู เราไม่รู้เรื่องตรงนี้ และทรูต้องรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่เหมือนพูดปัดบอกว่า ให้เราเอาอุปกรณ์ทั้งหมดมาที่ช้อปและจะทำเรื่องเสนอกับใครก็ไม่รู้ให้ฟังไม่ทัน เราจึงมีความคิดว่า แล้วถ้ามันทำได้จริงทำไมไม่ทำให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราไปช้อป จะให้เราต้องมาตามทำไม และคิดว่า ถ้าไปช้อปอีกเป็นครั้งที่สาม แล้วเรื่องจะจบจริงไหม
ไม่เข้าใจว่าทำไมการที่เราจะยกเลิกมันถึงได้ยากเย็นขนาดนี้ จนถึงวันนี้ เหมือนอะไรก็ไม่สำเร็จสักอย่าง รู้สึกว่าทรูผลักความรับผิดชอบให้ลูกค้ามาก ๆ ขอแนวทางจากเพื่อน ๆ ชาวพันทิปด้วยค่ะ ตอนนี้รู้สึกทำไมต้องมาเจอกับเรื่องราวน่าปวดหัวแบบนี้ด้วย เพียงแค่ต้องการจะยกเลิกบริการทั้งหมด แต่ต้องมาเจอเรื่องหมกเม็ดมากมายจากผู้ให้บริการ เราไม่ต้องการชำระค่าปรับอะไรทั้งนั้น เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นคนผิด และใช้บริการจากทรูมาถึง 6 ปี (จริง ๆ ใช้มาเป็นสิบปีแล้วด้วยซ้ำ)
ขอบคุณพื้นที่ค่ะ