สวัสดีค่ะ ขอสอบถามเพื่อนๆ เพราะโดนมากับตัวเอง มาสดๆร้อนๆ และจึงมาเห็นการตั้งกระทู้ในพันทิพย์ ว่าหลายคนเจอปัญหาเดียวกันเยอะมว๊าก
เรื่องคือ สมัครใช้เน็ต ไม่เคยต้องการ TrueVision แต่เค้า"แถมมาให้พร้อมกล่อง" จึงติดตั้งไว้ แต่ไม่เคยได้ใช้ เวลาผ่านไปเกือบ 10 ปี ย้ายมาอยู่ ตจว. คอนโดจึงปล่อยว่างช่วงโควิด จ่ายค่าเน็ตไปฟรีๆ 3 ปี อันนั้นก็คิดว่าตัวเองปล่อยปะละเลยมามากแล้ว จึงไปขอยกเลิก ซึ่ง router และกล่อง TrueID ที่เพิ่งได้มาในปีหลังๆ นี่ ยังมีครบ แต่กล่อง true vision ซึ่งได้มาตั้งแต่สิบปีที่แล้ว ไม่อยู่ละ เพราะย้ายบ้านชุดใหญ่
ทางศูนย์ true แจ้งว่า ค่าปรับกล่อง+การ์ด+สายไฟ+รีโมท = 4,920 บาท !!! ช็อกไปเลยค่ะ
จะไปหากล่องที่อื่นมาคืน? โนววว เจ้าหน้าที่กำชับว่า ถ้าเอากล่องมาคืน ต้องเป็นกล่องที่ รหัส xxxxxxxxx และการ์ดรหัส xxxxxxx นี้เท่านั้นด้วย คือ ป้องกันการไปหากล่องอื่นมาคืนค่ะ
บอกเลยว่า ตอนที่ได้ยิน สติกระเจิงค่ะ ผู้จัดการมาอธิบาย ก็ไม่ได้ช่วยค่ะ ต้องพยายามข่มอารมย์ไว้ และขอระงับสัญญาณชั่วคราวไปก่อน จะได้มีเวลาคิดว่าจะทำอย่างไร
จนท.แจ้งว่า ระงับสัญญา ก็ยังมีค่าใช้จ่าย เดือนละ 150 บาทนะคะ แม่จ้าววววว
เป็นลูกค้า true มาสิบปี จะได้อวสานกันวันนี้ล่ะ ที่บ้านตจว.ตอนนี้ก็ติด true ค่ะ แต่คิดว่าจะต้องมีการรื้อแบบยกเครื่องแล้ว เบอร์มือถือด้วย
เหตุผลคือ true เอาเปรียบผู้บริโภคค่ะ
1. ตัวเลข 4,920 บาท ทางทรูไม่เคยแจ้งตัวเลขนี้ตอนสมัคร แจ้งแต่ว่า ต้องใช้ให้ครบสัญญา 1 ปี จึงจะไม่มีค่าปรับ จบ!
เคยมีใครเจอจนท. True แจ้งตั้งแต่ตอนติดตั้งบ้างคะ ว่า "ถ้าไม่คืนอุปกรณ์ หลังครบสัญญา 1 ปีแล้ว ไม่ว่ากรณีใดๆ ค่าปรับ 4,920 บาทนะครับ" เอ้า ขอเสียงหน่อย
2. เคสของเรา ไม่ใช่เคสแรกแน่นอน เท่าที่ตามอ่านในพันทิพย์ก็โดนกันเยอะมากๆ แต่ทำไม true ไม่เคยปรับปรุงเรื่องนี้?
3. ค่ากล่อง true vision เมื่อสิบปีที่แล้ว มูลค่ามันคือ 4,920 บาท สมเหตุสมผลมั้ย ถามใจเธอดู
4. และถ้าจำนวนมากขนาด 4,920 บาท คือราคาที่คนใช้จะต้องรับผิดชอบเมื่อทำหาย True ควรต้องแจ้งตั้งแต่ day 1 ที่ติดตั้ง หรือระบุในสัญญาให้ชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรมั้ยคะ แต่นี่ไม่เคยเห็น เพราะถ้าเห็นคงจะไม่สมัครอ่ะค่ะ หรืออย่างน้อยก็ปฏิเสธไม่รับกล่อง truevision เลย เพราะไม่ได้ต้องการอยู่แล้ว และไม่เคยใช้ด้วย
แค่ 4 ข้อนี้ อยากปรึกษาเพื่อนๆ ว่า
- เราสามารถร้องเรียนเพื่อคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคได้มั้ยคะ
- ถ้าได้ ต้องร้องเรียนไปยังหน่วยงานใดบ้าง
- ถ้าเราแชร์เรื่องนี้ไปบนเฟสของเรา (เพื่อเตือนเพื่อนๆ) จะเป็นปัญหาใดมั้ยคะ กลัวเรื่องฟ้องร้องตามมาค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน และขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ
จะใช้ True คิดให้ดี กล่องTrueVision หาย โดนค่าปรับ 4,920 บาท คือการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่
เรื่องคือ สมัครใช้เน็ต ไม่เคยต้องการ TrueVision แต่เค้า"แถมมาให้พร้อมกล่อง" จึงติดตั้งไว้ แต่ไม่เคยได้ใช้ เวลาผ่านไปเกือบ 10 ปี ย้ายมาอยู่ ตจว. คอนโดจึงปล่อยว่างช่วงโควิด จ่ายค่าเน็ตไปฟรีๆ 3 ปี อันนั้นก็คิดว่าตัวเองปล่อยปะละเลยมามากแล้ว จึงไปขอยกเลิก ซึ่ง router และกล่อง TrueID ที่เพิ่งได้มาในปีหลังๆ นี่ ยังมีครบ แต่กล่อง true vision ซึ่งได้มาตั้งแต่สิบปีที่แล้ว ไม่อยู่ละ เพราะย้ายบ้านชุดใหญ่
ทางศูนย์ true แจ้งว่า ค่าปรับกล่อง+การ์ด+สายไฟ+รีโมท = 4,920 บาท !!! ช็อกไปเลยค่ะ
จะไปหากล่องที่อื่นมาคืน? โนววว เจ้าหน้าที่กำชับว่า ถ้าเอากล่องมาคืน ต้องเป็นกล่องที่ รหัส xxxxxxxxx และการ์ดรหัส xxxxxxx นี้เท่านั้นด้วย คือ ป้องกันการไปหากล่องอื่นมาคืนค่ะ
บอกเลยว่า ตอนที่ได้ยิน สติกระเจิงค่ะ ผู้จัดการมาอธิบาย ก็ไม่ได้ช่วยค่ะ ต้องพยายามข่มอารมย์ไว้ และขอระงับสัญญาณชั่วคราวไปก่อน จะได้มีเวลาคิดว่าจะทำอย่างไร
จนท.แจ้งว่า ระงับสัญญา ก็ยังมีค่าใช้จ่าย เดือนละ 150 บาทนะคะ แม่จ้าววววว
เป็นลูกค้า true มาสิบปี จะได้อวสานกันวันนี้ล่ะ ที่บ้านตจว.ตอนนี้ก็ติด true ค่ะ แต่คิดว่าจะต้องมีการรื้อแบบยกเครื่องแล้ว เบอร์มือถือด้วย
เหตุผลคือ true เอาเปรียบผู้บริโภคค่ะ
1. ตัวเลข 4,920 บาท ทางทรูไม่เคยแจ้งตัวเลขนี้ตอนสมัคร แจ้งแต่ว่า ต้องใช้ให้ครบสัญญา 1 ปี จึงจะไม่มีค่าปรับ จบ!
เคยมีใครเจอจนท. True แจ้งตั้งแต่ตอนติดตั้งบ้างคะ ว่า "ถ้าไม่คืนอุปกรณ์ หลังครบสัญญา 1 ปีแล้ว ไม่ว่ากรณีใดๆ ค่าปรับ 4,920 บาทนะครับ" เอ้า ขอเสียงหน่อย
2. เคสของเรา ไม่ใช่เคสแรกแน่นอน เท่าที่ตามอ่านในพันทิพย์ก็โดนกันเยอะมากๆ แต่ทำไม true ไม่เคยปรับปรุงเรื่องนี้?
3. ค่ากล่อง true vision เมื่อสิบปีที่แล้ว มูลค่ามันคือ 4,920 บาท สมเหตุสมผลมั้ย ถามใจเธอดู
4. และถ้าจำนวนมากขนาด 4,920 บาท คือราคาที่คนใช้จะต้องรับผิดชอบเมื่อทำหาย True ควรต้องแจ้งตั้งแต่ day 1 ที่ติดตั้ง หรือระบุในสัญญาให้ชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรมั้ยคะ แต่นี่ไม่เคยเห็น เพราะถ้าเห็นคงจะไม่สมัครอ่ะค่ะ หรืออย่างน้อยก็ปฏิเสธไม่รับกล่อง truevision เลย เพราะไม่ได้ต้องการอยู่แล้ว และไม่เคยใช้ด้วย
แค่ 4 ข้อนี้ อยากปรึกษาเพื่อนๆ ว่า
- เราสามารถร้องเรียนเพื่อคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคได้มั้ยคะ
- ถ้าได้ ต้องร้องเรียนไปยังหน่วยงานใดบ้าง
- ถ้าเราแชร์เรื่องนี้ไปบนเฟสของเรา (เพื่อเตือนเพื่อนๆ) จะเป็นปัญหาใดมั้ยคะ กลัวเรื่องฟ้องร้องตามมาค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน และขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ