Shein คืนเงินผ่านบัตรของขวัญ/วอลเลต ไม่ได้?? ใครเป็นบ้างคะ?

กระทู้คำถาม
ปกติซื้อของ shein จ่ายผ่านช่องทางไหน จะได้รับเงินคืนช่องทางนั้น เช่น จ่ายผ่านบัตรของขวัญ เวลาคืนของก็จะได้เงินคืนผ่านบัตรของขวัญ

ทีนี้ เมื่อวันสองวันที่แล้ว ซื้อของ shein จ่ายผ่านบัตรของขวัญเหมือนเดิม พอส่งสินค้าคืน-รอเงินคืน shein อีเมล์มาว่า [คืนเงินผ่านบัตรของขวัญ/วอลเลต ให้ไม่ได้เพราะอัปเกรดระบบ(?) อยู่] ??? เลยงง แล้วตอนกดขอคืนเงินยังให้เลือกช่องทางคืนผ่านบัตรของขวัญอยู่แหม่บๆ เลยเนี่ยนะ? พอติดต่อถามไปทางแอดมิน แอดมินบอก ให้เลือกวิธีการคืน
1. คืนผ่าน paypal
2. คืนผ่านบัตรเครดิต/เดบิต
3. คืนผ่านบัตรธนาคาร
ซึ่งวิธี 1 2 3 เนี่ย มันจะมีปัญหาตรงที่  shein จะคืนเงินมาเป็นดอลล่าห์ แล้วพอเราแปลงเป็นบาทไทย เราจะเสียส่วนต่าง ตามอัตราการแลกเงิน ณ เวลานั้นๆ
เช่น เคยรับคืนผ่านบัตรธนาคารครั้งนึง ตอนนั้นเข้าใจว่า ก็คือการโอนคืนเข้าบัญชีไม่ใช่หรอว่ะ แม้จะรอนาน (10-18วันกว่าจะได้) แต่เอาช่องทางนี้ก็ได้

ตอนนั้นของที่คืนราคา 175 บาท รอไปนานๆๆๆ จนลืม วันหนึ่งมียอดเงินปริศนาเข้ามา 163 บาท ไอ้เราก็ลังเลใจว่านี่คือเงินคืน shein หรือเปล่าหว่า ชื่อที่คืนเข้ามาไม่ใช่ แต่ก็ไม่น่าจะมีเงินเข้าด้วยเหตุอะไรอื่นแล้วนิ? เลยแชทไปถามแอดมิน (ซึ่งแต่ละคำถามต้องรอ 24 ชม ถึงจะมีคนมาตอบ - มีเวลานับถอยหลังให้ตอบใน 24 ชม) แอดมินตอบใช่จ้า~ แต่พอถามไปว่า แล้วทำไมยอดไม่ 175 เท่าที่ฉันจ่ายไปล่ะคะ แอดมินเลยบอกว่าจะได้คืนเท่าอัตราแลกเงินในเวลานั้นค่ะ~ ฉันก็เลยถึงบางอ้อ อ้อ..... ฉันจ่ายเต็ม แต่ได้คืนไม่เต็มว่ะ เออ ครั้งหน้าไม่เอาช่องทางนี้ละ ให้คืนเข้าวอลเลต หรือบัตรของขวัญเต็มๆจำนวนมาจะยังแฟร์ซะกว่า

แล้วเวลาก็ผ่านไป
จนเมื่อล่าสุดนี้ฉันคืนของ shein และเลือกช่องทางการรับเงินคืนผ่านบัตรของขวัญ ซึ่งเป็นช่องทางที่ฉันจ่ายไปตอนซื้อ แต่รอบนี้ shein อ้างอัปเกรดระบบ และจะคืนเงินผ่านแค่ 3 ช่องทาง ตามที่เล่ามาเท่านั้น

ฉันเลยตอบไม่ ok นะ เพราะฉันต้องเสียส่วนต่างจากการแปลงสกุลเงินอีก ไม่แฟร์กับฉันนะ? เพราะรอบนี้คืนของหลายบาท รวมๆ 4-5,000 น่าจะโดนหักเยอะแบบทำไมต้องโดน? ตอนจ่ายก็จ่ายเต็ม ตอนคืนไหงมาให้เป็นภาระลูกค้าล่ะคะ??

shein บอกว่า งั้นเดี๋ยวออกบัตรของขวัญให้เอาไหม
ฉันบอก เอา

shein บอกมาอีกว่า แต่บัตรของขวัญนี้ไม่ใช่บัตรของขวัญปกตินะ มีเงื่อนไขที่แตกต่างคือ
1. ใช้ได้แค่ 30 วัน เกิดกว่านี้เงินสูญ ไม่คืนให้นะ (บัตรปกติไม่มีวันหมดอายุ)
2. ใช้ได้ครั้งเดียวนะ แบ่งใช้ไม่ได้ (บัตรปกติแบ่งใช้กี่ครั้งก็ได้ เช่นซื้อบัตรของขวัญ 5000 ซื้อของทีละ 100 200 1000 2000 หรือเท่าไรก็ได้ ตัดไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบยอดบัตรได้)
3. จ่ายผ่านบัตรนี้ คืนเงิน/คืนสินค้าไม่ได้นะ

สะระตะแล้ว อีบัตรนี้ก็โคตรจะไม่แฟร์ ทำไมลูกค้าต้องมารับภาระเงื่อนไขแบบนี้? ปัญหามันเกิดเพราะ shein อัปเกรดระบบ(?) แล้วไม่แจ้งใช่มั้ย ช่องทางการคืนเงินยังมีให้กดคืนทางบัตรของขวัญใช่มั้ย พอกดคืนไปแล้วค่อยอีเมล์มาบอกว่าเปลี่ยนเงื่อนไขแล้วได้ไง มันใช่หรอ?? ฉันก็โวยไป ตอนนี้กำลังรอ shein ตอบกลับอีก 24 ชม. (กว่าจะคุยกันจบคงอีกหลายวันมั้ย คำถามละ 24 ชม เนี่ย)

อยากถามเพื่อนๆพี่ๆที่ช้อป shein อยู่ ว่า ยังขอคืนเงินผ่านบัตรของขวัญ/วอลเลต กันได้ปกติมั้ยคะ ??
นี่ก็สงสัยว่าที่ shein อ้างนั่นนี่มีปัญหา เป็นเพราะยอดเงินคืนของฉันมันเยอะหรือเปล่า เกี่ยวหรือเปล่า อัปเกรดระบบจริงหรือเปล่า เท่าเทียมกันทุกคนไหม?
ช่วยตอบกันหน่อยนะคะ อึดอัดใจมาก ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่