สังเกตว่า ผู้ใช้ Lazada ทั้งไทยและสิงคโปร์ เจอปัญหา "กดสั่งซื้อใช้คูปองผ่านหลายบัญชี " และหลายท่านก็ยืนยันว่า ใช้มือถือเดียว บัญชีเดียวแน่นอน
แอพ Lazada น่าจะผิดพลาด ในการตรวจสอบ
ในคำแนะนำของ Lazada Singapore จะบอกว่า
Your Account OR IP address นั่นคือ
- คนเดียว มือถือเดียว สลับ logout, login มากกว่าหนึ่งบัญชี เพื่อเก็บคูปองลด. ปกติแต่ละคนควรกดเก็บคูปองได้ครั้งเดียว จากบัญชีเดียว
- คนเดียว มีมือถือหลายเครื่อง มีหลายบัญชี ไม่ต้อง logout, login แบบข้างบน ใช้แอพผ่าน wifi บ้าน กดเก็บคูปองลด ใช้คูปองลดจากหลายบัญชี โดยคนๆเดียว ทั้งมือซ้ายมือขวาทำงานพร้อมกันเหมือนเล่นเกมส์
- อาจใช้แอพมือถือบ้าง หรือ ใช้ โน้ตบุคเข้าเว๊ปซื้อบ้าง ก็กลายเป็นหลายบัญชี
- อาจอยู่บ้านใช้เน็ตบ้าน แชร์ wifi กัน แล้วสมาชิกในครอบครัวใช้แอพ Lazada, ก็เข้าใจผิดว่าเป็นหลายบัญชี ใช้คูปองซ้ำกัน เพราะเน็ตบ้านเรา จะได้ IP address เดียวกันทุกคนที่แชร์ไวไฟในบ้าน
- หรือพักคอนโด , หอพัก. ที่มีบริการอินเตอร์เน็ตร่วมกัน แต่ละห้องพักก็เป็นสมาชิกแอพลาซาด้า ต่างคนต่างกดเก็บคูปองโดยไม่ได้นัดหมาย และรีบใช้สิทธิคูปองใกล้ๆกันเพราะกลัวสิทธิหมด
- ระบบจะไม่รู้ว่า ทุกแบบนี้ อันไหน ทำโดยคนๆเดียวหรือ สมาชิกหลายคนร่วมมือกันเป็นขบวนการ หรือ เป็นสมาชิกไม่รู้จักกัน อยู่คนละห้องพัก
ระหว่างรอแอพ Lazada แก้ไขโปรแกรม (อาจไม่มีการแก้ไขเพราะระบบตรวจสอบสงสัยดูจาก ip address , ชื่อที่อยู่ในการรับสินค้า , location permission จากมือถือ) แนะนำให้แชทกับลาซาด้า พิมพ์คำว่า ติดต่อเจ้าหน้าที่ จะได้คุยกับคน ไม่ใช่แชทบอท เพื่อยืนยันว่ามีบัญชีเดียวจริงๆ ส่งหลักฐานบัตรประชาชนทางอีเมล์ รอเวลาปลดล็อคบัญชี หลังจากนี้ใช้แอพ Lazada ผ่าน SIM มือถือ เพื่อให้บัญชีผู้ใช้มาจากคนละ IP addres , ยกเลิกการแชร์ location ในแอพ
Lazada ตรวจพบว่า "กดสั่งซื้อใช้งานคูปองผ่านหลายบัญชี " ไม่ให้ทำรายการต่อ กรุณายกเลิกการใช้คูปอง
ในคำแนะนำของ Lazada Singapore จะบอกว่า Your Account OR IP address นั่นคือ
- คนเดียว มือถือเดียว สลับ logout, login มากกว่าหนึ่งบัญชี เพื่อเก็บคูปองลด. ปกติแต่ละคนควรกดเก็บคูปองได้ครั้งเดียว จากบัญชีเดียว
- คนเดียว มีมือถือหลายเครื่อง มีหลายบัญชี ไม่ต้อง logout, login แบบข้างบน ใช้แอพผ่าน wifi บ้าน กดเก็บคูปองลด ใช้คูปองลดจากหลายบัญชี โดยคนๆเดียว ทั้งมือซ้ายมือขวาทำงานพร้อมกันเหมือนเล่นเกมส์
- อาจใช้แอพมือถือบ้าง หรือ ใช้ โน้ตบุคเข้าเว๊ปซื้อบ้าง ก็กลายเป็นหลายบัญชี
- อาจอยู่บ้านใช้เน็ตบ้าน แชร์ wifi กัน แล้วสมาชิกในครอบครัวใช้แอพ Lazada, ก็เข้าใจผิดว่าเป็นหลายบัญชี ใช้คูปองซ้ำกัน เพราะเน็ตบ้านเรา จะได้ IP address เดียวกันทุกคนที่แชร์ไวไฟในบ้าน
- หรือพักคอนโด , หอพัก. ที่มีบริการอินเตอร์เน็ตร่วมกัน แต่ละห้องพักก็เป็นสมาชิกแอพลาซาด้า ต่างคนต่างกดเก็บคูปองโดยไม่ได้นัดหมาย และรีบใช้สิทธิคูปองใกล้ๆกันเพราะกลัวสิทธิหมด
- ระบบจะไม่รู้ว่า ทุกแบบนี้ อันไหน ทำโดยคนๆเดียวหรือ สมาชิกหลายคนร่วมมือกันเป็นขบวนการ หรือ เป็นสมาชิกไม่รู้จักกัน อยู่คนละห้องพัก
ระหว่างรอแอพ Lazada แก้ไขโปรแกรม (อาจไม่มีการแก้ไขเพราะระบบตรวจสอบสงสัยดูจาก ip address , ชื่อที่อยู่ในการรับสินค้า , location permission จากมือถือ) แนะนำให้แชทกับลาซาด้า พิมพ์คำว่า ติดต่อเจ้าหน้าที่ จะได้คุยกับคน ไม่ใช่แชทบอท เพื่อยืนยันว่ามีบัญชีเดียวจริงๆ ส่งหลักฐานบัตรประชาชนทางอีเมล์ รอเวลาปลดล็อคบัญชี หลังจากนี้ใช้แอพ Lazada ผ่าน SIM มือถือ เพื่อให้บัญชีผู้ใช้มาจากคนละ IP addres , ยกเลิกการแชร์ location ในแอพ