อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ชี้กลุ่มชาวจีนในไทยคือเป้าหมายด้านการตลาดที่น่าจับตามอง

กระทู้ข่าว

อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ชี้กลุ่มชาวจีนในไทยคือเป้าหมายด้านการตลาดที่น่าจับตามอง พร้อมนำเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เข้าใจวิถีชีวิตและตัวตนของกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มาต่อยอดโอกาสในการสื่อการของลูกค้า พลิกตลาดมีเดียเอเยนซี่ไทยเจ้าแรกสู่การผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ชั้นนำของวงการทั้งในไทยและต่างประเทศ 

กรุงเทพฯ – 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 – อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ล่าสุดจัดงานสัมมนา Initiative Thought Leadership 2023 ในหัวข้อ “Growth Beyond Thai Audience” อัพเดทกลุ่มลูกค้าชาวจีนในไทยที่น่าจับตามอง และเป็นครั้งแรกของ อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทในเครือ อาทิ BPN, MBCS Thailand, Reprise Thailand, อินิชิเอทีฟ ประเทศจีน และผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ชั้นนำของวงการทั้งในไทยและต่างประเทศอย่าง VGI, V-Click และพันธมิตรวงการสื่อ พร้อมนำ data เชิงลึก เครื่องมือต่าง ๆ และกลยุทธ์ที่มี insight ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าสู่การนำเสนอ “Full Funnel Solution” ที่พลิกวงการมีเดียเอเยนซี่ในกลุ่มลูกค้าต่างชาติในไทย ตอกย้ำความเป็นมีเดียเอเยนซี่พาร์ตเนอร์ด้านการเติบโตทางธุรกิจที่ลูกค้าไว้วางใจมาอย่างยาวนานพร้อมก้าวสู่ความสำเร็จพร้อมกับแบรนด์ในการสื่อสารผ่านเอกลักษณ์ของ อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ที่เข้าใจ Cultures การใช้ชีวิต และความเป็นตัวตนของผู้บริโภค อีกทั้งพฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ 

ดร. สร เกียรติคณารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วย data ที่บ่งชี้ว่าการเติบโตของประชากรชาวไทยลดลงอย่างต่อเนื่องโดยมีอัตราการเกิดในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 0.76% สอดคล้องกลับ GDP ของปีนี้ที่อยู่ที่ 3.4-3.9%  พร้อมกำลังซื้อที่ลดลงจากอัตราหนี้ที่สูงขึ้น ส่งผลให้โอกาสในการทำการตลาดไม่คล่องตัวอย่างที่ควรเป็น  ในฐานะที่เราเป็นพาร์ตเนอร์คู่คิดของลูกค้าและผู้นำด้านการเข้าใจใน Cultures ของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายซึ่งเป็น ‘Starting Point’ ในการดำเนินธุรกิจของเรา จึงได้มีการวิเคราะห์และแสวงหาที่จะนำเสนอกลุ่มเป้าหมายชาวจีนที่อยู่ในไทย โดยสามารถแยกได้เป็นสองกลุ่มหลักคือ 1) กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง เป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าจับตาในการทำตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้า โดยยังคงมีกำลังเติบโตของตลาดสูงและสามารถที่จะเสริมการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ได้ 2) กลุ่มผู้อยู่อาศัยชาวจีนที่มาพำนักระยะยาวในประเทศไทย ที่สามารถเสริมการเติบโตที่ต่อเนื่องของแบรนด์ ซึ่งสองกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่จะเปิดโอกาสให้แก่แบรนด์ในการทำการตลาดและมีศักยภาพในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพร้อมดึงรายได้จากชาวจีนกลับสู่เศรษฐกิจไทย โดยกลุ่มเป้าหมายนี้ทำให้ทางเราได้รังสรรค์กลยุทธ์ และทางช่องทางโดยแบ่งเป็น CHINESE IMMERSIVE EXPERIENCE, CHINESE HYPER PRECISION และ CHINESE AUTHENTIC COMMERCE ที่เหมาะสมแก่การนำเสนอแผนงานที่ครอบคลุม Consumer Journey ประกอบด้วย Pre-Journey, During Journey และ Post Journey ที่จำแยกตาม objective ของแบรนด์ ทำให้เกิด Full Funnel Solutions ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ตรงจุด และมีประสิทธิภาพบนงบประมาณที่คุ้มค่าและมีผลลัพท์ที่โดดเด่น”

ท้ายนี้ อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย การันตีความเป็นผู้นำของมีเดียเอเยนซี่ไทยด้วย Thailand Media Agency of the Year จาก Campaign Asia สองปีซ้อน และผลงานที่โดดเด่นมากมายจากลูกค้าแบรนด์ชั้นนำในไทยและระดับโลก เราพร้อมที่จะเป็นพาร์ตเนอร์ของลูกค้าเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ผ่านองค์ความรู้ ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายและดาต้าเชิงลึก รวมถึงกลยุทธ์และเครื่องมือที่วัดผลได้ โดยสามารถติดต่อเราได้ที่ nunthida.wasanakamol@initiative.com หรือติดตามเราได้ที่ https://www.facebook.com/InitiativeThailand
----

เกี่ยวกับไอพีจี มีเดียเบรนด์ส
IPG MEDIABRANDS คือ องค์กรระดับโลก ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารและการวิเคราะห์ข้อมูล ในเครือ Interpublic Group (NYSE: IPG) เราบริหารและดูแลการลงทุนทางด้านการสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้า โดยมีมูลค่ารวมกันกว่า 40,000 ล้านเหรียญสหรัฐใน 130 ประเทศทั่วโลก และเรามีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารรวมตัวกันมากกว่า 13,000 คน เรามีการให้บริการแบบครบวงจรในทุกมิติของการเป็นเอเยนซี่ระดับโลก โดยภายใต้เครือข่ายของ IPG Mediabrands นั้นรวมไปถึงบริษัทสำหรับการวางแผนสื่อและการตลาดชั้นนำอย่าง UM, Initiative และ BPN และกลุ่มบริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านข้อมูลและการวิจัยอย่าง MAGNA, Matterkind และ ดิจิทัลเอเยนซี่ อย่าง Reprise www.ipgmediabrands.com

เกี่ยวกับ อินิชิเอทีฟ 
อินิชิเอทีฟ เป็นมีเดีย เอเยนซี่ระดับโลก ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแบรนด์ให้เติบโตผ่านวัฒนธรรม และในช่วงสามปีที่ผ่านมา เราได้รับการเสนอชื่อให้เป็น มีเดีย เอเยนซี่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จัดอันดับโดย RECMA หน่วยงานอิสระในการจัดอันดับคุณภาพมีเดีย เอเยนซี่ กุญแจสู่ความสำเร็จของเรา คือ ข้อเท็จจริงที่ว่า มีเดีย เอเยนซี่ส่วนใหญ่เน้นการสร้าง การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) โดยอาจมีอคติกับการใช้เงินลงทุนกับสื่อ ซึ่งเราแตกต่างจากมีเดีย เอเยนซี่นั้น เพราะเราเป็นมีเดีย เอเยนซี่ ที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค (Brand Relevance) โดยมีกลยุทธ์สำคัญ การใช้วัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วขับเคลื่อนแบรนด์ เราเชื่อว่าแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจะต้องให้ความสำคัญ และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยแบรนด์ต้องเข้ามามีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งและแทรกซึมในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ซึ่งเป็นมาตราวัดความเร็วที่แบรนด์เคลื่อนผ่านวัฒนธรรมในสังคม และสร้างความเกี่ยวข้องเชื่อมโยง ยิ่งแบรนด์ก้าวไปพร้อมกับวัฒนธรรมได้เร็วเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งมีความเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคได้มากขึ้นเท่านั้น และส่งผลต่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ https://ipg-connect.com/th/cultural-agency-initiative-thailand/
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่