nissan sylphy 1.8 ปี 2014 วิ่ง 120,000 พอดีรถมีอาการ รอบสวิง ตอนออกตัวช่วงรถติด พอดีติด Bluetooth OBD อยู่แล้ว ลองเช็คดู เห็นอุณหภูมิ intake ขึ้นไปถึง 70 องศา ตอนนั้นช่วงเย็น อุณหภูมิภายนอก 34 รถติดแบบไหลๆ หยุดนิ่งไม่เกิน 1-2 นาที เมื่อก่อนไม่เคยสนใจค่านี้เลย
จากนั้นก็ลองสังเกตค่านี้ พบว่า รถวิ่งเร็วอยู่ 40-50 วิ่งเรื่อยๆ 50 กว่า พอจอดรถติดแป๊บๆ ก็ไปถึง 60 กว่าแล้ว
อีกอาการครับ รถติดนิ่งรอบเดินเบาแอร์จะเริ่มไม่เย็น แต่เร่งรอบสักนิด ประมาณ 1500-1800 ก็จะเย็น อันนี้เปป็นที่คอมหรือเปล่าครับ
เรื่อง iat เทียบกับอีกคัน ford fiesta รถวิ่งอยู่ 30 กว่า รถติดขนาดไหนเต็มที่ก็ 50 ปลายๆ
ไม่ทราบว่า sylphy คันอื่นค่า Iat ประมาณเท่าไรกันครับ รถรุ่นอื่นเอามาแชร์กันบ้างก็ได้นะครับ
อุณหภูมิ iat nissan sylphy
จากนั้นก็ลองสังเกตค่านี้ พบว่า รถวิ่งเร็วอยู่ 40-50 วิ่งเรื่อยๆ 50 กว่า พอจอดรถติดแป๊บๆ ก็ไปถึง 60 กว่าแล้ว
อีกอาการครับ รถติดนิ่งรอบเดินเบาแอร์จะเริ่มไม่เย็น แต่เร่งรอบสักนิด ประมาณ 1500-1800 ก็จะเย็น อันนี้เปป็นที่คอมหรือเปล่าครับ
เรื่อง iat เทียบกับอีกคัน ford fiesta รถวิ่งอยู่ 30 กว่า รถติดขนาดไหนเต็มที่ก็ 50 ปลายๆ
ไม่ทราบว่า sylphy คันอื่นค่า Iat ประมาณเท่าไรกันครับ รถรุ่นอื่นเอามาแชร์กันบ้างก็ได้นะครับ