LAZADA บัญชีถูก HACK

สมัครบัญชี Lazada มานานมาก และซื้อของประจำ 
แต่เมื่อ 28/5/66 (ประมาณ 2 ทุ่ม) มีรายการสั่งซื้อเกิดขึ้นเอง  ทราบจาก App บัตรเครดิตแจ้งว่า มีการทำรายการ Lazada
อันดับแรกไปยกเลิกคำสั่งซื้อ และเอาบัตรเครดิตออก (ทุก platform) ตอนนี้รอเงินคืนเข้าบัตรเครดิต

ต่อมา 29/5/66 เลยลองเข้าไปดู  ปรากฎว่า  มีรายการสั่งซื้อเกิดขึ้นเองอีก 3 รายการ (ประมาณ 2 ทุ่ม) เป็นเก็บเงินปลายทาง  จึงกดยกเลิกทั้งหมด
แต่รอบนี้ ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ ไม่ใช่ของเรา  เป็นใครก็ไม่รู้  มีแค่ e-mail ที่เป็นข้อมูลของเรา
บัญชีน่าจะถูก HACK แน่ๆ  จึงลบข้อมูลอื่นเท่าที่ลบเองได้ไปก่อน  

เช้า 30/5/66 โทร.หา Call Center บอกว่า "เบอร์ที่ปรากฎในระบบเป็นเบอร์ที่ถูกลงทะเบียนตั้งแต่แรก" 
ซึ่งเรายืนยันว่าไม่ใช่เบอร์เราที่สมัครไว้  และกลายเป็นว่าเบอร์ที่เคยสมัครผูกบัญชีอื่นแล้ว  งงมากจ้า
วิธีแก้ไข คือ ให้เอาเบอร์ใหม่ มาเปลี่ยนแทน  เป็นวิธีแก้ไขโดยผลักภาระให้กับลูกค้ามาที่ต้องไปหาเบอร์ใหม่เอง
ทั้งๆ ที่ระบบ Lazada ไม่มีความปลอดภัยด้านข้อมูล  คือ จบแหละ  คงไม่ซื้อของออนไลน์อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่