สมัครบัญชี Lazada มานานมาก และซื้อของประจำ
แต่เมื่อ 28/5/66 (ประมาณ 2 ทุ่ม) มีรายการสั่งซื้อเกิดขึ้นเอง ทราบจาก App บัตรเครดิตแจ้งว่า มีการทำรายการ Lazada
อันดับแรกไปยกเลิกคำสั่งซื้อ และเอาบัตรเครดิตออก (ทุก platform) ตอนนี้รอเงินคืนเข้าบัตรเครดิต
ต่อมา 29/5/66 เลยลองเข้าไปดู ปรากฎว่า มีรายการสั่งซื้อเกิดขึ้นเองอีก 3 รายการ (ประมาณ 2 ทุ่ม) เป็นเก็บเงินปลายทาง จึงกดยกเลิกทั้งหมด
แต่รอบนี้ ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ ไม่ใช่ของเรา เป็นใครก็ไม่รู้ มีแค่ e-mail ที่เป็นข้อมูลของเรา
บัญชีน่าจะถูก HACK แน่ๆ จึงลบข้อมูลอื่นเท่าที่ลบเองได้ไปก่อน
เช้า 30/5/66 โทร.หา Call Center บอกว่า "เบอร์ที่ปรากฎในระบบเป็นเบอร์ที่ถูกลงทะเบียนตั้งแต่แรก"
ซึ่งเรายืนยันว่าไม่ใช่เบอร์เราที่สมัครไว้ และกลายเป็นว่าเบอร์ที่เคยสมัครผูกบัญชีอื่นแล้ว งงมากจ้า
วิธีแก้ไข คือ ให้เอาเบอร์ใหม่ มาเปลี่ยนแทน เป็นวิธีแก้ไขโดยผลักภาระให้กับลูกค้ามาที่ต้องไปหาเบอร์ใหม่เอง
ทั้งๆ ที่ระบบ Lazada ไม่มีความปลอดภัยด้านข้อมูล คือ จบแหละ คงไม่ซื้อของออนไลน์อีก
LAZADA บัญชีถูก HACK
แต่เมื่อ 28/5/66 (ประมาณ 2 ทุ่ม) มีรายการสั่งซื้อเกิดขึ้นเอง ทราบจาก App บัตรเครดิตแจ้งว่า มีการทำรายการ Lazada
อันดับแรกไปยกเลิกคำสั่งซื้อ และเอาบัตรเครดิตออก (ทุก platform) ตอนนี้รอเงินคืนเข้าบัตรเครดิต
ต่อมา 29/5/66 เลยลองเข้าไปดู ปรากฎว่า มีรายการสั่งซื้อเกิดขึ้นเองอีก 3 รายการ (ประมาณ 2 ทุ่ม) เป็นเก็บเงินปลายทาง จึงกดยกเลิกทั้งหมด
แต่รอบนี้ ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ ไม่ใช่ของเรา เป็นใครก็ไม่รู้ มีแค่ e-mail ที่เป็นข้อมูลของเรา
บัญชีน่าจะถูก HACK แน่ๆ จึงลบข้อมูลอื่นเท่าที่ลบเองได้ไปก่อน
เช้า 30/5/66 โทร.หา Call Center บอกว่า "เบอร์ที่ปรากฎในระบบเป็นเบอร์ที่ถูกลงทะเบียนตั้งแต่แรก"
ซึ่งเรายืนยันว่าไม่ใช่เบอร์เราที่สมัครไว้ และกลายเป็นว่าเบอร์ที่เคยสมัครผูกบัญชีอื่นแล้ว งงมากจ้า
วิธีแก้ไข คือ ให้เอาเบอร์ใหม่ มาเปลี่ยนแทน เป็นวิธีแก้ไขโดยผลักภาระให้กับลูกค้ามาที่ต้องไปหาเบอร์ใหม่เอง
ทั้งๆ ที่ระบบ Lazada ไม่มีความปลอดภัยด้านข้อมูล คือ จบแหละ คงไม่ซื้อของออนไลน์อีก