ทรูมูฟเป็นเครือข่ายสัญญาณมือถือที่เราใช้อยู่ประจำและใช้มานาน วันที่ 3 พค.2566 เราโหลด ทรูเชอร์วิสมาใช้ เห็นยอดค้างและมีเบอร์แปลกโผล่มา จึงโทรไปสอบถามคอลเชนเตอร์ว่าเบอร์ นี้ไม่ใช่เบอร์เรา มันมาขึ้นในระบบได้อย่างไร คอลเชนเตอร์แนะนำว่าให้ไปแจ้งความและไปยื่นที่ศูนย์ทรูช้อปเพื่อให้เขาตรวจสอบให้ เราเลยไปแจ้งความและไปยื่นที่ศูนย์ทรูช้อปสาขาหัวหิน ถนนเพชรเกษม และวันที่ 8 พค.66 เราไปติดตามอีกครั้งพนักงานแจ้งว่า จากการตรวจสอบเราไปเปิดใช้บริการและผ่อนโทรศัพท์กับทรูจริง มีรูปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน และรูปถ่ายเราถือบัตร พนักงานให้ดูเอกสารการซื้อแต่ไม่สามารถให้ก๊อปปี้หรือถ่ายภาพได้ เราเห็นก็จำได้ ว่ารูปนี้เราถ่ายที่บ้านใช้ยื่นกู้เงินในแอปเงินกู้ ไม่ได้มีคอนแทคกับทรูเลย และลายเชนก็ไม่ใช่ลายมือเรา พนักงานจังแนะนำให้ไปแจ้งความใหม่ เราก็ทำตาม และหลังจากวันนั้น เราพยายามติดต่อสอบถามตลอดจากทรูช้อปหัวหิน ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ว่าง มีพนักงานไม่พอ จะตรวจสอบให้ แล้วจะโทรกลับ ก็ไม่มีการติดต่อมา เราโทรเข้าคอลเชนเตอร่ 1242 ก็บอกจะประสานงานให้ จนวันที่ 24 พค66 เราเข้าไปติดต่อที่ทรูช้อปหัวหินเอง พนักงานจึงไปเชคอีเมล์ให้ ก็ได้รับคำตอบว่า เรามีการผ่อนโทรศัพท์กับทรูจริง โดยซื้อผ่านไดเรคเชลล์ ซึ่งเราก็ตามว่า ไดเรคเชลมันเป็นใคร ซื้อที่ไหน มันซื้อได้ยังไง เหตุการณ์มันเกิดขึ้นทีไหน พื้นที่อะไร พนักงานก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ บอกเราแค่เพียงว่า ให้ติดต่อที่คอลเชนเตอร์เลยค่ะ ทางศูนย์ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบ เป็นแค่เอ้าชอส คือในความคิดของเราในขณะนั้นคือโมโหมาก จะมีศูนย์ไว้เพื่ออะไร ถ้าไม่อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือลูกค้า ไม่ประสานงานให้ลูกค้าจนจบ อ้างแค่ว่ามีแต่พนักงานใหม่ ให้ลูกค้าติดต่อคอลเชนเตอร์เอง แล้วพอติดต่อที่คอลเชนเตอร์ก็ตอบแต่ว่ารอประสานงานกับทรูช้อปหัวหิน ซึ่งโยนกันไปโยนกันมา วันนี้ 25 พค66 มีเจ้าหน้าที่จากคอลเชนเตอร์ 1242 โทรเข้ามา ขอเอกสารที่ทรุช้อปหัวหินให้เราไว้ เราก็บอกว่าไม่มี เพราะเขาไม่ให้ก๊อปปี้ มีแต่เมล์ล่าสุดที่เขาให้ถ่ายรูปไว้ นั้นมันแสดงว่าพวกคุณทำงานได้แย่มาก เอกสารมันอยู่ที่ทรู พวกคุณทำงานกันยังไง ที่ไม่มีข้อมูลลุกค้าเลย แล้วต้องให้ผู้เสียหายตามเรื่องเอง หาเอกสารเอง มันใช่เหรอ ฝ่ายกฏหมายของบริษัทมีไว้เพื่ออะไร เกิดคำถามมากมาย
1.บริษัทเปิดช่องทางให้ลูกค้าสามารถผ่อนโทรศัพท์กับทรูได้ง่ายขนาดนี้เลยดหรอ ที่อยุ่จัดส่งเอกสารก็ไม่ตรงแล้ว แล้วการที่คนจะใช้รูปถ่ายกับบัตรประชาชนไปใช้ได้ เชลล์คนที่ขายให้ มันไม่ดูเลยเหรอ ว่าหน้าตาคนที่ไปซื้อกับบัตรประจำตัวประชาชน มันไม่เหมือนกัน
2.ช่องทางการผ่อนโทรศัพท์มันผ่อนได้ช่องทางไหน มันผ่อนได้ง่ายขนาดนั่นเลยเหรอ ทำให้มิจฉาชีพเอาไปแอบอ้างใช้ได้ ถ้าตาสีตาสาไม่รุ้เรื่องอะไรอยุ่ดีๆก็ต้องมาเป็นหนี้มันใช่เหรอ
3.ฝ่ายกฏหมายไม่สามารถตรวจสอบได้เลยเหรอ มีไว้ทำไมถ้าต้องมาขอหลักฐานของบริษัทจากตัวลูกค้าเอง แล้วบอกเองว่าไม่สามารถส่งให้ลูกค้า และให้ลูกค้าก๊อปปี้ไปได้ แต่วันนี้มาขอหลักฐานจากลูกค้า
4.เชลล์ขายแต่เอายอดไม่มีมาตรฐาน ไม่มีความรัดกุมปลอดภัย ถ้าวันหนึ่งคนในครอบครัวพวกคุณโดยจะรู้สึก ต้องมาเสียเวลา เสียความรู้สึก และจะต้องมาระแวงว่าจะมีใครเอาไปแอบอ้างอีกไหม
ทั้งหมดที่เล่ามา จนวันนี้วันที่ 25 พ.ค.66 ยังไม่ได้คำตอบและความกระจ่างในเรื่องนี้ จึงอยากฝากให้ผู้บริหารทรู และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบและทบทวน การให้บริการของพนักงาน และขั้นตอนการตรวจสอบเวลาเกิดเหตุกาณณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งมันเกิดขึ้นได้ง่ายมากโดยที่เจ้าตัวเขาไม่รู้ นั่นแสดงถึงการบริหารงานที่ไม่รอบคอบของทรู ที่ทำให้เกิดช่องว่างให้มิจฉาชีพเอาไปใช้ หรือพนักงานเชชล์ทุจิตเอง
อยากเตือนภัยทุกคนที่เข้ามาอ่าน เข้าไปเชคเลยนะคะ เผื่อวันดีคืนดี เจอเหมือนดิฉันอีก เพราะมันเปิดได้ง่ายมาก ใครเอาไปแอบอ้างก็เปิดได้ และบริษัทก็ให้คำตอบไม่ได้ ผิดหวังกับทรู และเสียความรู้สึกมาก ต่อไปคงต้องพิจารณายกเลิกสัญญาทั้งหมดกับเครือข่ายนี้ จึงมาแชร์และแบ่งปัน
ถูกแอบอ้างเอาบัตรประจำตัวประชาชนและรูปถ่ายไปผ่อนโทรศัพท์และเปิดเบอร์โทรศัพท์กับทรู
1.บริษัทเปิดช่องทางให้ลูกค้าสามารถผ่อนโทรศัพท์กับทรูได้ง่ายขนาดนี้เลยดหรอ ที่อยุ่จัดส่งเอกสารก็ไม่ตรงแล้ว แล้วการที่คนจะใช้รูปถ่ายกับบัตรประชาชนไปใช้ได้ เชลล์คนที่ขายให้ มันไม่ดูเลยเหรอ ว่าหน้าตาคนที่ไปซื้อกับบัตรประจำตัวประชาชน มันไม่เหมือนกัน
2.ช่องทางการผ่อนโทรศัพท์มันผ่อนได้ช่องทางไหน มันผ่อนได้ง่ายขนาดนั่นเลยเหรอ ทำให้มิจฉาชีพเอาไปแอบอ้างใช้ได้ ถ้าตาสีตาสาไม่รุ้เรื่องอะไรอยุ่ดีๆก็ต้องมาเป็นหนี้มันใช่เหรอ
3.ฝ่ายกฏหมายไม่สามารถตรวจสอบได้เลยเหรอ มีไว้ทำไมถ้าต้องมาขอหลักฐานของบริษัทจากตัวลูกค้าเอง แล้วบอกเองว่าไม่สามารถส่งให้ลูกค้า และให้ลูกค้าก๊อปปี้ไปได้ แต่วันนี้มาขอหลักฐานจากลูกค้า
4.เชลล์ขายแต่เอายอดไม่มีมาตรฐาน ไม่มีความรัดกุมปลอดภัย ถ้าวันหนึ่งคนในครอบครัวพวกคุณโดยจะรู้สึก ต้องมาเสียเวลา เสียความรู้สึก และจะต้องมาระแวงว่าจะมีใครเอาไปแอบอ้างอีกไหม
ทั้งหมดที่เล่ามา จนวันนี้วันที่ 25 พ.ค.66 ยังไม่ได้คำตอบและความกระจ่างในเรื่องนี้ จึงอยากฝากให้ผู้บริหารทรู และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบและทบทวน การให้บริการของพนักงาน และขั้นตอนการตรวจสอบเวลาเกิดเหตุกาณณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งมันเกิดขึ้นได้ง่ายมากโดยที่เจ้าตัวเขาไม่รู้ นั่นแสดงถึงการบริหารงานที่ไม่รอบคอบของทรู ที่ทำให้เกิดช่องว่างให้มิจฉาชีพเอาไปใช้ หรือพนักงานเชชล์ทุจิตเอง
อยากเตือนภัยทุกคนที่เข้ามาอ่าน เข้าไปเชคเลยนะคะ เผื่อวันดีคืนดี เจอเหมือนดิฉันอีก เพราะมันเปิดได้ง่ายมาก ใครเอาไปแอบอ้างก็เปิดได้ และบริษัทก็ให้คำตอบไม่ได้ ผิดหวังกับทรู และเสียความรู้สึกมาก ต่อไปคงต้องพิจารณายกเลิกสัญญาทั้งหมดกับเครือข่ายนี้ จึงมาแชร์และแบ่งปัน