ก่อนหน้านี้เราได้ทำเรื่องไปกับทาง true แล้ว จนตอนนี้ผ่านมาจะครบ 1 เดือน แต่ยังไม่ได้รับการคืนเงินใดใดค่ะ
เราไปเที่ยวเกาหลีวันที่ 21-25เม.ย.ที่ผ่านมา และได้ซื้อ Travel sim korea แบบ esim จาก website true store
https://www.true.th/store/online-store?q=travel
ในราคาโปรโมชั่น 299บาท ในวันที่ 20เม.ย. และได้ลอง activate sim ด้วยตัวเอง ตามขั้นตอนที่ true ระบุไว้ทุกอย่าง แต่ไม่สามารถทำได้ (ขึ้นว่า failed) เลยตั้งใจว่าจะไปให้ที่ช็อปสุวรรณภูมิ activate ให้ โดยตรวจสอบมาก่อนแล้วว่า True shop สุวรรณภูมิเปิด24ชม
ไฟลต์ไปเกาหลีเราเครื่องออก 3.00น. เราไปถึงช็อปประมาณ 00.30น. ทำการแจ้งปัญหากับพนักงานไป แต่พนักงานบอกว่า
ระบบปิด 00.00 - 8.00น. ทำให้ไม่สามารถ activate ให้ได้ (ซึ่งข้อมูลตรงนี้เราไม่เห็นว่ามีแจ้งที่ไหนมาก่อน) และบอกให้เรามาทำเรื่องใหม่หลัง 8โมง (ก็นี่จะบินแล้ว ตอนนั้นจะให้ติดต่อยังไง???) เราเลยถามเขาว่า ตอนนั้นก็อยู่ที่เกาหลีแล้ว เราต้องติดต่อมาจากเกาหลีหรอ? เขาว่าให้เรากลับมาทำเรื่องตอนขากลับแทน (ก็คือกลับจากต่างประเทศแล้วมั้ย ฉันจะเปิดซิมทำไมอีก???)
สรุปพนงให้เราซื้อ travel sim อันใหม่ที่ช็อปเขาแบบ sim card ปกติ แล้วบอกให้เราไปติดต่อเรื่องคืนเงินที่ True shop ข้างนอกเองภายหลัง
หลังจากกลับมาเราเลยเข้าไปทำเรื่องคืนเงินที่ true shop ซีคอน
ทางสาขาให้ทางเลือกเราว่า ให้เก็บซิมไว้ โดยต้องจ่ายค่าเลี้ยงซิมเดือนละ 10บาท จนกว่าเราจะไปเกาหลีอีกครั้ง >> แล้วถ้าเราไม่ได้มีแพลนจะไปอีกในเร็วๆนี้ ก็ต้องจ่าย 10บาท ทุกเดือนไปเรื่อยๆ???
ทางพนงเลยแจ้งว่าจะประสานงานกับทาง shop สุวรรณภูมิให้ และจะติดต่อมาอีกครั้ง
ติดต่อในที่นี้ก็คือ เราต้องโทรติดต่อเอง+รอรับสายทรูเป็นสิบสาย โดยที่ทรูโบ๊ยกันไปมาระหว่างแต่ละแผนก โอนเราไปแผนกนู้นทีนี้ที และทุกแผนกก็จะถามเราด้วยคำถามเดียวกัน เบอร์อะไร? เลขที่สั่งซื้ออะไร? ซื้อจากที่ไหน? ฯลฯ จบที่บอกให้เรากลับไปที่ true shop ซีคอนใหม่ ให้พนงหน้าเคาเตอร์ประสานงานให้ตรงนั้นเลย
สุดท้าย shop ที่ซีคอนให้เราส่งสำเนาบัตรปชช หลักฐานการชำระเงิน และหน้าbook bank สำหรับคืนเงินให้ ซึ่งตั้งแต่วันที่ส่งเอกสารไป วันที่ 29เม.ย. จนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับการคืนเงินใดใดจาก True ทั้งสิ้นค่ะ
ฝากถึงใครที่คิดจะใช้ทุกบริการของ true นะคะ เป็นค่ายที่ติดต่อยากมาก และผลักภาระให้ลูกค้าทุกอย่าง
พอแล้วค่ะกับค่ายนี้ จะไม่ใช้อีก และจะไม่แนะนำให้ใครใช้ด้วยค่ะ
Travel sim true ใช้งานไม่ได้ + บริการแย่มาก
เราไปเที่ยวเกาหลีวันที่ 21-25เม.ย.ที่ผ่านมา และได้ซื้อ Travel sim korea แบบ esim จาก website true store
https://www.true.th/store/online-store?q=travel
ในราคาโปรโมชั่น 299บาท ในวันที่ 20เม.ย. และได้ลอง activate sim ด้วยตัวเอง ตามขั้นตอนที่ true ระบุไว้ทุกอย่าง แต่ไม่สามารถทำได้ (ขึ้นว่า failed) เลยตั้งใจว่าจะไปให้ที่ช็อปสุวรรณภูมิ activate ให้ โดยตรวจสอบมาก่อนแล้วว่า True shop สุวรรณภูมิเปิด24ชม
ไฟลต์ไปเกาหลีเราเครื่องออก 3.00น. เราไปถึงช็อปประมาณ 00.30น. ทำการแจ้งปัญหากับพนักงานไป แต่พนักงานบอกว่า
ระบบปิด 00.00 - 8.00น. ทำให้ไม่สามารถ activate ให้ได้ (ซึ่งข้อมูลตรงนี้เราไม่เห็นว่ามีแจ้งที่ไหนมาก่อน) และบอกให้เรามาทำเรื่องใหม่หลัง 8โมง (ก็นี่จะบินแล้ว ตอนนั้นจะให้ติดต่อยังไง???) เราเลยถามเขาว่า ตอนนั้นก็อยู่ที่เกาหลีแล้ว เราต้องติดต่อมาจากเกาหลีหรอ? เขาว่าให้เรากลับมาทำเรื่องตอนขากลับแทน (ก็คือกลับจากต่างประเทศแล้วมั้ย ฉันจะเปิดซิมทำไมอีก???)
สรุปพนงให้เราซื้อ travel sim อันใหม่ที่ช็อปเขาแบบ sim card ปกติ แล้วบอกให้เราไปติดต่อเรื่องคืนเงินที่ True shop ข้างนอกเองภายหลัง
หลังจากกลับมาเราเลยเข้าไปทำเรื่องคืนเงินที่ true shop ซีคอน
ทางสาขาให้ทางเลือกเราว่า ให้เก็บซิมไว้ โดยต้องจ่ายค่าเลี้ยงซิมเดือนละ 10บาท จนกว่าเราจะไปเกาหลีอีกครั้ง >> แล้วถ้าเราไม่ได้มีแพลนจะไปอีกในเร็วๆนี้ ก็ต้องจ่าย 10บาท ทุกเดือนไปเรื่อยๆ???
ทางพนงเลยแจ้งว่าจะประสานงานกับทาง shop สุวรรณภูมิให้ และจะติดต่อมาอีกครั้ง
ติดต่อในที่นี้ก็คือ เราต้องโทรติดต่อเอง+รอรับสายทรูเป็นสิบสาย โดยที่ทรูโบ๊ยกันไปมาระหว่างแต่ละแผนก โอนเราไปแผนกนู้นทีนี้ที และทุกแผนกก็จะถามเราด้วยคำถามเดียวกัน เบอร์อะไร? เลขที่สั่งซื้ออะไร? ซื้อจากที่ไหน? ฯลฯ จบที่บอกให้เรากลับไปที่ true shop ซีคอนใหม่ ให้พนงหน้าเคาเตอร์ประสานงานให้ตรงนั้นเลย
สุดท้าย shop ที่ซีคอนให้เราส่งสำเนาบัตรปชช หลักฐานการชำระเงิน และหน้าbook bank สำหรับคืนเงินให้ ซึ่งตั้งแต่วันที่ส่งเอกสารไป วันที่ 29เม.ย. จนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับการคืนเงินใดใดจาก True ทั้งสิ้นค่ะ
ฝากถึงใครที่คิดจะใช้ทุกบริการของ true นะคะ เป็นค่ายที่ติดต่อยากมาก และผลักภาระให้ลูกค้าทุกอย่าง
พอแล้วค่ะกับค่ายนี้ จะไม่ใช้อีก และจะไม่แนะนำให้ใครใช้ด้วยค่ะ