มีท่านใดเคยส่งเคลมกับทาง Synnex แล้วได้ผลบ้างครับ

สวัสดีครับ พอดีว่าผมได้ทำการส่ง เคลม Power supply Hx850 ไปกับทาง Synnex ส่งไปใส่กล่องตามที่ผมทำได้ เขียนจดหมายรายละเอียดใส่ซอง ใส่ในกล่องไว้ด้วย (เค้าบอกให้เขียนรายละเอียดใส่เข้าไป) 

จากนั้นผมก็ทำส่งไปทาง synnex เวลาก็ผ่านไปราว ๆ 2-3 อาทิตย์ไม่แน่ใจ ผมเลยตัดสินใจโทรไปสอบถาม ปรากฎว่า ทางพนักงานบอกว่า สินค้าที่ผมส่งไป ไม่มีที่อยู่ให้ติดต่อกลับ (ซึ่งอันนี้ผมใส่ไปในซองพร้อมรายละเอียดปัญหาสินค้า) จึงไม่สามารถดำเนินการเคลมได้ ผมเลยทำการแจ้งที่อยู่ไป พร้อมกับแจ้งด้วยว่าผมเขียนรายละเอียดใส่ซองจดหมายสีขาวไว้ข้างในกล่อง แต่ทางพนักงานบอกว่า เจ้าหน้าที่เคลมไม่พบจดหมายดั่งกล่าว ก็เป็นอันตกไป 

รออีกประมาณ 3 อาทิตย์ ผมตัดสินใจโทรไปถาม ทางซินเน็กอีกรอบ คราวนี้พนักงานแจ้งว่า สินค้าตัวที่ผมทำการส่งเคลมนั้น ไม่มีสินค้าเปลี่ยน จึงอยากจะคืนเงินให้แทนซึ่งประมาณ 3,300 บาท แต่คือว่า ทีนี้ สินค้าที่ผมซื้อมา ราคา 4900 บาท โดยทางพนักงงานบอกว่า เงินคืน 3,300 บาทนั้น เป็นราคาของทางเจ้าของ VENDOR เลย (แต่ร้านจำหน่ายทุกร้านยังขายในราคา 4790 บาท+) ส่วนตัวผมก็คิดว่า โอ้โห ซื้อมาใช้ได้ไม่เกิน 1 วัน แถม รอมาร่วม 2 เดือน แล้วยังต้องเสียเงินอีก 1500 บาทไปฟรี ๆ ผมเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า อย่างนี้ ทำอะไรได้ไหม คือ ผมยังแทบจะไม่ได้ใช้เลย ซื้อมาทดลองใช้ 1 วัน พอพบว่ามีปัญหาก็ส่งเคลมทันที ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า จะทำการหารุ่นอื่นที่ทดแทนกันได้แล้วส่งติดต่อมายัง อีเมล ซึ่งผมก็ให้อีเมลเค้าไป จนเวลาผ่านมาอีก 3 อาทิตย์ ก็ยังไม่มีอีเมลมา

จึงไม่แน่ใจว่า ต้องทำอย่างไร เผื่อท่านอื่นเคยมีประสบการณ์เคลมได้ผลบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ก็ต้องตามเขาว่านั่นแหละ แก้อะไรไม่ได้ มันเป็นช่องโหว่ที่ผู้ค้าเอาเปรียบ ถ้าคุณไม่พอใจสามารถร้องเรียนกับสคบ.ได้ครับ

ผมไม่ซื้อของราคาหลักพันขึ้นไปจากร้านขายออนไลน์ ของราคาหลักพันขึ้นไปผมจะซื้อจากร้านใหญ่เท่านั้น
ถ้ามีปัญหาใน7วันเราสามารถเอาของไปติดต่อกับร้านใหญ่ จะมีประกันเปลี่ยนของใหม่ทันที ต่างจากร้านขายออนไลน์ที่นับประกันจากตัวแทนนำเข้าซึ่งก็จะเป็นกรณีแบบของคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่