จริง ๆ ไม่อยากใช้คำว่าแย่เลยครับ อยากใช้คำอื่น
ขอท้าวความก่อนว่าบ้านที่ผมอยู่ตอนนี้มีสองฝั่ง คือฝั่งของพ่อแม่และน้องสาวผมหนึ่งฝั่ง อีกฝั่งหนึ่งเป็นของผมกับครอบครัวพี่ชาย
ซึ่ง Router เนตตัวหลักจะวิ่งเข้ามาที่บ้านฝั่งพ่อแม่ผม (ต่อจากนี่ขอเรียกว่าฝั่งแรก๗ และต่อ Access point เป็น Router ตัวที่ 2 เข้ามาที่บ้านฝั่งผม (ต่อจากนี้ขอเรียกว่าฝั่งที่ 2
ปัญหาเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 คือไวไฟของบ้านหลังที่ 2 ใช้ไม่ได้เลย มีสัญญาณแต่ไม่มีเนตวิ่ง เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ ผมเลยลองหาวิธีแก้เอง ทั้งลองปิดเปิดใหม่ ลองรีเซตอินเตอร์เน็ตตามที่ Call center ของ AIS แนะนำแต่ว่าแก้ไขไม่ได้เลย ผมเลยใช้อินเตอร์เน็ตมือถือทำงานไปก่อน คิดว่าปัญหาคงจะแค่ชั่วคราวเพราะช่วงนั้นฝนตก
-วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผมลองต่ออินเตอร์เน็ตดูอีกครั้งพบว่าก็ยังไม่หาย ผมก็ลองโทร 1175 ไปขอคำแนะนำเพิ่มเติม พยายามจะคุยกับ พนักงานให้ได้ แต่กว่าจะกดหาช่องทางคุยกับพนักงานได้คืองงไปหมด อะไรก็ไม่รู้วุ่นวายมาก กดเข้าติดต่อเรื่อง AIS Fiber ก็มีแต่ขายของจะติดตั้ง ๆ อย่างเดียว วันนั้นเลยไม่ได้เรื่องอะไรเลย เนตก็ยังใช้ไม่ได้ต่อไป
-วันที่ 11 พฤษภาคมเริ่มทนไม่ไหว เพราะเนตมือถือหมด เนตช้ามากทำงานไม่ได้ ทนเชื่อมไวไฟจากบ้านฝั่งที่ 1 ก็วิ่งมาถึงแค่ 80-100 KB/s ก็ต้องยอมทนใช้ไป โทรไปหา 1175 จนไปไม่รู้กี่รอบจนได้คุยกับพนักงานเป็นครั้งแรก ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ามันมีปัญหางั้นงี้นะ เจ้าหน้าที่ก็ลองให้ถอดสายนุ่น เสียบคอม ลองเชื่อมต่อจาก Router ตัวนู้นตัวนี้ ผมก็ทำตามโดยละเอียดมาโดยตลอด พนักงานก็ Reset สัญญาณเนตให้ ก็ไม่หาย พนักงานแจ้งมาว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครติดต่อมา*
-วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ผมติดต่อ 1775 ไปอีกครั้ง 2 ครั้ง เพื่อสอบถามว่ามันยังไงตกลงเน็ตผมมันเสียเพราะอะไร ละต้องแก้ไขยังไงคุยกันไปคุยกันมาก็ไม่รู้เรื่องอีกแก้ไขไม่ได้ซักที พนักงานแจ้งผมว่าให้ติดต่อบริษัทเจ้าของ Router ดู เพราะว่า Router รุ่นที่ใช้เป็น Access Point ในบ้านหลังที่ 2 มันเก่าแล้ว AIS ไม่ซัพพอร์ตหรือช่วยเหลืออะไรไม่ได้แล้ว ผมก็ติดต่อไปหาเขา เขาก็ช่วยผมเช็คไปเรื่อง ผมก็ทำตามทุกอย่างที่เขาบอก จนบริษัท Router แจ้งมาว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่ สาย LAN จาก Router ตัวหลักมาหาตัว Router Access Point ผมก็โทรกลับไปหา AIS แจ้งว่าแบบนี้ ๆ นะ และพนักงานก็บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 ชั่วโมงทั้ง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลยทั้ง 2 ครั้ง**
-วันที่ 13 พฤษภาคมผมติดธุระข้างนอกไม่ได้ต่อต่อ AIS
14 พฤษภาคม ผมโทรคุยกับ พนักงาน AIS ว่าบริษัทผู้ผลิต Router แจ้งผมมาว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่สาย Lan ที่ AIS เดินไว้ให้นะ เจ้าหน้าที่ก็นัดช่างมาเดินสายให้ใหม่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 โดยแจ้งเวลานัดไว้ 18.00น.
-วันที่ 15 พฤษภาคม 2556
เจ้าหน้าที่เดินสายแลนโทรเข้ามาหาผมตั้งแต่ช่วง สาย ๆ เที่ยง ๆ ว่ากำลังจะเข้ามาติดตั้งสายแลนให้ ผมก็งง ทำไมมาตอนนี้วะ นัดไว้ 18.00น. นี่หว่า ผมก็แจ้งไปว่าผมไม่ว่างนะตอนนี้ ไม่มีใครอยุ่บ้านเลย นัดไว้ 18.00น. ทำไมจะตอนนี้ ช่างก็บอกกับผมว่า 18.00น.มันเย็นเกินไป เค้าไม่ทำงานแล้ว ผมคิดในใจว่า ได้เหรอวะ ก็ AIS จัดคิวมาแบบนี้คุณมีปัญหาแล้วคุณจะรับงานทำไม แล้วทำงานกันยังไงปัญหาถึงมาตกอยู่กับลูกค้า ผมก็เลยบอกช่างไปว่า 4 โมงได้มั้ย เร้วสุดผมได้แค่นั้น ช่างก็เงียบไป ไม่ได้บอกว่าได้หรือไม่ได้ ผมก็ต้องกุลีกุจอรีบกลับบ้านมาให้ทัน 16.00น.
ผมกลับถึงบ้านช่วง 15.55น. ช่างก็มาตรงเวลาผมก็โอเค ดีใจ เนตจะได้ใช้ได้เสียที ช่างที่จะมาเดินสายใหม่ก็เช็คไปเช็คมา ช่างบอกว่า สาย LAN อาจจะไม่ได้เสีย แต่ที่เสียแน่ ๆ คือ Port สาย LAN ของ Router ตัวหลักในบ้านหลังที่ 1 ผมก็บอกช่างว่าแล้วช่างสามารถเปลี่ยนให้ได้ไหม ช่างก็บอกว่า เค้าเปลี่ยนให้ไม่ได้นะ เค้ารับงานมาเดินสาย LAN เดี๋ยวมันจะทับงาน หรือไม่ตรงกับงานในระบบอะไรซักอย่าง ผมก็โอเคเข้าใจ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับช่าง
หลังจากช่างกลับไปผมโทรหา 1175 ทันทีบอกว่าช่างเขาแจ้งมาว่าปัญหาอยู่ที่ Router ตัวหลักนะ ทาง AIS ก็แจ้งมาว่าวันรุ่งขึ้นจะนัดช่างมาเปลี่ยนให้ โดยช่างจะเข้ามาช่วง 15.00น. เสร็จไม่เกิน 18.00น.ผมก็โอเค
-วันที่ 16 พฤษภาคม 2566
ผมก็นั่งทำงานของผมไป ยกโน็ตบุคมายืมใช้ห้องของน้องสาวนั่งทำงาน รอจน 15.00น.ช่างก็ยังไม่มา ผมก็คิดในใจ เดี๋ยวช่างก็คงจะมาไม่เกิน 18.00น.หรอก
ผมนั่งรอจน 18.00น. ผมก็ติดต่อ AIS ไปอีกครั้ง
ครั้งนี้จากที่ผมพูดดีกับพนักงานมาโดยตลอดพูกครับผมสวัสดีครับ ยินดีครับมาทุกครั้ง เพราะผมเข้าใจคนทำงานบริการ แต่ครั้งนี้ผมเริ่มทนไม่ไหวอยากจะพ่นไฟระบายออกมาใส่พนักงาน แต่ก็พยายามใจเย็น ทำได้แค่พูดด้วยเสียงแข็ง ๆ เสียงปกติของตัวเอง แจ้งพนักงานไปว่า ทำไมช่างไม่มา เช็คจากในแอพแล้วก็มีแค่นัดหมายว่าช่างจะมา แต่ติดตามตัวช่างไม่เห็นได้ ไม่มีใครติดต่อมาเลย พนักงานก็ได้แต่ถามว่า มีใครติดต่อมามั้ย ไม่มีใครติดต่อมาเลยเหรอ ผมก้ยืนยันว่าไม่มีใครติดต่อมาทั้งนั้น พนักงานก็ทำนัดใหม่ให้เป็นวันนี้วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 18.00น.เหมือนเดิม ผมก็แจ้งพนักงานไปว่า คราวก่อนผมเจอช่างบอกว่า 18.00น. ช่างเขาไม่ทำงานกันแล้วผมจะรุ้ได้ยังไงว่าผมจะไม่เจอปัญหาเดิมอีก พนักงานก็แจ้งผมมาว่างจะแทรกคิวเช้าให้ เพราะเขาเห็นแแล้วว่าผมติดต่อเรื่องอินเตอร์เน็ตมาหลายวันมากแล้ว ผมก็โอเค ขอบคุณเขาตามปกติ
-วันที่ 17 พฤษภาคม 2556
ผมนั่งรอตลอดช่วงเช้าหวังว่าเขาจะหาคิวแทรกให้ได้ รอจนเลยเที่ยงไป ไม่มีใครติดต่อมาผมก็โอเค หาคงไม่ได้จริง ๆ ไม่เป็นไร รอถึง 18.00น.ก็ได้ จนถึง 18.00น.จริง
ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาหาผม ผมหัวร้อนจนแทบจะทนไม่ไหว โทรไปหา 1775 อีกครั้งนึง โวยวายว่าทำไมวันนี้ถึงยังไม่มีช่างมาที่บ้านผมอีก เมื่อวานก็เบี้ยวนัดไปแล้วครั้งนึง จะให้ผมรอไปอีกจนถึงเมื่อไหร่ ผมขอให้พนักงานเช็คว่าไปช่างที่เบี้ยวนัดผมเมื่อวานกับวันนี้เป็นใคร จะมีบทลงโทษอะไรกับคนพวกนั้นไหม หรือทาง AIS จะชดเชยความล่าช้าครั้งนี้ยังไง พนักงานก็ได้แต่ตอบว่าจะพิจารณายอดบิลครั้งหน้าให้ ผมก็บอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ผมต้องการให้ปัญหาแบบนี้มันไม่เกิดขึ้นอีก ผมโวยวายใส่พนักงานจนผมสังเกตได้ว่าพนักงานคงรุ้สึกไม่ดีแน่ที่ต้องคุยกับคนแบบนี้ผมก็พยายามใจเย็นลงมา บอกพนักงานว่าผมต้องการคิววันนี้ หาให้ผมได้ไหม พนักงงานก็บอกว่าคิววันี้เขาคีย์ลงระบบให้ไม่ได้ ผมก็เข้าใจถามพนักงานว่าแล้วคิวเร็วสุดเมื่อไหร่ เขาก็ตอบผมว่าวันพรุ่งนี้ (18พฤษภาคม2566) เวลา 18.00น.
ผมก็ได้แต่แบบ ??? เอาจริงดิ 18.00น. อีกแล้วเหรอ ใครจะยอมเสี่ยงอีกวะ ผมก็แจ้งพนักงานไปว่า ถ้าปัญหาแบบเดิมเกิดขึ้นอีกจะทำยังไง พนักงานก็ได้แต่บอกว่าจะแทรกคิวเช้าให้ผม (อีกแล้ว)
ผมที่ในใจทนไม่ไหวกับ การบริการลูกค้าแบบนี้ของ AIS ตั้งแต่การบอกว่าจะติดต่อกลับภายในเวลาเท่านั้นเท่านี้ แต่แทบไม่เคยติดต่อกลับ หรือติดต่อมาในเวลาที่พูดไว้เลย มีเพียงแค่ครั้งสุดท้ายวันที่ผมโทรไปโวยวายแค่นั้น ที่โทรกลับเข้ามาในเวลาที่สัญญาไว้
ผมแจ้งพนักงานไปว่า ถ้าก่อนเที่ยงหาช่างเข้ามาที่บ้านผมไม่ได้ ก็ไม่ต้องมาแล้ว ผมพร้อมย้ายค่าย เรียกช่างค่ายใหม่มาติดตั้งน่าจะเร็วกว่ารอพวกคุณเข้ามาแก้ปัญหาของลูกค้าของคุณเอง พนักงานก็ได้แต่สัญญาแบบเดิม แล้วก็แน่นอนว่ามี SMS ส่งเข้ามายืนยันว่าจะมีช่างเข้าแก้ไขให้ เวลา 18.00น.
-เจอแบบนี้ผมต้องทำยังไง ผมทำทุกทางเพื่อแก้ไขปัญหาเท่าที่ผมจะทำได้ในฐานะลูกค้าแล้ว พวกคุณ (AIS) ทำอะไรให้ผมบ้าง นอกจากผิดนัด ผิดสัญญา ไม่ติดต่อกลับ ติดต่อกลับช้า เบี้ยวนัดผม บอกตามตรงตอนที่ผมพูดดี ๆ ด้วยกับพนักงาน ผมแทบไม่ได้รับการดูแลที่ดีเลย พอผมเริ่มทนไม่ไหว เริ่มเสียงแข็งเริ่มโวยวาย ถึงจะติดต่อผมไวขึ้น
-ผมต้องเป็นลูกค้าชั้นแย่เหรอถึงจะได้รับการบริการที่เร็วขึ้น ต้องโวยวายทุกครั้งที่ติดต่อคุณ (AIS) เลยไหม แล้วช่างที่เบี้ยวนัดผมคุณจะทำยังไงกับพวกเขา บอกผมที ผมไม่มีปัญหาอะไรกับพนักงาน Operater ของคุณเลยนะ AIS ผมเข้าใจว่าหน้าที่ของพวกเขาคือการประสานงานเฉย ๆ ผมมีปัญหากับการให้บริการของคุณแบบที่ผมเจอนี่แหละ ช่างที่พวกคุณนัดให้ผมแล้วเบี้ยวไม่มาทั้งสองครั้งเนี่ย ระบบการต้องกดปุ่มนู่นนี่มากมายวุ่นวายกว่าจะได้คุยกับพนักงานอีก เหมือนวิธีการทำงานการวางระบบของคุณไม่อำนวยความสะดวกอะไรให้ลูกค้าเลย
สุดท้ายก็ขอยืนยันเหมือนเดิมครับ ถ้าไม่มีช่างมาที่บ้านผมก่อนเที่ยงวันที่ 18 พฤษภาคม ก็ไม่ต้องมาแล้วครับ คุณอาจจะไม่แคร์ ผมที่เป็นแค่ลูกค้าคนเดียว แต่ผมขอให้กระทู้นี้ได้เป็นตัวแทนเสียงของลุกค้าคนหนึ่งให้ผู้อื่นได้อ่านได้พิจารณาการทำงานของพวกคุณ ว่าพวกเขาจะยังเชื่อใจในบริการของพวกคุณได้ไหม พวกเขาจะเจอแบบที่ผมเจอหรือเปล่า
Support ของ AIS แย่มาก
ขอท้าวความก่อนว่าบ้านที่ผมอยู่ตอนนี้มีสองฝั่ง คือฝั่งของพ่อแม่และน้องสาวผมหนึ่งฝั่ง อีกฝั่งหนึ่งเป็นของผมกับครอบครัวพี่ชาย
ซึ่ง Router เนตตัวหลักจะวิ่งเข้ามาที่บ้านฝั่งพ่อแม่ผม (ต่อจากนี่ขอเรียกว่าฝั่งแรก๗ และต่อ Access point เป็น Router ตัวที่ 2 เข้ามาที่บ้านฝั่งผม (ต่อจากนี้ขอเรียกว่าฝั่งที่ 2
ปัญหาเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 คือไวไฟของบ้านหลังที่ 2 ใช้ไม่ได้เลย มีสัญญาณแต่ไม่มีเนตวิ่ง เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ ผมเลยลองหาวิธีแก้เอง ทั้งลองปิดเปิดใหม่ ลองรีเซตอินเตอร์เน็ตตามที่ Call center ของ AIS แนะนำแต่ว่าแก้ไขไม่ได้เลย ผมเลยใช้อินเตอร์เน็ตมือถือทำงานไปก่อน คิดว่าปัญหาคงจะแค่ชั่วคราวเพราะช่วงนั้นฝนตก
-วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผมลองต่ออินเตอร์เน็ตดูอีกครั้งพบว่าก็ยังไม่หาย ผมก็ลองโทร 1175 ไปขอคำแนะนำเพิ่มเติม พยายามจะคุยกับ พนักงานให้ได้ แต่กว่าจะกดหาช่องทางคุยกับพนักงานได้คืองงไปหมด อะไรก็ไม่รู้วุ่นวายมาก กดเข้าติดต่อเรื่อง AIS Fiber ก็มีแต่ขายของจะติดตั้ง ๆ อย่างเดียว วันนั้นเลยไม่ได้เรื่องอะไรเลย เนตก็ยังใช้ไม่ได้ต่อไป
-วันที่ 11 พฤษภาคมเริ่มทนไม่ไหว เพราะเนตมือถือหมด เนตช้ามากทำงานไม่ได้ ทนเชื่อมไวไฟจากบ้านฝั่งที่ 1 ก็วิ่งมาถึงแค่ 80-100 KB/s ก็ต้องยอมทนใช้ไป โทรไปหา 1175 จนไปไม่รู้กี่รอบจนได้คุยกับพนักงานเป็นครั้งแรก ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ามันมีปัญหางั้นงี้นะ เจ้าหน้าที่ก็ลองให้ถอดสายนุ่น เสียบคอม ลองเชื่อมต่อจาก Router ตัวนู้นตัวนี้ ผมก็ทำตามโดยละเอียดมาโดยตลอด พนักงานก็ Reset สัญญาณเนตให้ ก็ไม่หาย พนักงานแจ้งมาว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครติดต่อมา*
-วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ผมติดต่อ 1775 ไปอีกครั้ง 2 ครั้ง เพื่อสอบถามว่ามันยังไงตกลงเน็ตผมมันเสียเพราะอะไร ละต้องแก้ไขยังไงคุยกันไปคุยกันมาก็ไม่รู้เรื่องอีกแก้ไขไม่ได้ซักที พนักงานแจ้งผมว่าให้ติดต่อบริษัทเจ้าของ Router ดู เพราะว่า Router รุ่นที่ใช้เป็น Access Point ในบ้านหลังที่ 2 มันเก่าแล้ว AIS ไม่ซัพพอร์ตหรือช่วยเหลืออะไรไม่ได้แล้ว ผมก็ติดต่อไปหาเขา เขาก็ช่วยผมเช็คไปเรื่อง ผมก็ทำตามทุกอย่างที่เขาบอก จนบริษัท Router แจ้งมาว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่ สาย LAN จาก Router ตัวหลักมาหาตัว Router Access Point ผมก็โทรกลับไปหา AIS แจ้งว่าแบบนี้ ๆ นะ และพนักงานก็บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 ชั่วโมงทั้ง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลยทั้ง 2 ครั้ง**
-วันที่ 13 พฤษภาคมผมติดธุระข้างนอกไม่ได้ต่อต่อ AIS
14 พฤษภาคม ผมโทรคุยกับ พนักงาน AIS ว่าบริษัทผู้ผลิต Router แจ้งผมมาว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่สาย Lan ที่ AIS เดินไว้ให้นะ เจ้าหน้าที่ก็นัดช่างมาเดินสายให้ใหม่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 โดยแจ้งเวลานัดไว้ 18.00น.
-วันที่ 15 พฤษภาคม 2556
เจ้าหน้าที่เดินสายแลนโทรเข้ามาหาผมตั้งแต่ช่วง สาย ๆ เที่ยง ๆ ว่ากำลังจะเข้ามาติดตั้งสายแลนให้ ผมก็งง ทำไมมาตอนนี้วะ นัดไว้ 18.00น. นี่หว่า ผมก็แจ้งไปว่าผมไม่ว่างนะตอนนี้ ไม่มีใครอยุ่บ้านเลย นัดไว้ 18.00น. ทำไมจะตอนนี้ ช่างก็บอกกับผมว่า 18.00น.มันเย็นเกินไป เค้าไม่ทำงานแล้ว ผมคิดในใจว่า ได้เหรอวะ ก็ AIS จัดคิวมาแบบนี้คุณมีปัญหาแล้วคุณจะรับงานทำไม แล้วทำงานกันยังไงปัญหาถึงมาตกอยู่กับลูกค้า ผมก็เลยบอกช่างไปว่า 4 โมงได้มั้ย เร้วสุดผมได้แค่นั้น ช่างก็เงียบไป ไม่ได้บอกว่าได้หรือไม่ได้ ผมก็ต้องกุลีกุจอรีบกลับบ้านมาให้ทัน 16.00น.
ผมกลับถึงบ้านช่วง 15.55น. ช่างก็มาตรงเวลาผมก็โอเค ดีใจ เนตจะได้ใช้ได้เสียที ช่างที่จะมาเดินสายใหม่ก็เช็คไปเช็คมา ช่างบอกว่า สาย LAN อาจจะไม่ได้เสีย แต่ที่เสียแน่ ๆ คือ Port สาย LAN ของ Router ตัวหลักในบ้านหลังที่ 1 ผมก็บอกช่างว่าแล้วช่างสามารถเปลี่ยนให้ได้ไหม ช่างก็บอกว่า เค้าเปลี่ยนให้ไม่ได้นะ เค้ารับงานมาเดินสาย LAN เดี๋ยวมันจะทับงาน หรือไม่ตรงกับงานในระบบอะไรซักอย่าง ผมก็โอเคเข้าใจ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับช่าง
หลังจากช่างกลับไปผมโทรหา 1175 ทันทีบอกว่าช่างเขาแจ้งมาว่าปัญหาอยู่ที่ Router ตัวหลักนะ ทาง AIS ก็แจ้งมาว่าวันรุ่งขึ้นจะนัดช่างมาเปลี่ยนให้ โดยช่างจะเข้ามาช่วง 15.00น. เสร็จไม่เกิน 18.00น.ผมก็โอเค
-วันที่ 16 พฤษภาคม 2566
ผมก็นั่งทำงานของผมไป ยกโน็ตบุคมายืมใช้ห้องของน้องสาวนั่งทำงาน รอจน 15.00น.ช่างก็ยังไม่มา ผมก็คิดในใจ เดี๋ยวช่างก็คงจะมาไม่เกิน 18.00น.หรอก
ผมนั่งรอจน 18.00น. ผมก็ติดต่อ AIS ไปอีกครั้ง
ครั้งนี้จากที่ผมพูดดีกับพนักงานมาโดยตลอดพูกครับผมสวัสดีครับ ยินดีครับมาทุกครั้ง เพราะผมเข้าใจคนทำงานบริการ แต่ครั้งนี้ผมเริ่มทนไม่ไหวอยากจะพ่นไฟระบายออกมาใส่พนักงาน แต่ก็พยายามใจเย็น ทำได้แค่พูดด้วยเสียงแข็ง ๆ เสียงปกติของตัวเอง แจ้งพนักงานไปว่า ทำไมช่างไม่มา เช็คจากในแอพแล้วก็มีแค่นัดหมายว่าช่างจะมา แต่ติดตามตัวช่างไม่เห็นได้ ไม่มีใครติดต่อมาเลย พนักงานก็ได้แต่ถามว่า มีใครติดต่อมามั้ย ไม่มีใครติดต่อมาเลยเหรอ ผมก้ยืนยันว่าไม่มีใครติดต่อมาทั้งนั้น พนักงานก็ทำนัดใหม่ให้เป็นวันนี้วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 18.00น.เหมือนเดิม ผมก็แจ้งพนักงานไปว่า คราวก่อนผมเจอช่างบอกว่า 18.00น. ช่างเขาไม่ทำงานกันแล้วผมจะรุ้ได้ยังไงว่าผมจะไม่เจอปัญหาเดิมอีก พนักงานก็แจ้งผมมาว่างจะแทรกคิวเช้าให้ เพราะเขาเห็นแแล้วว่าผมติดต่อเรื่องอินเตอร์เน็ตมาหลายวันมากแล้ว ผมก็โอเค ขอบคุณเขาตามปกติ
-วันที่ 17 พฤษภาคม 2556
ผมนั่งรอตลอดช่วงเช้าหวังว่าเขาจะหาคิวแทรกให้ได้ รอจนเลยเที่ยงไป ไม่มีใครติดต่อมาผมก็โอเค หาคงไม่ได้จริง ๆ ไม่เป็นไร รอถึง 18.00น.ก็ได้ จนถึง 18.00น.จริง
ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาหาผม ผมหัวร้อนจนแทบจะทนไม่ไหว โทรไปหา 1775 อีกครั้งนึง โวยวายว่าทำไมวันนี้ถึงยังไม่มีช่างมาที่บ้านผมอีก เมื่อวานก็เบี้ยวนัดไปแล้วครั้งนึง จะให้ผมรอไปอีกจนถึงเมื่อไหร่ ผมขอให้พนักงานเช็คว่าไปช่างที่เบี้ยวนัดผมเมื่อวานกับวันนี้เป็นใคร จะมีบทลงโทษอะไรกับคนพวกนั้นไหม หรือทาง AIS จะชดเชยความล่าช้าครั้งนี้ยังไง พนักงานก็ได้แต่ตอบว่าจะพิจารณายอดบิลครั้งหน้าให้ ผมก็บอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ผมต้องการให้ปัญหาแบบนี้มันไม่เกิดขึ้นอีก ผมโวยวายใส่พนักงานจนผมสังเกตได้ว่าพนักงานคงรุ้สึกไม่ดีแน่ที่ต้องคุยกับคนแบบนี้ผมก็พยายามใจเย็นลงมา บอกพนักงานว่าผมต้องการคิววันนี้ หาให้ผมได้ไหม พนักงงานก็บอกว่าคิววันี้เขาคีย์ลงระบบให้ไม่ได้ ผมก็เข้าใจถามพนักงานว่าแล้วคิวเร็วสุดเมื่อไหร่ เขาก็ตอบผมว่าวันพรุ่งนี้ (18พฤษภาคม2566) เวลา 18.00น.
ผมก็ได้แต่แบบ ??? เอาจริงดิ 18.00น. อีกแล้วเหรอ ใครจะยอมเสี่ยงอีกวะ ผมก็แจ้งพนักงานไปว่า ถ้าปัญหาแบบเดิมเกิดขึ้นอีกจะทำยังไง พนักงานก็ได้แต่บอกว่าจะแทรกคิวเช้าให้ผม (อีกแล้ว)
ผมที่ในใจทนไม่ไหวกับ การบริการลูกค้าแบบนี้ของ AIS ตั้งแต่การบอกว่าจะติดต่อกลับภายในเวลาเท่านั้นเท่านี้ แต่แทบไม่เคยติดต่อกลับ หรือติดต่อมาในเวลาที่พูดไว้เลย มีเพียงแค่ครั้งสุดท้ายวันที่ผมโทรไปโวยวายแค่นั้น ที่โทรกลับเข้ามาในเวลาที่สัญญาไว้
ผมแจ้งพนักงานไปว่า ถ้าก่อนเที่ยงหาช่างเข้ามาที่บ้านผมไม่ได้ ก็ไม่ต้องมาแล้ว ผมพร้อมย้ายค่าย เรียกช่างค่ายใหม่มาติดตั้งน่าจะเร็วกว่ารอพวกคุณเข้ามาแก้ปัญหาของลูกค้าของคุณเอง พนักงานก็ได้แต่สัญญาแบบเดิม แล้วก็แน่นอนว่ามี SMS ส่งเข้ามายืนยันว่าจะมีช่างเข้าแก้ไขให้ เวลา 18.00น.
-เจอแบบนี้ผมต้องทำยังไง ผมทำทุกทางเพื่อแก้ไขปัญหาเท่าที่ผมจะทำได้ในฐานะลูกค้าแล้ว พวกคุณ (AIS) ทำอะไรให้ผมบ้าง นอกจากผิดนัด ผิดสัญญา ไม่ติดต่อกลับ ติดต่อกลับช้า เบี้ยวนัดผม บอกตามตรงตอนที่ผมพูดดี ๆ ด้วยกับพนักงาน ผมแทบไม่ได้รับการดูแลที่ดีเลย พอผมเริ่มทนไม่ไหว เริ่มเสียงแข็งเริ่มโวยวาย ถึงจะติดต่อผมไวขึ้น
-ผมต้องเป็นลูกค้าชั้นแย่เหรอถึงจะได้รับการบริการที่เร็วขึ้น ต้องโวยวายทุกครั้งที่ติดต่อคุณ (AIS) เลยไหม แล้วช่างที่เบี้ยวนัดผมคุณจะทำยังไงกับพวกเขา บอกผมที ผมไม่มีปัญหาอะไรกับพนักงาน Operater ของคุณเลยนะ AIS ผมเข้าใจว่าหน้าที่ของพวกเขาคือการประสานงานเฉย ๆ ผมมีปัญหากับการให้บริการของคุณแบบที่ผมเจอนี่แหละ ช่างที่พวกคุณนัดให้ผมแล้วเบี้ยวไม่มาทั้งสองครั้งเนี่ย ระบบการต้องกดปุ่มนู่นนี่มากมายวุ่นวายกว่าจะได้คุยกับพนักงานอีก เหมือนวิธีการทำงานการวางระบบของคุณไม่อำนวยความสะดวกอะไรให้ลูกค้าเลย
สุดท้ายก็ขอยืนยันเหมือนเดิมครับ ถ้าไม่มีช่างมาที่บ้านผมก่อนเที่ยงวันที่ 18 พฤษภาคม ก็ไม่ต้องมาแล้วครับ คุณอาจจะไม่แคร์ ผมที่เป็นแค่ลูกค้าคนเดียว แต่ผมขอให้กระทู้นี้ได้เป็นตัวแทนเสียงของลุกค้าคนหนึ่งให้ผู้อื่นได้อ่านได้พิจารณาการทำงานของพวกคุณ ว่าพวกเขาจะยังเชื่อใจในบริการของพวกคุณได้ไหม พวกเขาจะเจอแบบที่ผมเจอหรือเปล่า