แก้ไขปัญหาได้แล้วนะคะ สรุปเรื่องคร่าว ๆ คือ
พัสดุค้างบางพลี แต่มาถึงเขตเราแล้ว แต่ไม่ขึ้นหน้าระบบนะ จะขึ้นในระบบของน้อง ๆ พนักงาน หน้าเราจะยังเป็นบางพลีอยู่
ต่อมาพัสดุเราถูกเซ็นเอง เรายังไม่ได้ของ ตอนแรกคิดว่าโดนโกง
แต่สักพักถึงรู้ว่า เขามีปัญหา คลังน้ำท่วม ของเสียหาย (เดาว่าต้องปิดงานโดยลงว่าเซ็นเอง)
เราพยายามติดต่อทุกทาง จนมีคนโทรมาว่า เราสามารถแจ้งชดเชยสินค้าที่เสียหายได้
โดยเตรียมหลักฐานโอนเงินกับผู้ขายไว้ ฯลฯ (หรือตามที่เจ้าหน้าที่ต้องการใช้ในการยื่นเรื่อง)
ต่อมา มีน้องท่านหนึ่ง ติดต่อมาเอง จาก สนง. ใหญ่ ก็คือมาช่วยเลย
ประทับใจมาก ชื่อน้อง กันยารัตน์ ไวยลาภ
น้องเช็คให้ทุกอย่าง และสุดท้ายแนะนำให้ไปที่คลัง
เราจะไปที่คลัง เผอิญเจอน้อง ๆ J&T เลยสอบถาม
ก็พบว่าได้ทำการเปิดคลังใหม่บริเวณใกล้เคียง
เราจึงเข้าไปอธิบายและขอความช่วยเหลือ
ซึ่งน้อง ๆ ช่วยเหลือเราดีมาก ยื่นเรื่องจนเราได้รับเงินชดเชยในที่สุด
สรุปคือ เขตเรา พัสดุเกิดความเสียหายจากเหตุไม่คาดฝัน อันนี้เข้าใจได้
แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ สนง. ใหญ่ ควรชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อให้น้อง ๆ ทำงานง่ายขึ้น
เพราะลูกค้าบางคนก็หัวร้อน ไปลงกับพนักงาน โดยที่พนักงานก็ทำตามระบบ เขาก็ทำเต็มที่
ดังนั้นเราคิดว่า ที่ต้องปรับปรุงคือตัวระบบต่าง ๆ ใน J&T ให้เอื้อกับการทำงานของพนักงาน รวมไปถึงกำลังคน
บางทีเห็นน้อง ๆ คนเดียวขับมอไซต์ แต่ต้องแบกของเยอะมาก ซ้อนกันขึ้นไปสูงมาก น้อง ๆ เขาก็ทำเต็มที่แล้ว
แต่เห็นใจทุกฝ่าย ก็แก้ไขกันไปนะคะ
ยังมีอีกหลายเคสที่ต้องการความช่วยเหลือจากน้อง ๆ พนักงาน J&T ทุกคน อย่าท้อนะคะ
อย่างน้อยพี่ก็เห็นความตั้งใจของพวกน้องแล้ว พวกน้องเก่งมากค่ะ
๋J&T ค้างพัสดุที่บางพลี 4 วัน ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้ เพจก็ช่วยไม่ได้เลยค่ะ ต้องทำยังไง ?
พัสดุค้างบางพลี แต่มาถึงเขตเราแล้ว แต่ไม่ขึ้นหน้าระบบนะ จะขึ้นในระบบของน้อง ๆ พนักงาน หน้าเราจะยังเป็นบางพลีอยู่
ต่อมาพัสดุเราถูกเซ็นเอง เรายังไม่ได้ของ ตอนแรกคิดว่าโดนโกง
แต่สักพักถึงรู้ว่า เขามีปัญหา คลังน้ำท่วม ของเสียหาย (เดาว่าต้องปิดงานโดยลงว่าเซ็นเอง)
เราพยายามติดต่อทุกทาง จนมีคนโทรมาว่า เราสามารถแจ้งชดเชยสินค้าที่เสียหายได้
โดยเตรียมหลักฐานโอนเงินกับผู้ขายไว้ ฯลฯ (หรือตามที่เจ้าหน้าที่ต้องการใช้ในการยื่นเรื่อง)
ต่อมา มีน้องท่านหนึ่ง ติดต่อมาเอง จาก สนง. ใหญ่ ก็คือมาช่วยเลย
ประทับใจมาก ชื่อน้อง กันยารัตน์ ไวยลาภ
น้องเช็คให้ทุกอย่าง และสุดท้ายแนะนำให้ไปที่คลัง
เราจะไปที่คลัง เผอิญเจอน้อง ๆ J&T เลยสอบถาม
ก็พบว่าได้ทำการเปิดคลังใหม่บริเวณใกล้เคียง
เราจึงเข้าไปอธิบายและขอความช่วยเหลือ
ซึ่งน้อง ๆ ช่วยเหลือเราดีมาก ยื่นเรื่องจนเราได้รับเงินชดเชยในที่สุด
สรุปคือ เขตเรา พัสดุเกิดความเสียหายจากเหตุไม่คาดฝัน อันนี้เข้าใจได้
แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ สนง. ใหญ่ ควรชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อให้น้อง ๆ ทำงานง่ายขึ้น
เพราะลูกค้าบางคนก็หัวร้อน ไปลงกับพนักงาน โดยที่พนักงานก็ทำตามระบบ เขาก็ทำเต็มที่
ดังนั้นเราคิดว่า ที่ต้องปรับปรุงคือตัวระบบต่าง ๆ ใน J&T ให้เอื้อกับการทำงานของพนักงาน รวมไปถึงกำลังคน
บางทีเห็นน้อง ๆ คนเดียวขับมอไซต์ แต่ต้องแบกของเยอะมาก ซ้อนกันขึ้นไปสูงมาก น้อง ๆ เขาก็ทำเต็มที่แล้ว
แต่เห็นใจทุกฝ่าย ก็แก้ไขกันไปนะคะ
ยังมีอีกหลายเคสที่ต้องการความช่วยเหลือจากน้อง ๆ พนักงาน J&T ทุกคน อย่าท้อนะคะ
อย่างน้อยพี่ก็เห็นความตั้งใจของพวกน้องแล้ว พวกน้องเก่งมากค่ะ