เรื่องเดิม
https://ppantip.com/topic/41996399 สรุปคือ ไปเลี่ยนกุญแจแล้วรถกระตุก ตรวจสอบแล้วระดับน้ำในหม้อน้ำลด
ลงไปมากช่างต้องเติมน้ำเข้าไปลิตรกว่า-รอดูอาการ-ทดลองวิ่ง น้ำก็ยังลดลงไปจากระดับปากท่อ แล้วเปิดดูฟองอากาศที่ปากท่อ
ขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ก็เป็นฟองใหญ่เกิดขึ้นเป็นระยะๆไม่หยุด
หลังจากเข้าอู่ที่มีผลงานพอสมควร ราคาไม่โหดมาก ช่างเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้ ขอแก้ไขครับ
1.พลาสติครัดสายไฟ 8 นิ้ว
2.หัวเทียน
3.คอยจุดระเบิด
4.ฝาปิดหม้อน้า
5.เหล็กรัด GEMI SX12 16-25
6.ท่อน้ำตัวยู
แล้วปรากฏว่าระดับน้ำในหม้อน้ำยังลดลงไปดังนี้
1. ถ้าเติมน้ำให้ปริ่มปากท่อ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ 15 นาที วันรุ่งขึ้นระดับน้ำจะลดลงไปสู่ระดับท่อยางที่อยู่ต่ำลงไป (ตามรูปภาพ)
2. ถ้าเติมน้ำแล้วไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ วันรุ่งขึ้นระดับน้ำจะลดลงไปไม่มาก คือลดต่ำลงไปราว 2 นิ้วจากระดับปากท่อ ยังไม่ถึงระดับท่อยาง
ตอนนี้ใช้วิธีเติมน้ำบ่อยๆ แล้ววิ่ง แต่ระยะทางไม่มาก ราว 3-4 ก.ม.(ไปกลับ) ก็พอวิ่งได้ปกติ สัญลักษณ์ความร้อนไม่ขึ้น เครื่องไม่กระตุก
แต่ระดับน้ำในหม้อลดลงจากปากหม้อครับ
เปลี่ยนใช้กุญแจใหม่ นีสสันมาร์ชความร้อนขึ้นและรถกระตุกทันที 2
ลงไปมากช่างต้องเติมน้ำเข้าไปลิตรกว่า-รอดูอาการ-ทดลองวิ่ง น้ำก็ยังลดลงไปจากระดับปากท่อ แล้วเปิดดูฟองอากาศที่ปากท่อ
ขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ก็เป็นฟองใหญ่เกิดขึ้นเป็นระยะๆไม่หยุด
หลังจากเข้าอู่ที่มีผลงานพอสมควร ราคาไม่โหดมาก ช่างเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้ ขอแก้ไขครับ
1.พลาสติครัดสายไฟ 8 นิ้ว
2.หัวเทียน
3.คอยจุดระเบิด
4.ฝาปิดหม้อน้า
5.เหล็กรัด GEMI SX12 16-25
6.ท่อน้ำตัวยู
แล้วปรากฏว่าระดับน้ำในหม้อน้ำยังลดลงไปดังนี้
1. ถ้าเติมน้ำให้ปริ่มปากท่อ แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ 15 นาที วันรุ่งขึ้นระดับน้ำจะลดลงไปสู่ระดับท่อยางที่อยู่ต่ำลงไป (ตามรูปภาพ)
2. ถ้าเติมน้ำแล้วไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ วันรุ่งขึ้นระดับน้ำจะลดลงไปไม่มาก คือลดต่ำลงไปราว 2 นิ้วจากระดับปากท่อ ยังไม่ถึงระดับท่อยาง
ตอนนี้ใช้วิธีเติมน้ำบ่อยๆ แล้ววิ่ง แต่ระยะทางไม่มาก ราว 3-4 ก.ม.(ไปกลับ) ก็พอวิ่งได้ปกติ สัญลักษณ์ความร้อนไม่ขึ้น เครื่องไม่กระตุก
แต่ระดับน้ำในหม้อลดลงจากปากหม้อครับ