คือเราตกใจมาก แล้วก็ งง กับค่าบริการที่เพิ่มขึ้นมาในซิมที่แถมมากับโปรอินเตอร์เน็ตของ Ture
คือ เราใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของ True เดือนละ 598.45 บาท จ่ายอยู่แบบนี้ทุกเดือน
ตั้งแต่ได้ซิมที่เค้าแถมมาให้ เรามีเปิดบ้างแต่ไม่ได้เปิดอินเตอร์เน็ต เปิดแค่สัญญาณอยู่ช่วงนึง แล้วก็ปิดไป เพราะไม่ได้ใช้ ตัวซิมและเบอร์ที่หลัก ๆ
ในโทรศัพท์มือถือของก็ใช้รายเดือนของ AIS อยู่ เลยไม่ได้มีความจำเป็นอะไรที่ต้องเปิดใช้งานหรือเปิดสัญญาณของซิม Ture
พอโทรถามพนักงาน พนักงานถามว่า ลูกค้าได้มีการซื้อสินค้าบน line store ไหมคะ พอดีเราตรวจเช็คแล้วพบการใช้จ่ายบน line store เป็นการกดซื้อสติ๊กเกอร์ บิลละ 500 กว่าบาทหลายบิล
ซึ่งเราก็แจ้งไปว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่เคยซื้อสติ๊กเกอร์หรือซื้อสินค้าอะไรผ่าน line store เลย แล้วถ้าจะมีการตัดเงินผ่านการซื้อแอพหรืออะไรก็ตามบน ios เป็นไปได้ยากมาก เพราะไม่ได้ผูกบัญชีผ่านเบอร์มือถือ แต่ผูก เป็นบัญชีของธนาคารกรุงไทยไว้
แถมซิมไม่ได้เปิดใช้งานหรือใช้สัญญาณเลย จะเป็นไปได้ไง ที่อยู่ ๆ จะมามีค่าใช้จ่าย มามีบิลเรียกเก็บ เราถามไปว่า แล้วถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องยอมจ่ายเหรอ เพราะเราไม่ได้ใช้หรือกดซื้ออะไรเลย
สุดท้ายพนักงานให้คำแนะนำมาแค่ จะส่งลิ้งค์การขอคืนเงิน ของระบบ ios มาให้ ให้เข้าไปทำรายการตามขั้นตอน ก็จะได้วงเงินคืน
ซึ่งเราก็เข้าไปตรวจสอบตามลิ้งค์ที่เค้าส่งมาให้ แต่เช็คแล้วเราไม่มีอะไรที่สามารถขอคืนเงินจาก ios ได้เลย เพราะที่เราใช้ล้วนแต่เป็นแอพฟรี และไม่มีการสมัครรับ หรือกดซื้ออะไรเลย ซึ่งไม่ได้ได้อยู่ในเงื่อนไขการคืนเงินของระบบ ios และรายการที่เค้าโชว์ให้ดูในการซื้อขาย ไม่มีการกดซื้อหรือจ่าย สติ๊กเกอร์ที่พนักงานบอก ผ่าน line store บน ระบบ ios เลย ล้วนมีแต่ แอพฟรีที่ไม่มีค่าใช้จ่าย
ใน line store เราก็เช็คทุกอย่างแล้วสติ๊กเกอร์ที่เราใช้ล้วนมีแต่แบบฟรี และไม่มีประวัติการจ่ายอะไรบน line เลย
*** อยากทราบเหมือนกันที่พนักงานเค้าเช็คได้ ว่ามีการใช้จ่ายผ่าน line store คือเช็คจากตรงไหน เพราะไม่ได้ผูกกับเบอร์และไม่ได้กดซื้ออะไร
( แบบนี้เราควรทำยังไงได้บ้างคะ )
เจอค่าบริการแฝงจากซิมที่ไม่ได้เปิดใช้สัญญาณของทรู ทำยังไงดีคะ ขอคำแนะนำหน่อย
คือ เราใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของ True เดือนละ 598.45 บาท จ่ายอยู่แบบนี้ทุกเดือน
ตั้งแต่ได้ซิมที่เค้าแถมมาให้ เรามีเปิดบ้างแต่ไม่ได้เปิดอินเตอร์เน็ต เปิดแค่สัญญาณอยู่ช่วงนึง แล้วก็ปิดไป เพราะไม่ได้ใช้ ตัวซิมและเบอร์ที่หลัก ๆ
ในโทรศัพท์มือถือของก็ใช้รายเดือนของ AIS อยู่ เลยไม่ได้มีความจำเป็นอะไรที่ต้องเปิดใช้งานหรือเปิดสัญญาณของซิม Ture
พอโทรถามพนักงาน พนักงานถามว่า ลูกค้าได้มีการซื้อสินค้าบน line store ไหมคะ พอดีเราตรวจเช็คแล้วพบการใช้จ่ายบน line store เป็นการกดซื้อสติ๊กเกอร์ บิลละ 500 กว่าบาทหลายบิล
ซึ่งเราก็แจ้งไปว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่เคยซื้อสติ๊กเกอร์หรือซื้อสินค้าอะไรผ่าน line store เลย แล้วถ้าจะมีการตัดเงินผ่านการซื้อแอพหรืออะไรก็ตามบน ios เป็นไปได้ยากมาก เพราะไม่ได้ผูกบัญชีผ่านเบอร์มือถือ แต่ผูก เป็นบัญชีของธนาคารกรุงไทยไว้
แถมซิมไม่ได้เปิดใช้งานหรือใช้สัญญาณเลย จะเป็นไปได้ไง ที่อยู่ ๆ จะมามีค่าใช้จ่าย มามีบิลเรียกเก็บ เราถามไปว่า แล้วถ้าเป็นแบบนี้ก็ต้องยอมจ่ายเหรอ เพราะเราไม่ได้ใช้หรือกดซื้ออะไรเลย
สุดท้ายพนักงานให้คำแนะนำมาแค่ จะส่งลิ้งค์การขอคืนเงิน ของระบบ ios มาให้ ให้เข้าไปทำรายการตามขั้นตอน ก็จะได้วงเงินคืน
ซึ่งเราก็เข้าไปตรวจสอบตามลิ้งค์ที่เค้าส่งมาให้ แต่เช็คแล้วเราไม่มีอะไรที่สามารถขอคืนเงินจาก ios ได้เลย เพราะที่เราใช้ล้วนแต่เป็นแอพฟรี และไม่มีการสมัครรับ หรือกดซื้ออะไรเลย ซึ่งไม่ได้ได้อยู่ในเงื่อนไขการคืนเงินของระบบ ios และรายการที่เค้าโชว์ให้ดูในการซื้อขาย ไม่มีการกดซื้อหรือจ่าย สติ๊กเกอร์ที่พนักงานบอก ผ่าน line store บน ระบบ ios เลย ล้วนมีแต่ แอพฟรีที่ไม่มีค่าใช้จ่าย
ใน line store เราก็เช็คทุกอย่างแล้วสติ๊กเกอร์ที่เราใช้ล้วนมีแต่แบบฟรี และไม่มีประวัติการจ่ายอะไรบน line เลย
*** อยากทราบเหมือนกันที่พนักงานเค้าเช็คได้ ว่ามีการใช้จ่ายผ่าน line store คือเช็คจากตรงไหน เพราะไม่ได้ผูกกับเบอร์และไม่ได้กดซื้ออะไร
( แบบนี้เราควรทำยังไงได้บ้างคะ )