ขอความเห็นจากทุกท่าน และขอฝากไปยังคนที่ทำงานหรือพอมีคนรู้จักอยู่กสทช. และบริษัทโทรศัพท์ทั้งหลายนะครับ
เมื่อวานเช็คเงินในโทรศัพท์หายไปประมาณ 400 บาท เช็คย้อนไปเจอค่า SMS วันละ 10.07 บาทอีกแล้ว
ทั้งๆที่ 2-3 เดือนก่อนเพิ่งโทรไปโวย AIS Call center ว่าขอยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดถาวรตลอดชีพ จะใช้แค่โทร+เนต อย่างเดียว
Call center ก็พูดเหมือนแผ่นเสียงตกร่องทุกครั้งว่าเราอาจจะเผลอไปกด SMS โฒษณาต่างๆ เราก็ถามไปว่ามีหลักฐานไหมว่าเราไปกดเมื่อไหร่
ก็ไม่มีหลักฐานแค่สันนิฐานลอยๆขึ้นมา หรือต่อให้เราไปกฏ link อ่านอะไรเพื่ออ่านข่าวสาร บริษัทมีสิทธิ์อะไรหักเงินเราไปจ่ายเขาโดยที่เราไม่ได้ให้ความยินยอมใดๆ
บ่น CC ไปชุดใหญ่จนน่าสงสาร แต่จะทำอย่างไรได้ 2-3 เดือนต้องโทรไปทุกที รอสายนานมากกว่าจะได้คุย ถ้าต้องเสียค่าโทรอาจจะไม่คุ้มกับเงินที่ได้คืนก็ได้
ไอ้ *137 ที่กสทช.กำหนดมา เคยกดไปแล้วไม่รู้กี่รอบ กดทีก็ปิดที ผ่านไป 2-3 เดือนผ่านไปมาอีกแล้ว
ไม่มีปิดถาวรเหรอครับ กสทช. แล้วถ้าจะเปิดต้องมีกดเปิดก่อนอะไรแบบนี้
หรือออกระเบียบถ้าไปร้องกสทช. ทางกสทช. ปรับเงินบริษัทซัก 1 หมื่นบาทเป็นค่าเสียเวลาให้ผู้ร้องหน่อยได้ไหมครับ ไม่ใช่อยากได้เงินแต่ทางบริษัทมือถือจะได้ไม่กล้ามั่วนิ่มแบบนี้ เพราะทุกวันนี้โวยไปก็แค่คืนเงินแล้วจบ แล้วก็ทำอีก ก็ต้องไปโวยอีก เสียค่าโทร เสียเวลาไปฟรีๆเพียงเพื่อจะเอาเงินเราคืน
ระบบตรวจสอบของทางค่ายมือถือก็ไม่มีประสิทธิภาพเลย คนสมัครใช้บริการแบบถูกสุดเดือนละ 150 บาท(Buffet โทร+เน็ต)ที่ไหน จะไปสมัครใช้ SMS วันละ 10 บาทเดือนละ 300 กว่า มากกว่าค่าบริการหลักเสียอีก
SMS เราก็ไม่เคยเปิดดู ไม่เคยกด link ที่ให้มาด้วยซ้ำ เพราะก็เข้าใจว่าเป็น SMS ขยะทั่วไป
เป็นไปได้ไหมว่าทางกสทช. หรือทางบริษัทมือถือจะต้องมีการโทรมายืนยันการสมัครใช้บริการเสริมต่างๆพวกนี้กับทางลูกค้าก่อนที่จะตัดเงินให้ ยันทีกเสียงการสมัครไว้เลยจบ
SMS โฆษณาก็ยังมาเรื่อยๆ สมัยนี้ AI ไปถึงไหนแล้ว ให้บอทวิเคาะห์ก็รู้แล้วว่าเป็น สแปมหรือไม่ ถ้าทำไม่ได้มาจ้างผมได้นะครับ แต่งานง่ายๆแค่นี้ไม่มีทางที่บริษัทโทรคมนาคมใหญ่ๆทั้งหลายจะทำไม่ได้ เว้นเสียแต่แกล้งปิดตาเพราะอยากได้เงิน
ผมเป็นคนไม่ยอมคน ต้องโทรไปโวยขอเงินคืนทุกครั้ง (ครั้งนี้ก็ด้วยทาง CC อยู่ระหว่างพิจารณาคืนเงินให้เหมือนเคย ถ้าไม่คืน เรื่องใหญ่แน่ครับ แต่คนอื่นถ้ารู้เร็ว โดนไม่กี่วันโทรขอเงินคืนได้ทันทีเลยนะครับ ผมเช็คบิลเดือนละครั้งเลยรู้ช้า เลยต้องรอ process)
แต่คนทั่วไปก็คงหยวนๆ แค่กดปิดไปอีกรอบ ทั้งบริษัทเหลือบพวกนี้และบริษัทมือถือก็แบ่งเงินส่วนแบ่งกันสบายแฮ
ยังไงฝากเพื่อนๆคนไหน ถ้าพอมีส่วนสามารถช่วยผลักดันเรื่องพวกนี้ก็ฝากด้วยครับ
หรือถ้าใครพอมีทางเอาผิดหนักๆเรียกค่าปรับให้คุ้มๆค่าเสียเวลาได้ ก็มาแชร์กันครับ เราจะไม่ปล่อยให้เหลือบไรพวกนี้คอยดูดเลือดดูดเงินของพวกเรา
เมื่อไหร่กสทช.จะบังคับ หรือบริษัทมือถือจะมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าเอง ที่จะป้องกันการดูดเงินจากมือถือซะที
เมื่อวานเช็คเงินในโทรศัพท์หายไปประมาณ 400 บาท เช็คย้อนไปเจอค่า SMS วันละ 10.07 บาทอีกแล้ว
ทั้งๆที่ 2-3 เดือนก่อนเพิ่งโทรไปโวย AIS Call center ว่าขอยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดถาวรตลอดชีพ จะใช้แค่โทร+เนต อย่างเดียว
Call center ก็พูดเหมือนแผ่นเสียงตกร่องทุกครั้งว่าเราอาจจะเผลอไปกด SMS โฒษณาต่างๆ เราก็ถามไปว่ามีหลักฐานไหมว่าเราไปกดเมื่อไหร่
ก็ไม่มีหลักฐานแค่สันนิฐานลอยๆขึ้นมา หรือต่อให้เราไปกฏ link อ่านอะไรเพื่ออ่านข่าวสาร บริษัทมีสิทธิ์อะไรหักเงินเราไปจ่ายเขาโดยที่เราไม่ได้ให้ความยินยอมใดๆ
บ่น CC ไปชุดใหญ่จนน่าสงสาร แต่จะทำอย่างไรได้ 2-3 เดือนต้องโทรไปทุกที รอสายนานมากกว่าจะได้คุย ถ้าต้องเสียค่าโทรอาจจะไม่คุ้มกับเงินที่ได้คืนก็ได้
ไอ้ *137 ที่กสทช.กำหนดมา เคยกดไปแล้วไม่รู้กี่รอบ กดทีก็ปิดที ผ่านไป 2-3 เดือนผ่านไปมาอีกแล้ว
ไม่มีปิดถาวรเหรอครับ กสทช. แล้วถ้าจะเปิดต้องมีกดเปิดก่อนอะไรแบบนี้
หรือออกระเบียบถ้าไปร้องกสทช. ทางกสทช. ปรับเงินบริษัทซัก 1 หมื่นบาทเป็นค่าเสียเวลาให้ผู้ร้องหน่อยได้ไหมครับ ไม่ใช่อยากได้เงินแต่ทางบริษัทมือถือจะได้ไม่กล้ามั่วนิ่มแบบนี้ เพราะทุกวันนี้โวยไปก็แค่คืนเงินแล้วจบ แล้วก็ทำอีก ก็ต้องไปโวยอีก เสียค่าโทร เสียเวลาไปฟรีๆเพียงเพื่อจะเอาเงินเราคืน
ระบบตรวจสอบของทางค่ายมือถือก็ไม่มีประสิทธิภาพเลย คนสมัครใช้บริการแบบถูกสุดเดือนละ 150 บาท(Buffet โทร+เน็ต)ที่ไหน จะไปสมัครใช้ SMS วันละ 10 บาทเดือนละ 300 กว่า มากกว่าค่าบริการหลักเสียอีก
SMS เราก็ไม่เคยเปิดดู ไม่เคยกด link ที่ให้มาด้วยซ้ำ เพราะก็เข้าใจว่าเป็น SMS ขยะทั่วไป
เป็นไปได้ไหมว่าทางกสทช. หรือทางบริษัทมือถือจะต้องมีการโทรมายืนยันการสมัครใช้บริการเสริมต่างๆพวกนี้กับทางลูกค้าก่อนที่จะตัดเงินให้ ยันทีกเสียงการสมัครไว้เลยจบ
SMS โฆษณาก็ยังมาเรื่อยๆ สมัยนี้ AI ไปถึงไหนแล้ว ให้บอทวิเคาะห์ก็รู้แล้วว่าเป็น สแปมหรือไม่ ถ้าทำไม่ได้มาจ้างผมได้นะครับ แต่งานง่ายๆแค่นี้ไม่มีทางที่บริษัทโทรคมนาคมใหญ่ๆทั้งหลายจะทำไม่ได้ เว้นเสียแต่แกล้งปิดตาเพราะอยากได้เงิน
ผมเป็นคนไม่ยอมคน ต้องโทรไปโวยขอเงินคืนทุกครั้ง (ครั้งนี้ก็ด้วยทาง CC อยู่ระหว่างพิจารณาคืนเงินให้เหมือนเคย ถ้าไม่คืน เรื่องใหญ่แน่ครับ แต่คนอื่นถ้ารู้เร็ว โดนไม่กี่วันโทรขอเงินคืนได้ทันทีเลยนะครับ ผมเช็คบิลเดือนละครั้งเลยรู้ช้า เลยต้องรอ process)
แต่คนทั่วไปก็คงหยวนๆ แค่กดปิดไปอีกรอบ ทั้งบริษัทเหลือบพวกนี้และบริษัทมือถือก็แบ่งเงินส่วนแบ่งกันสบายแฮ
ยังไงฝากเพื่อนๆคนไหน ถ้าพอมีส่วนสามารถช่วยผลักดันเรื่องพวกนี้ก็ฝากด้วยครับ
หรือถ้าใครพอมีทางเอาผิดหนักๆเรียกค่าปรับให้คุ้มๆค่าเสียเวลาได้ ก็มาแชร์กันครับ เราจะไม่ปล่อยให้เหลือบไรพวกนี้คอยดูดเลือดดูดเงินของพวกเรา