สมัครบัตรใหม่ผ่าน K PLUS ไป 21 เม.ย. 66 เวลา 15.38 น.
ไอ้เราก็รอแจ้งความคืบหน้า ภายใน 3 วันทำการ, ทางฟีดของแอปไป
ทีนี้ถ้านับวัน บนปฏิทินดู มันก็จะหมายความว่า
วันที่ 26 คือเส้นตาย ซึ่งทางธนาคาร กำหนดไว้เองว่า,
จะทำการอัปเดตเรื่องสถานะ ของการจัดส่งบัตร ทางไปรษณีย์
ผมจึงลอง สอบถามความคืบหน้า ผ่านการติดต่อทางไลน์ (K LIVE)
เพราะสมัครทิ้งไว้ เอาประกันโควิดฟรี (สมัยที่ระบาดใหม่)
ตั้งแต่ประกันหมดอายุไป ก็เป็นได้แค่ช่องทาง ให้ธนาคารยิงโฆษณาใส่เล่น,
เลยกะว่านี่แล เพลาที่มันจะกลายเป็นประโยชน์ สักกะที
-
-
-
ปรากฏว่าช่องทาง สอบถามความคืบหน้า ของเหตุการณ์ประมาณนี้โดยตรง "ไม่มี" อยู่บนเมนูนะจ๊ะ
ฉะนั้นเราต้อง เรียกหาพนักงานที่เป็นมนุษย์, ให้ลงมาโต้ตอบกันสิ
ซึ่งพนง.ก็แลดู (เหมือน) จะ เดินเรื่องให้โดยดี (ตรงนี้ไม่มีปัญหา)
แต่สุดท้าย "คำตอบ" ของสิ่งที่ถาม, กลับไม่มี
วิสัชนาของพนง.กสิกร คือการก๊อปปี้พาสต์, นโยบายเดิมมา
แปะใส่หน้าเราอีกที (กรุณารอ 3 วันบลาๆ ส่งถึงมือใน 7 วันบลาๆ)
แถมด้วย "โฆษณา" ให้เปิดนู่นใช้นี่สิ ที่ยิงมาเพิ่มอีก
-
-
-
ด้วยข้อความสไตล์บ็อทตอบ, ทำให้มองไม่ออกว่า
ตกลงอั๊วะจะช่วย ทำให้แน่ใจว่าเรื่องจบวันนี้ (26 เม.ย.)
หรือนี่หมายความว่า ลื้อต้องรออีก 3 วันทำการ, นับจากที่ตามทวงนี่ (ทางไลน์)
ซึ่งจะกลายเป็น ลากยาวไป [วันที่ 2 หรือ 3 ของเดือนพ.ค.] โน่น
จึงจะทราบ ความคืบหน้า (ย้ำว่าเพิ่งทราบเฉย ๆ ของยังไม่ตกถึงมือเลยเฮ้ย)
ว่าบัตรจะส่งมาแล้วน้า, เอ้า!
-
-
-
พอลองรอดู ด้วยความหวังว่า คงไม่ลากยาวปานนั้นน่า
ปรากฏว่า ก็ลากยาว ปานนั้นแหละจ้า!
เพราะ ณ วันที่ 27 หลังเพลาทำการ ของธนาคารสิ้นสุดนี่ (หากติดต่อหน้าร้าน)
ความคืบหน้าใดๆ บ่มี, แถมเจอยิงโฆษณา มาเพิ่มอีกต่างหาก
ถามจริงเหอะ, ถ้าบริการพื้นๆ ที่มีปัญหา ยังล่าช้าอยู่แบบนี้
(ซึ่งทางธนาคารใหญ่คับฟ้า คงจะมองว่าแค่เรื่องขี้ผง เพราะมูลค่าไม่กี่ร้อยบาทก็ตาม)
เอาอะไรมาคิดฮะว่า ทางผู้ฝากเงินกับคุณ (เพราะบริษัทที่ทำงานด้วย ใช้เจ้านี้อะ)
จะนึกอยาก ใช้บริการอื่นๆ ทั้งหลายแหล่, ที่อุตส่าห์เสนอมา
-
-
-
สรุปแล้วไม่ว่าด้วยสาเหตุใด ไอ้ที่หน้าเว็บธนาคาร และบรรดาสื่อประชาสัมพันธ์
ชี้ว่าคุณนั่งอยู่บ้าน แล้วสมัครบัตรเดบิตได้, ง่ายจังเลยว้า...
จะชวนเคลิ้มตาม เพียงไหน
สุดท้าย ไอ้ปัญหาพื้นๆ อย่าง, ลูกค้าสักรายถูกลืม
แล้วต้องตามเรื่องกันลาก นานเป็นสัปดาห์
(หรือนานกว่านั้นอีกหว่า ? แล้วมาตั้งกระทู้งี้จะซวยกว่าเดิม โดนแบนบัตรมั้ยเนี่ย)
ก็มิใช่เรื่องไกลตัวหรอกหนา (ใครๆ ก็โดนแบบนี้ได้)
ฉะนั้นจึงมาแนะนำว่า อย่าไปหลงเชื่อ เรื่องบริการแสนสะดวก, ให้มากนัก
อะไรที่คิดว่า มันสำคัญ กับชีวิตประมาณนึง
(เผอิญซื้อของออนไลน์เรื่อยๆ อยู่ แต่ไม่มากถึงขนาด จะอยากเปิดบัตรแนวสะสมแต้ม)
จงยอมเสียแรงเสียเวลา บุกไปหาคู่กรณี (กรณีนี้หมายถึง ใช้บริการเปิดบัตร ที่ธนาคารจริง)
เสียแต่แรกดีกว่า, ไม่งั้นคุณอาจ ต้องเผชิญความรู้สึกค้างคา
คอยตามเรื่อง หลายครั้งหลายวัน อย่างไม่จบสิ้นโดยไวแทน
ใครจะเปิดบัตรเดบิตใหม่ ของกสิกร, ขอแนะว่าไปธนาคารซะ อย่าใช้แอป K PLUS แล้วติดตามเรื่องทางไลน์ (K LIVE) เลยครับ
ไอ้เราก็รอแจ้งความคืบหน้า ภายใน 3 วันทำการ, ทางฟีดของแอปไป
ทีนี้ถ้านับวัน บนปฏิทินดู มันก็จะหมายความว่า
วันที่ 26 คือเส้นตาย ซึ่งทางธนาคาร กำหนดไว้เองว่า,
จะทำการอัปเดตเรื่องสถานะ ของการจัดส่งบัตร ทางไปรษณีย์
ผมจึงลอง สอบถามความคืบหน้า ผ่านการติดต่อทางไลน์ (K LIVE)
เพราะสมัครทิ้งไว้ เอาประกันโควิดฟรี (สมัยที่ระบาดใหม่)
ตั้งแต่ประกันหมดอายุไป ก็เป็นได้แค่ช่องทาง ให้ธนาคารยิงโฆษณาใส่เล่น,
เลยกะว่านี่แล เพลาที่มันจะกลายเป็นประโยชน์ สักกะที
-
-
-
ปรากฏว่าช่องทาง สอบถามความคืบหน้า ของเหตุการณ์ประมาณนี้โดยตรง "ไม่มี" อยู่บนเมนูนะจ๊ะ
ฉะนั้นเราต้อง เรียกหาพนักงานที่เป็นมนุษย์, ให้ลงมาโต้ตอบกันสิ
ซึ่งพนง.ก็แลดู (เหมือน) จะ เดินเรื่องให้โดยดี (ตรงนี้ไม่มีปัญหา)
แต่สุดท้าย "คำตอบ" ของสิ่งที่ถาม, กลับไม่มี
วิสัชนาของพนง.กสิกร คือการก๊อปปี้พาสต์, นโยบายเดิมมา
แปะใส่หน้าเราอีกที (กรุณารอ 3 วันบลาๆ ส่งถึงมือใน 7 วันบลาๆ)
แถมด้วย "โฆษณา" ให้เปิดนู่นใช้นี่สิ ที่ยิงมาเพิ่มอีก
-
-
-
ด้วยข้อความสไตล์บ็อทตอบ, ทำให้มองไม่ออกว่า
ตกลงอั๊วะจะช่วย ทำให้แน่ใจว่าเรื่องจบวันนี้ (26 เม.ย.)
หรือนี่หมายความว่า ลื้อต้องรออีก 3 วันทำการ, นับจากที่ตามทวงนี่ (ทางไลน์)
ซึ่งจะกลายเป็น ลากยาวไป [วันที่ 2 หรือ 3 ของเดือนพ.ค.] โน่น
จึงจะทราบ ความคืบหน้า (ย้ำว่าเพิ่งทราบเฉย ๆ ของยังไม่ตกถึงมือเลยเฮ้ย)
ว่าบัตรจะส่งมาแล้วน้า, เอ้า!
-
-
-
พอลองรอดู ด้วยความหวังว่า คงไม่ลากยาวปานนั้นน่า
ปรากฏว่า ก็ลากยาว ปานนั้นแหละจ้า!
เพราะ ณ วันที่ 27 หลังเพลาทำการ ของธนาคารสิ้นสุดนี่ (หากติดต่อหน้าร้าน)
ความคืบหน้าใดๆ บ่มี, แถมเจอยิงโฆษณา มาเพิ่มอีกต่างหาก
ถามจริงเหอะ, ถ้าบริการพื้นๆ ที่มีปัญหา ยังล่าช้าอยู่แบบนี้
(ซึ่งทางธนาคารใหญ่คับฟ้า คงจะมองว่าแค่เรื่องขี้ผง เพราะมูลค่าไม่กี่ร้อยบาทก็ตาม)
เอาอะไรมาคิดฮะว่า ทางผู้ฝากเงินกับคุณ (เพราะบริษัทที่ทำงานด้วย ใช้เจ้านี้อะ)
จะนึกอยาก ใช้บริการอื่นๆ ทั้งหลายแหล่, ที่อุตส่าห์เสนอมา
-
-
-
สรุปแล้วไม่ว่าด้วยสาเหตุใด ไอ้ที่หน้าเว็บธนาคาร และบรรดาสื่อประชาสัมพันธ์
ชี้ว่าคุณนั่งอยู่บ้าน แล้วสมัครบัตรเดบิตได้, ง่ายจังเลยว้า...
จะชวนเคลิ้มตาม เพียงไหน
สุดท้าย ไอ้ปัญหาพื้นๆ อย่าง, ลูกค้าสักรายถูกลืม
แล้วต้องตามเรื่องกันลาก นานเป็นสัปดาห์
(หรือนานกว่านั้นอีกหว่า ? แล้วมาตั้งกระทู้งี้จะซวยกว่าเดิม โดนแบนบัตรมั้ยเนี่ย)
ก็มิใช่เรื่องไกลตัวหรอกหนา (ใครๆ ก็โดนแบบนี้ได้)
ฉะนั้นจึงมาแนะนำว่า อย่าไปหลงเชื่อ เรื่องบริการแสนสะดวก, ให้มากนัก
อะไรที่คิดว่า มันสำคัญ กับชีวิตประมาณนึง
(เผอิญซื้อของออนไลน์เรื่อยๆ อยู่ แต่ไม่มากถึงขนาด จะอยากเปิดบัตรแนวสะสมแต้ม)
จงยอมเสียแรงเสียเวลา บุกไปหาคู่กรณี (กรณีนี้หมายถึง ใช้บริการเปิดบัตร ที่ธนาคารจริง)
เสียแต่แรกดีกว่า, ไม่งั้นคุณอาจ ต้องเผชิญความรู้สึกค้างคา
คอยตามเรื่อง หลายครั้งหลายวัน อย่างไม่จบสิ้นโดยไวแทน