ใครจะเปิดบัตรเดบิตใหม่ ของกสิกร, ขอแนะว่าไปธนาคารซะ อย่าใช้แอป K PLUS แล้วติดตามเรื่องทางไลน์ (K LIVE) เลยครับ

สมัครบัตรใหม่ผ่าน K PLUS ไป 21 เม.ย. 66 เวลา 15.38 น.
ไอ้เราก็รอแจ้งความคืบหน้า ภายใน 3 วันทำการ, ทางฟีดของแอปไป

ทีนี้ถ้านับวัน บนปฏิทินดู มันก็จะหมายความว่า
วันที่ 26 คือเส้นตาย ซึ่งทางธนาคาร กำหนดไว้เองว่า,
จะทำการอัปเดตเรื่องสถานะ ของการจัดส่งบัตร ทางไปรษณีย์

ผมจึงลอง สอบถามความคืบหน้า ผ่านการติดต่อทางไลน์ (K LIVE) 
เพราะสมัครทิ้งไว้ เอาประกันโควิดฟรี (สมัยที่ระบาดใหม่)
ตั้งแต่ประกันหมดอายุไป ก็เป็นได้แค่ช่องทาง ให้ธนาคารยิงโฆษณาใส่เล่น,
เลยกะว่านี่แล เพลาที่มันจะกลายเป็นประโยชน์ สักกะที
-
-
-
ปรากฏว่าช่องทาง สอบถามความคืบหน้า ของเหตุการณ์ประมาณนี้โดยตรง "ไม่มี" อยู่บนเมนูนะจ๊ะ 
ฉะนั้นเราต้อง เรียกหาพนักงานที่เป็นมนุษย์, ให้ลงมาโต้ตอบกันสิ
ซึ่งพนง.ก็แลดู (เหมือน) จะ เดินเรื่องให้โดยดี (ตรงนี้ไม่มีปัญหา)

แต่สุดท้าย "คำตอบ" ของสิ่งที่ถาม, กลับไม่มี
วิสัชนาของพนง.กสิกร คือการก๊อปปี้พาสต์, นโยบายเดิมมา
แปะใส่หน้าเราอีกที (กรุณารอ 3 วันบลาๆ ส่งถึงมือใน 7 วันบลาๆ)
แถมด้วย "โฆษณา" ให้เปิดนู่นใช้นี่สิ ที่ยิงมาเพิ่มอีก
-
-
-
ด้วยข้อความสไตล์บ็อทตอบ, ทำให้มองไม่ออกว่า
ตกลงอั๊วะจะช่วย ทำให้แน่ใจว่าเรื่องจบวันนี้ (26 เม.ย.)

หรือนี่หมายความว่า ลื้อต้องรออีก 3 วันทำการ, นับจากที่ตามทวงนี่ (ทางไลน์)
ซึ่งจะกลายเป็น ลากยาวไป [วันที่ 2 หรือ 3 ของเดือนพ.ค.] โน่น
จึงจะทราบ ความคืบหน้า (ย้ำว่าเพิ่งทราบเฉย ๆ ของยังไม่ตกถึงมือเลยเฮ้ย)
ว่าบัตรจะส่งมาแล้วน้า, เอ้า!
-
-
-
พอลองรอดู ด้วยความหวังว่า คงไม่ลากยาวปานนั้นน่า
ปรากฏว่า ก็ลากยาว ปานนั้นแหละจ้า!
เพราะ ณ วันที่ 27 หลังเพลาทำการ ของธนาคารสิ้นสุดนี่ (หากติดต่อหน้าร้าน)
ความคืบหน้าใดๆ บ่มี, แถมเจอยิงโฆษณา มาเพิ่มอีกต่างหาก

ถามจริงเหอะ, ถ้าบริการพื้นๆ ที่มีปัญหา ยังล่าช้าอยู่แบบนี้
(ซึ่งทางธนาคารใหญ่คับฟ้า คงจะมองว่าแค่เรื่องขี้ผง เพราะมูลค่าไม่กี่ร้อยบาทก็ตาม)

เอาอะไรมาคิดฮะว่า ทางผู้ฝากเงินกับคุณ (เพราะบริษัทที่ทำงานด้วย ใช้เจ้านี้อะ)
จะนึกอยาก ใช้บริการอื่นๆ ทั้งหลายแหล่, ที่อุตส่าห์เสนอมา
-
-
-
สรุปแล้วไม่ว่าด้วยสาเหตุใด ไอ้ที่หน้าเว็บธนาคาร และบรรดาสื่อประชาสัมพันธ์
ชี้ว่าคุณนั่งอยู่บ้าน แล้วสมัครบัตรเดบิตได้, ง่ายจังเลยว้า... 
จะชวนเคลิ้มตาม เพียงไหน

สุดท้าย ไอ้ปัญหาพื้นๆ อย่าง, ลูกค้าสักรายถูกลืม
แล้วต้องตามเรื่องกันลาก นานเป็นสัปดาห์
(หรือนานกว่านั้นอีกหว่า ? แล้วมาตั้งกระทู้งี้จะซวยกว่าเดิม โดนแบนบัตรมั้ยเนี่ย)
ก็มิใช่เรื่องไกลตัวหรอกหนา (ใครๆ ก็โดนแบบนี้ได้)

ฉะนั้นจึงมาแนะนำว่า อย่าไปหลงเชื่อ เรื่องบริการแสนสะดวก, ให้มากนัก
อะไรที่คิดว่า มันสำคัญ กับชีวิตประมาณนึง
(เผอิญซื้อของออนไลน์เรื่อยๆ อยู่ แต่ไม่มากถึงขนาด จะอยากเปิดบัตรแนวสะสมแต้ม)

จงยอมเสียแรงเสียเวลา บุกไปหาคู่กรณี (กรณีนี้หมายถึง ใช้บริการเปิดบัตร ที่ธนาคารจริง)
เสียแต่แรกดีกว่า, ไม่งั้นคุณอาจ ต้องเผชิญความรู้สึกค้างคา
คอยตามเรื่อง หลายครั้งหลายวัน อย่างไม่จบสิ้นโดยไวแทน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่