ทางร้านควรเป็นฝ่ายรับผิดชอบไหมคะ?

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า เราเอาผ้าห่มขนเป็ดของเราส่งไปซักที่ร้านนึง เป็นร้านซักอบรีดค่ะ หลังเย็นวันนั้นทางร้านก็ส่งข้อความมาบอกว่า
: ผ้าห่มมันแตก ขาด เพราะผ้าห่มมันเก่าแล้ว
พร้อมแนปรูปผ้าห่มของเราที่ฉีดขาดเป็นรอยใหญ่มาให้ดู เราก็เอะใจมาก เพราะผ้าห่มผืนนี้เราเพิ่งซื้อมาจากอิเกียได้ไม่ถึงครึ่งปี สำหรับเราผ้าห่มที่ใช้การมาแล้วครึ่งปี ไม่ได้ถือว่านานเลยค่ะ เราเลยตอบกลับร้านว่า
: เราเพิ่งซื้อมานะคะ ไม่ถึงปี
ทางร้านก็บอกว่า
: เขาซักผ้าห่มอิเกียขนเป็ดแบบนี้มา4-5ปีแล้ว ไม่เคยเจอที่มันขาดแบบนี้  
: แล้วขนเป็ดได้หลุดออกมาเยอะไหมคะ หนูจะได้เอาไปเย็บ
หลังจากนั้น ร้านก็อ่านไม่ตอบเราเลยหลายวัน คิดว่าน่าจะตรงกับวันสงการน์ตด้วย ก็เข้าใจ แต่พอเข้าวันที่19 20 ก็ยังไม่ตอบ จนเราต้องทักไป และเขาเอามาส่งให้แทน
สุดท้าย ตามสภาพเลยค่ะ รอยฉีดขาดทะลุทั้งผืน ขนเป็ดเหลือน้อยนิดมากๆ เรียกได้ว่าใช้งานต่อไม่ได้แล้วค่ะ ต้องเอาทิ้งทางเดียว อันนี้เลยอยากจะมาข้อความคิดเห็นว่า เรื่องนี้อยู่ในส่วนรับผิดชอบของทางร้านไหมคะ หรือว่าเราต้องรับผิดชอบเอง  
ปล ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้านะคะ🙇🏼‍♀️
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่