เราได้ทำการติดต่อ ais ไปเพื่อดำเนินการขอย้ายค่ายไปตามขั้นตอน กดขอรหัสไป สักระยะมี จนท ais ติดต่อมาแนะนำโปร และถามถึงเหตุผลว่าทำไมย้าย เราก็อธิบายบลาๆ ที่ย้ายเพราะว่าอยู่ ais มา 19 ปี แต่เรื่องการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงให้เดือนละ 10 gb ส่วนโทรเดือนละ 250 นาที เคยติดต่อไปเปลี่ยนโปรหลายครั้งแต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ***จ่ายแพงได้น้อย*** ซึ่งถ้าเทียบกับอีกค่ายให้เยอะมากกก ในราคาที่ถูกกว่ากัน เกิน 50% ต่อเดือน เราก็ย้ายมาตามระบบชำระเงินค่าบริการทั้งหมดแล้วโดยทาง ais แจ้งว่าเป็นค่าบริการโดยการคิดแบบเฉลี่ยเราก็จ่ายไป ต่อมาได้รับข้อความรหัส PIN เราก็กรอกไปในวันแรกย้ายไม่ได้ อาจจะเป็นที่เราหรือระบบปลายทาง อันนี้ก็ไม่เป็นไร เราติดต่อไปหา ais ใหม่ เพราะเรากด *151* ขอ PIN ทาง ais แจ้งว่ามียอดค้างอีกเพราะข้ามวัน เราก็จ่ายไปใหม่ *ซึ่งตรงนี้เรามองว่าไม่เป็นธรรมเอาเปรียบลูกค้ามาก เมื่อเราจ่ายเงินไปเราก็กดขอ PIN ใหม่เราก็ได้มาและดำเนินการต่อไป จนมาวันนี้ 17/4/66 เราได้รับซิมจากค่ายใหม่ แต่ปรากฎว่า ได้รับข้อความเข้ามาว่าถูกปฎิเสธการย้ายค่ายโดยไม่ให้เหตุผล เพียงแต่บอกว่าให้ติดต่อไปสอบถามข้อมูล ซึ่งถ้าติดต่อไปก็คงเป็นแบบเดิม คือให้เราจ่ายเงินอีกใช่มั้ย จะย้ายค่ายทำไมมันยากเย็นขนาดนี้เราเป็นลูกค้ามานาน 19 ปี ซึ่งคุณก็พยายามโน้มน้าวให้เราไม่เปลี่ยน แต่ขอบอกเลยว่าเจอแบบนี้ต่อให้ใช้ฟรีก็ไม่กลับ โคตรแย่เลย และมิหนำซ้ำ จนท.ที่โทรมาเหมือนไม่ได้อัพเดทข้อมูลกัน โทรมาหลายคน ก็ถามแบบเดิมๆ พยายามจะไม่ให้เปลี่ยนตนเรามองว่าเหมือนบังคับกันทางค่ายก็ดังและเราก็ไว้ใจมาตลอด สิทธิ์ในการเปลี่ยนเป็นของค่ายหรอ เรามองว่าควรเป็นสิทธิ์ของลูกค้าหรือเราเข้าใจผิด และการที่แนะนำลูกค้าแบบแกมบังคับควรจะปรับปรุงบ้างนะครับ ปล.ถ้าแท็กผิดต้องขออภัยด้วยนะครับครังแรกครับ
AIS ย้ายค่ายยากขนาดนี้เลยหรอ