แจ้งปัญหากระบวนการย้ายค่ายด้วยเบอร์เดิม และการติดสิทธิ์ระหว่างย้ายค่ายเพราะ "มียอดค่าบิการให้ใช้ทันใจที่ต้องชำระ"

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในวันนี้ผมจะเเจ้งปัญหาเกี่ยวกับการย้ายค่ายด้วย "เบอร์เดิม" กัน 

ในกระบวนการย้ายค่ายด้วยเบอร์เดิมนั้น ไม่ว่าจะเป้นเติมเงิน หรือรายเดือนนั้น จะต้องไม่มียอดค้างซำระ ติดสัญญา หรือสิทธิ์พิเศษต่างๆ ถึงจะสามารถย้ายค่ายได้ โดยการย้ายค่ายได้นั้นจะต้องมี PIN ย้ายค่าย ในการ fill Froum ในการขอย้ายค่ายกับค่ายใหม่
*ระบบเติมเงิน ต้องใช้ยอดคงเหล
เช่นย้ายค่าย  A ไป B โดยต้องมี PIN ย้ายค่ายจากค่าย A ก่อน แล้วเอา PIN นี้ไปค่าย B เพื่อที่จะดำเนินเรื่องให้ต่อไป โดย PIN ย้ายค่าย นั้นจะได้เมื่อเราไม่มียอดค้าง หรือติดสัญญาอะไรใดๆ

เบอร์ที่จะย้ายค่ายนั้น เบ็นระบบเติมเงิน ที่ไม่มีติดสิทธิ์อะไรเลย แทบไม่ได้ใช้ แต่ที่ต้องย้ายค่ายนั้น เพราะค่ายที่ใช้อยู่มีปัญหาเยอะที่สุด และในแง่เรื่อง Service อีก เลยรู้สึกว่าไม่โอเค และต้องการแจ้งประสงค์ที่จะย้ายค่าย

เราก็เลยกด  USSD *151*เลขที่บัตรประชาชนที่ลงทะเบียนซิมที่ใช้อยู่# แล้วโทรออก

แล้วจะมีข้อความให้รอเช็คสิทธ์ว่าย้ายค่ายได้ไหม และถ้าเช็คแล้วไม่ติดอะไร จะส่ง PIN ย้ายค่าย ให้
ถึงช่วงนี้จับตาให้ดีๆ ให้ดูที่เวลาข้อความ

ข้อความแรกส่งมาช่วง 17.59 เกี่ยวกับรอกระบวนการเช็กสิทธิ์ (กล่องข้อความ ก)

ต่อมาก็มีข้อความจากค่ายเดิมในเวลา 18.00 เกี่ยวกับมอบสิทธิ์พิเศษก่อนย้ายค่าย (กล่องข้อความ ข)
*ที่ต้องใช้คำว่ากล่องข้อความ ก และ ข เพราะผู้ส่งชื่อเดียวกัน แต่ส่งมาคนละคน เหมือนชื่อเดียวกัน แต่ใช้คนละเบอร์

ผ่านไป 10 นาที ข้อความจากกล่องข้อความ ก ก็ส่งมา


และแจ้งว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจาก "๊ยังคงมียอดค้างค่าบริการให้ใช้ทันใจที่ต้องซำระ"
และเคยบอกในช่วงแรกว่า เบอรืนี้แทบไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้มีสิทธิ์พิเศษอะไร
เลยอยากสอบว่าสิทธิ์นี้มาจากไหน เลยลองเปิดแอปดู 

กลับไม่พบสิทธิ์ดังกล่าว (รึว่าเราไปดูส่วนอื่นๆ ไม่เจอ)

แล้วทีนี้เราไปย้อนในช่วงระหว่างรอ PIN ย้ายค่าย
ในช่วงแรกมีข้อความว่าให้รอตรวจสอบเพื่อรับ PIN ย้ายค่าย ถ้าไม่มีติดกับอะไรใด้
จนมีข้อความเข้าในช่วงรอ PIN 
17.59 ยึ่นเรื่องย้ายค่าย
18.00 ทรูมอบสิทธิ์ก่อนย้ายค่าย
18.10 แจ้งผลย้ายค่ายไม่ได้ เพราะติด "๊ยังคงมียอดค้างค่าบริการให้ใช้ทันใจที่ต้องซำระ"
ใช่ครับ ค่ายมาเล่นมอบสิทธิ์แบบ "ใช้อัตโนมัติ" ในช่วงระหว่างยื่นรอรหัสย้ายค่าย
ตามปกติแล้ว การที่จะมอบใช้สิทธิ์ก่อนย้ายค่าย จะต้องยินยอมกับผู้ใช้ก่อนว่าจะรับหรือไม่ ถ้าไม่ก็คือไม่
แต่ค่ายนี้ยัดเยียดใส่เรา โดยค่าย Activate สิทธิ์นี้อัตโนมัติ และแจ้งฟ้องย้ายค่ายไม่ได้ เพื่อยื้อให้เราใช้ต่อ 
แต่เราจะไม่ใช้แล้ว เราจะย้ายค่าย เราไม่ต้องการใช้มันอีกแล้ว แต่คุณก็มอบสิทธิ์นี้อัตโนมัติโดยไม่รู้ตัว.... ทำแบบนี้เกินไปไหมม....

แต่ยังฟ้าก็ยังมีหวัง มันมีรหัสยกเลิกสิทธิ์ได้นิ อะลองกดยกเลิกดู เผื่อมันติดสิทธิ์เป็นที่ "๊ยังคงมียอดค้างค่าบริการให้ใช้ทันใจที่ต้องซำระ" ก็ได้
ก็ลองกด *985*73# โทรออก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ผลที่ตามมาก็คือทำไม่สำเร็จ เกินเวลาที่กำหนด
คือแบบนี้มันเข้าค่ายยัดเยียดใด้นะเนี่ย ยัดใส้เพื่อให้เราไม่ให้ย้ายค่ายง่ายๆ
อยากให้ทางค่ายตรวจสอบ และถ้าเป็นไปได้ ให้"ยกเลิกสิทธิ์นี้" ไปเลย เราไม่อยากใช้เเล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่