จากผลสำรวจพบว่าอัตราส่วน 6 ใน 10 ของแฟนคลับใหม่ SEVENTEEN โดนตกเพราะ คอนเท้นท์รายการวาไรตี้วง
จากผลสำรวจของ Blip แพลตฟอร์ม K-POP กล่าวว่า แฟนด้อมของ SEVENTEEN กะรัตใหม่สัดส่วน 59.9% โดนตกเข้าด้อมหลังจากการดู "Going Seventeen" โดยแฟนๆให้เหตุผลว่า "ขำจนจะบ้าหลังจากนั้นก็โดนตกกลายเป็นติ่ง" "ดูแล้วสนุกมากราวกับอยากให้พวกเขาเป็นมนุษย์วาไรตี้ตัวจริง ยิ่งดูยิ่งหลงรักความสัมพันธ์ของเมมเบอร์เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้โดนตก" ในขณะเดียวกันมีเพียงแค่ 10.8% ของผลสำรวจ ที่เป็นแฟนคลับเพราะดู Music Video หรือ Live Stage โดย SEVENTEEN เริ่มทำรายการวาไรตี้ประจำวง 'Going Seventeen' มาตั้งแต่ปี2017 โดยมีเกมวาไรตี้หลากหลายและประสบความสำเร็จจนเป็น 'รายการเว็บวาไรตี้แห่งชาติ'
ในขณะเดียวกันกับ Monsta X ที่ไอดอลอายุวง 9 ปี ก็ได้เริ่มทำ '몬스타엑스 못먹어도 고' รายการวาไรตี้ประจำวงที่มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจและ เมมเบอร์ ฮยองวอน Monsta X ที่ได้ไปออกรายการกับอียองจี ทำให้ผลสำรวจออกมาว่า 66.67% โดนตกเพราะดู Youtube และ 25% โดนตกเพราะดู MV
ต่างจากกรณีของ NCT ที่แฟนคลับ 53.06% กล่าวว่าพวกเขาโดนตกเพราะดู MV/Live Stage และอีก 25% โดนตกเพราะดู Youtube โดยเฉพาะรายการ 문명특급 (MMTG) ที่เมมเบอร์ NCT ไปออกคิดเป็นสัดส่วนสูงสุดของคอนเท้น Youtube ที่ทำให้โดนตก
ผลลัพธ์นี้เห็นได้ชัดมากว่าการทำการตลาด 'คอนเท้นท์ประจำวง' เป็นสิ่งสำคัญพอๆกับความสำคัญของทักษะการร้อง การเต้น บนเวที เช่นกัน
'Going Seventeen' รายการเว็บวาไรตี้แห่งชาติ
ตัวผลสำรวจจะเป็นผลสำรวจของไอดอลชายเจน 3 ที่ตกแฟนคลับเข้าด้อมใหม่จากปัจจุบันว่ามีสาเหตุมากอะไร ทำนองนั้นค่ะ แต่ตัวข่าวเป็นของ SEVENTEEN ที่ประสบความสำเร็จจากการทำคอนเท้นท์ประจำวง ลงช่องตัวเอง ในส่วนของวงอื่นๆ นักข่าวเขียนมาประกอบกรณีศึกษาเรื่องการตลาดด้านคอนเท้นท์ Youtube เท่านั้นค่ะ งดเปรียบเทียบวงด้านอื่นนะคะ กันดราม่าล่วงหน้า 🙏🏻
[K-POP] จากผลสำรวจพบว่าอัตราส่วน 6 ใน 10 ของแฟนคลับใหม่ SEVENTEEN โดนตกเพราะ คอนเท้นท์รายการวาไรตี้วง
ในขณะเดียวกันกับ Monsta X ที่ไอดอลอายุวง 9 ปี ก็ได้เริ่มทำ '몬스타엑스 못먹어도 고' รายการวาไรตี้ประจำวงที่มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจและ เมมเบอร์ ฮยองวอน Monsta X ที่ได้ไปออกรายการกับอียองจี ทำให้ผลสำรวจออกมาว่า 66.67% โดนตกเพราะดู Youtube และ 25% โดนตกเพราะดู MV