โอนเงินไปต่างประเทศ ผ่าน Swift code ธนาคารกสิกรไทย ปลายทางตีกลับตั้งแต่สิ้นเดือนมี.ค. แต่ธนาคารไม่คืนเงินให้ซักทีค่ะ

ขอโทษหากงงๆนะคะ ตั้งกระทู้ครั้งแรก

โอนเงินค่าแมวไป Kyrgyzstan กับกสิกรไทย สาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต Timeline ตามด้านล่างเลยค่ะ 

โอนเงินรอบแรก02/03 1500euro วันเดียวปลายทางได้รับ

โอนเงินรอบที่ 2 23/03 2189 euro

27/03 ธนาคารโทรมาแจ้งว่าโอนเงินไม่สำเร็จ แจ้งว่า correspondence bank/destination bank ปฏิเสธ โดยไม่แจ้งเหตุผล ถามเพิ่มเติมแล้วยังคงแจ้งว่าไม่ทราบ เงินตีกลับมาถึงแล้วจะให้โอนเข้าบชไหน แต่ต้องการทำเรื่องโอนอีกครั้ง จึงให้ hold เงินไว้ แล้ววันรุ่งขึ้นเข้าไปทำเรื่อง

28/03 ไปทำเรื่องอีกครั้งยื่นเอกสารเพิ่มเติม พร้อมจ่ายค่าธรรมเนียม 1700 บาทเป็นเงินสด พนักงานแจ้งวาาเรียบร้อยและไม่มีใบเสร็จให้(แมวบินมาถึงไทยวันนี้)

29/03-31/03 โทรไปธนาคารทุกวัน เงินไม่ถึงปลายทาง ธนาคารแจ้งว่าติดเสาร์อาทิตย์ท โทรไปธนาคารทุกวันเพราะปลายทางไม่ได้รับเงิน ธนาคารแจ้งแค่ จะตรวจสอบให้ค่ะและติดต่อกลับแต่ก็ไม่เคยติดต่อมา 

จนวันที่ 03/04 โทรไปโวยวาย เพราะปลายทางจี้เนื่องจากไม่ได้รับเงิน ธราคารแจ้งว่าติดที่ correspondence bank(ธนาคารกลาง) ไม่ตอบรับต้องรอให้ติดต่อกลับ พร้อมขอหลักฐานการโอน ได้เอกสารมา แต่สงสัยทำไมตรง reciever ถึงเป็น France ในเมื่อ ตามเอกสาร correspondence bank อยู่ Vienna, Austria ส่วนปลายทาง อยู่ Kyrgyzstan ปลายทางสอบถามธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าเงินถูกปฏิเสธและตีกลับแล้ว แต่กสิกรยังคงบอกว่า เงินติดอยู่ธนาคารกลาง เงินยังไม่ถึงปลายทางในทุกๆครั้งที่โทรไป จึงได้ขอหลักฐานเป็นเอกสารให้ปลายทางดูว่าโอนจริงแต่เงินมีปัญหาทำให้ปลายทางไม่ได้รับ และยังโอนใหม่ไม่ได้เพราะยังไม่ได้รับเงินคืน


05/04 โทรไปธนาคารทุกวัน ไม่รับบ้าง ไม่โทรกลับด้วย

06/04 โทรไปอีกครั้ง พร้อมสอบถามว่ามีการเคลื่อนไหวหรือไม่ ธนาคารแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ ต้องรอ ธนาคารกลาง/ปลายทาง ติดต่อกลับ บางทีอาจจะเกิดการล่าช้าได้ประมาณ 5-7 วัน นี่เกิน 7 วันแล้ว ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ด้วย ทั้งๆที่เราบอกตลอดว่าเค้าตีกลับมาแลเวธนาคารบอกไม่มีรายการ เงินยังอยู่ปลายทาง แต่ปลายทางไม่ตอบรับ

07/04 โทรไปธนาคารอีกครั้ง สอบถามและ ธนาคารโทรกลับเป็นครั้งแรก พร้อมได้รับคำตอบว่า เงินออกจากธนาคารกลางแล้ว รอปลายทางตอบรับ แต่ไม่รู้ว่าปลายทางจะรับเงินหรือปฏิเสธตีกลับ จะรู้อีกทีหลังสงกรานต์ แต่แจ้งไปว่าต้องการเงินภายในวันจันทร์ ที่ 10/04 พนักงานไม่รับปาก

07/04 คุยกับผู้รับเงินปลายทางแจ้งว่าได้สอบถามทางธนาคารปลายทางแล้ว ธนาคารปลายทางแจ้งว่าเงินถูกปฏิเสธไปแล้ว 

07/04  กสิกร ให้ทักไลน์ไป
 Kbank live ตอบกลับไปไลน์พร้อมขอรายละเอียด จะติดต่อกลับ 5 วัน(แล้วก็บอกติดสงกรานต์ต่อ 
แน่ๆ)

10/04 18.16 KBank Live พนักงานชื่อน้ำหอมแจ้งว่าจะติดต่อกลับก็ไม่มีติดต่อมสนะคะ

12/04
เนื่องจากแจ้งทางธนาคารกสิกรหลายรอบแล้วว่า ธนาคารปลายทางปฏิเสธตีเงินกลับ แต่ทางกสิกรก็ยังยืนยันว่าเงินอยู่ธนาคารปลายทาง จึงติดต่อกับผู้รับรบกวนไปธนาคารเพื่อขอเอกสารว่ามีตีกลับจริงหรือไม่
วันนี้ได้เอกสารจากธนาคารปลายทางมาเรียบร้อย ว่าเงินตีกลับตั้งแต่วันที่ 30/03/2023 
จึงส่งเอกสาร พร้อม ข้อมูลทาง digital เช่น transection number ที่ทางธนาคารสามารถเช็คได้ ให้กับทางธนาคารกสิกร แต่คำตอบที่ได้คือ 
" ตรวจสอบยังไม่พบยอดเงินจำนวนดังกล่าวคืนกลับเข้าบัญชีนะคะ  อย่างไรแล้วแนะนำให้คุณ ลูกค้า ติดต่อปลายทางเพื่อให้ปลายทางติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีเพื่อตรวจสอบสถานะการทำรายการค่ะ "
และแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 วัน ก็ไม่ติดต่อมาจนเราถามเอง บอกว่าหยุดสงกรานต์ค่ะมาตอบอีกที่ 17/04  

***สรุป เงิน 80,000 หายไปไหน เอาเงินไปดองไว้ตั้งแต่วันที่ 28/03 ถึงปัจจุบัน /04 ยังคงไม่มีคำตอบ ไม่รู้ ไม่มีคำตอบ ไม่คืนเงินด้วย ให้ไปถามธนาคารปลายทางเอาเอง เราก็ถามแล้วได้เอกสารมาแล้ว แล้วสรุปโกหกเราทำไม แล้วเมื่อไหร่เราจะได้เงินคืน 

เงินเย็นไม่ได้เยอะพอจะโอนไปอีกรอบโดยไม่รู้อนาคตจะได้คืนเมื่อไหร่ค่ะ


ใครเคยเจอกรณีแบบนี้ทำอะไรได้บ้างคะ ตอนนี้กล่ยเป็นมิจฉาชีพในสายตาปลายทางไปแล้วเรียบร้อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่