สวัสดีค่ะ พอดีเมื่อปลายเดือนที่แล้วเราสั่งโทรศัพท์ vivo v27 กับทางลาซาด้าค่ะ ซื้อผ่านแบรนด์โดยตรง ในหน้าการสั่งเคลมไว้อยู่ประมาณ 3 ตัวเลือกค่ะ ไม่แน่ใจว่าอะไรบ้างแล้ว แต่ตัวเลือกที่เราเลือกคือ 12/256 แถมหูฟังไร้สาย รุ่น TWS air ค่ะ ไม่ได้มีการแจ้งว่าจะหมดหรือกำหนดวันอะไรค่ะ เราเลยกดสั่งเพราะข้อเสนอน่าสนใจกว่าโทรศัพท์แบรนด์อื่น (เราอยากได้หูฟังน่ะค่ะ)
และเราสั่งสินค้าไปวันที่ 29 มีนา ถ้าจำไม่ผิดมีแค่บอกว่าของแถมพิเศษคือคนสั่งก่อน 31 มีค. เราเลยรีบสั่งค่ะ
ก็ไม่มีแจ้งอะไรมา จนวันที่ 7 เมย.ได้ของ หูฟังที่จะได้แถมทั้ง 2 ตัวกลับไม่มีส่งมาค่ะ (ได้แถม 2 ตัวคำสั่งแยกค่ะ ตัวที่แถมตามที่เคลมคือ Tws air ไร้สาย และอีกตัว ที่เป็นคำสั่งซื้อแยกเป็นแบบมีสาย) แต่แบบมีสายส่งมาแจ้งแล้วว่าของไม่พอจะส่งตามมาเราเข้าใจได้ค่ะ แต่ตัวไร้สายที่ควรจะมาพร้อมเครื่องกลับไม่มีค่ะ เราเลยแจ้งไป เค้าแจ้งว่าของหมดและจำกัดสิทธิ์์ถึง28 เราเลยบอกไปว่าแต่ในคำสั่งซื้อมีแจ้งปกตินะคะ เค้าเลยบอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบที่ไม่ได้ปรับ ซึ่งเรามองว่ามันไม่แฟร์ต่อผู้ซื้อค่ะ ถ้าคุณมีกำหนดของแถมคุณควรจำกัดคำสั่งซื้อนั้นโดยจำกัดจำนวนและทำตัวเลือกคำสั่งซื้อใหม่เพื่อให้ลูกค้ากดสั่งมั้ยคะ ทำไมถึงปล่อยให้มันขึ้นแบบนี้จนต้นๆเดือนเมษาเลย แต่พอมีลูกค้าแจ้งไปกลับบอกว่าหมด ทั้งที่เราเลือกตัวเลือกนี้เพราะต้องการหูฟังค่ะ แบบนี้ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภคมั้ยคะ ถ้าทำตามที่เคลมไม่ได้ ก็ไม่ควรมีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือกรึเปล่า พอสอบถามไปก็ทำได้แค่ขอโทษ แต่ไม่คิดจะรับผิดชอบอ่ะไร จนแจ้งผ่านวีโว่ในเฟสไป ก็แค่ประสานงานให้นิดหน่อย แล้วปัดความรับผิดชอบกันแล้วเพราะบอกว่าคนละฝ่าย ได้หรอคะ แบบนี้เราแจ้งเรื่องหรือจะได้รับสิทธิ์ที่เราควรได้ที่ไหนคะ เราควรจะได้หูฟังอะค่ะ จะอ้างว่าหมด งั้นถ้าของมาควรส่งตามมามั้ยคะ ไม่ใช่จะยัดเยียดของแถมอื่นที่เราไม่ต้องการมาแทน
ตอนแรกไม่มีการรับผิดชอบอะไรค่ะจนติดต่อทางเฟสไป เค้าจะส่งของแถมเป็นกระเป๋าสะพายกับนาฬิกาลำโพงอะไรสักอย่างมาแทน ซึ่งเราไม่ได้ต้องการอะค่ะ เราซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้เพราะเราอยากได้หูฟังไร้สายนี่คือปณิธานในการซื้อทรศ.ของเรา แต่การที่คุณทำแบบนี้แย่ไปหน่อยมั้ยคะ เพราะคุณทำงานกันพลาดเอง แต่คนเสียเปรียบต้องเป็นฝ่ายลูกค้าหรือคะ ซึ่งเรามองว่ามันไม่ถูก อยากให้รับผิดชอบค่ะ การที่เราอยากได้หูฟังไร้สายไม่ได้ดูยากอะไรเลย แต่การที่คุณโฆษณาเกินจริง พอมีคนท้วงคุณกลับมาบอกของหมดมีจำกัดเรามองว่ามันเอาเปรียบเกินไปค่ะ เพราะถ้าสั่งในวันที่กำหนดเราก็ควรจะได้ของตามที่เคลมค่ะ ไม่งั้นเราสั่งวันปกติก็ได้ ไม่ต้องรอพรีด้วยค่ะ พิจารณาด้วยค่ะ
Vivo ไม่ส่งของแถมให้ตามที่แจ้งในการขาย
และเราสั่งสินค้าไปวันที่ 29 มีนา ถ้าจำไม่ผิดมีแค่บอกว่าของแถมพิเศษคือคนสั่งก่อน 31 มีค. เราเลยรีบสั่งค่ะ
ก็ไม่มีแจ้งอะไรมา จนวันที่ 7 เมย.ได้ของ หูฟังที่จะได้แถมทั้ง 2 ตัวกลับไม่มีส่งมาค่ะ (ได้แถม 2 ตัวคำสั่งแยกค่ะ ตัวที่แถมตามที่เคลมคือ Tws air ไร้สาย และอีกตัว ที่เป็นคำสั่งซื้อแยกเป็นแบบมีสาย) แต่แบบมีสายส่งมาแจ้งแล้วว่าของไม่พอจะส่งตามมาเราเข้าใจได้ค่ะ แต่ตัวไร้สายที่ควรจะมาพร้อมเครื่องกลับไม่มีค่ะ เราเลยแจ้งไป เค้าแจ้งว่าของหมดและจำกัดสิทธิ์์ถึง28 เราเลยบอกไปว่าแต่ในคำสั่งซื้อมีแจ้งปกตินะคะ เค้าเลยบอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบที่ไม่ได้ปรับ ซึ่งเรามองว่ามันไม่แฟร์ต่อผู้ซื้อค่ะ ถ้าคุณมีกำหนดของแถมคุณควรจำกัดคำสั่งซื้อนั้นโดยจำกัดจำนวนและทำตัวเลือกคำสั่งซื้อใหม่เพื่อให้ลูกค้ากดสั่งมั้ยคะ ทำไมถึงปล่อยให้มันขึ้นแบบนี้จนต้นๆเดือนเมษาเลย แต่พอมีลูกค้าแจ้งไปกลับบอกว่าหมด ทั้งที่เราเลือกตัวเลือกนี้เพราะต้องการหูฟังค่ะ แบบนี้ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภคมั้ยคะ ถ้าทำตามที่เคลมไม่ได้ ก็ไม่ควรมีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือกรึเปล่า พอสอบถามไปก็ทำได้แค่ขอโทษ แต่ไม่คิดจะรับผิดชอบอ่ะไร จนแจ้งผ่านวีโว่ในเฟสไป ก็แค่ประสานงานให้นิดหน่อย แล้วปัดความรับผิดชอบกันแล้วเพราะบอกว่าคนละฝ่าย ได้หรอคะ แบบนี้เราแจ้งเรื่องหรือจะได้รับสิทธิ์ที่เราควรได้ที่ไหนคะ เราควรจะได้หูฟังอะค่ะ จะอ้างว่าหมด งั้นถ้าของมาควรส่งตามมามั้ยคะ ไม่ใช่จะยัดเยียดของแถมอื่นที่เราไม่ต้องการมาแทน
ตอนแรกไม่มีการรับผิดชอบอะไรค่ะจนติดต่อทางเฟสไป เค้าจะส่งของแถมเป็นกระเป๋าสะพายกับนาฬิกาลำโพงอะไรสักอย่างมาแทน ซึ่งเราไม่ได้ต้องการอะค่ะ เราซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้เพราะเราอยากได้หูฟังไร้สายนี่คือปณิธานในการซื้อทรศ.ของเรา แต่การที่คุณทำแบบนี้แย่ไปหน่อยมั้ยคะ เพราะคุณทำงานกันพลาดเอง แต่คนเสียเปรียบต้องเป็นฝ่ายลูกค้าหรือคะ ซึ่งเรามองว่ามันไม่ถูก อยากให้รับผิดชอบค่ะ การที่เราอยากได้หูฟังไร้สายไม่ได้ดูยากอะไรเลย แต่การที่คุณโฆษณาเกินจริง พอมีคนท้วงคุณกลับมาบอกของหมดมีจำกัดเรามองว่ามันเอาเปรียบเกินไปค่ะ เพราะถ้าสั่งในวันที่กำหนดเราก็ควรจะได้ของตามที่เคลมค่ะ ไม่งั้นเราสั่งวันปกติก็ได้ ไม่ต้องรอพรีด้วยค่ะ พิจารณาด้วยค่ะ