ตามหัวข้อเลยค่ะ ปัจจุบันเราใช้มือถือ Xiaomi Mi 11T Pro (เป็นเครื่องที่ 3 จาก Mi8, Mi10T Pro) หลักๆ เราใช้งานกล้องถ่ายรูป เราชอบถ่ายภาพ ถ่าย VDO และโพสต์ตามโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามที่ถนัด ล่าสุดเราสังเกตุว่า มือถือร้อนไว โดยเฉพาะเวลาชาร์จแบตจะร้อนมาก เรากลัวเครื่องระเบิดมากบอกตรงๆ เราเอาพัดลมเป่า ถอดเคสออกเวลาอยู่บ้าน เคยแอบเอาไปอังๆ วนๆในตู้เย็นใก้หายร้อนด้วย แต่ไม่ได้แช่ไว้ในตู้เย็นนะคะ แค่ถือวนๆ 1-2นาที..
เราพยายามอ่านหาข้อมูล และพบว่าแบตน่าจะใกล้เสื่อม จึงติดต่อไปทาง Xiaomi Service โอ้ยยย ติดต่อยาก โยนไปอีกโยนมา จนสุดท้าย โทรติดต่อไปที่ศูนย์บริการที่ฟอร์จูน เราบอกว่าต้องการเปลี่ยนแบตเรายอมเสียเงิน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องห่วงเรื่องแบตหมดไว พนง.บอกว่า Xiaomi Mi 11T Pro ไม่มีแบตเตอรี่สำรองที่ศูนย์ค่ะ คือต้องสั่งและใช้เวลารอของ 1-2 อาทิตย์.. เราก้อยินดีค่ะ จำเป็นต้องเปลี่ยน ก้อจำเป็นต้องรอ แต่วิธีการของคือ ให้ถือเครื่องเข้าไปที่ศูนย์
คำถามคือ ทำไมต้องถือเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการที่ฟอร์จูน ในเมื่อยังไม่มีของ และเราทราบอาการอยู่แล้วว่าแบตเสื่อม/ มีปัญหา ศูนย์บริการไม่ได้มีอยู่ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเหมือน ศูนย์บริการ True หรือ DTAC มันไม่ได้สะดวกขนาดนั้นนะคะ
เราบอกความต้องการไปแล้ว ว่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ บอกรุ่นมือถือ ไม่สามารถทำจองผ่านเว็บ หรือช่องทางอื่นๆได้เลยหรือ? แถมบอกให้เราไปติดต่อที่ศูนย์บริการอีกชั้น (คนละศูนย์ ที่ฟอร์จูนมีศูนย์บริการ Xiaomi อยู่ 2 แห่ง)
แต่อีกศูนย์ เบอร์โทรไม่สามารถติดต่อได้!!!!
คำถามคือ ควรยังไปต่อกับ Xiaomi หรือเปลี่ยนแบรนด์ไหนดี เราเน้นกล้องค่ะ
Xiaomi Mi 11T Pro เครื่องร้อนเวลาชาร์จ และแบตหมดไว เมื่อลดลง 60% จะสูบลงไปถึง 1% ภายในไม่กี่นาที
เราพยายามอ่านหาข้อมูล และพบว่าแบตน่าจะใกล้เสื่อม จึงติดต่อไปทาง Xiaomi Service โอ้ยยย ติดต่อยาก โยนไปอีกโยนมา จนสุดท้าย โทรติดต่อไปที่ศูนย์บริการที่ฟอร์จูน เราบอกว่าต้องการเปลี่ยนแบตเรายอมเสียเงิน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องห่วงเรื่องแบตหมดไว พนง.บอกว่า Xiaomi Mi 11T Pro ไม่มีแบตเตอรี่สำรองที่ศูนย์ค่ะ คือต้องสั่งและใช้เวลารอของ 1-2 อาทิตย์.. เราก้อยินดีค่ะ จำเป็นต้องเปลี่ยน ก้อจำเป็นต้องรอ แต่วิธีการของคือ ให้ถือเครื่องเข้าไปที่ศูนย์
คำถามคือ ทำไมต้องถือเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการที่ฟอร์จูน ในเมื่อยังไม่มีของ และเราทราบอาการอยู่แล้วว่าแบตเสื่อม/ มีปัญหา ศูนย์บริการไม่ได้มีอยู่ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเหมือน ศูนย์บริการ True หรือ DTAC มันไม่ได้สะดวกขนาดนั้นนะคะ
เราบอกความต้องการไปแล้ว ว่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ บอกรุ่นมือถือ ไม่สามารถทำจองผ่านเว็บ หรือช่องทางอื่นๆได้เลยหรือ? แถมบอกให้เราไปติดต่อที่ศูนย์บริการอีกชั้น (คนละศูนย์ ที่ฟอร์จูนมีศูนย์บริการ Xiaomi อยู่ 2 แห่ง)
แต่อีกศูนย์ เบอร์โทรไม่สามารถติดต่อได้!!!!
คำถามคือ ควรยังไปต่อกับ Xiaomi หรือเปลี่ยนแบรนด์ไหนดี เราเน้นกล้องค่ะ