ในฐานะนักแสดงและสมาชิกของวงไอดอล Super Junior ภาพลักษณ์ที่หรูหราและเป็นมิตรของชเวชีวอนสอดคล้องกับแบรนด์ Gwangju Biennale
พัคยังอู CEO ของ Gwangju Biennale งานแสดงศิลปะร่วมสมัยที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย (จัดทุกสองปี) ได้ประกาศเมื่อวันที่ 27 มีนาคมว่าได้แต่งตั้งนักแสดง ชเวชีวอน เป็นทูตเพื่อประชาสัมพันธ์ Gwangju Biennale ครั้งที่ 14 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนนี้ โดยทางมูลนิธิได้คัดเลือกจากบรรดาไอดอลและอดีตไอดอลที่เป็นผู้นำของคลื่นฮันรยู ซึ่งชีวอนมีความแตกต่างเพราะภาพลักษณ์ที่เป็นกันเอง และความมีระดับอย่างเป็นธรรมชาติ เฉกเช่นเดียวกับ Gwangju Biennale
ชเวชีวอนเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ Super Junior ในปี 2005 และยังขยับขยายสายงาน ออกไปนอกเหนือจากการร้องเพลง ในช่วง 18 ปีของสายอาชีพ เขามีภาพลักษณ์ที่เรียบแต่หรู ทั้งยังมีชื่อเสียงในเรื่องความเข้าถึงง่าย จึงได้รับการประเมินว่าตรงกับแบรนด์ Gwangju Biennale ซึ่งครอบคลุมกลุ่มผู้ชมที่กว้างขวาง และไล่ตามความหลากหลาย
ชเวชีวอนกล่าวว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีของ Gwangju Biennale เทศกาลศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชีย และผมคิดว่าการที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวัฒนธรรมและศิลปะ มันยิ่งทำให้มีความหมาย ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมเมืองกวางจู เมืองแห่งศิลปะ และเกาหลีสู่สังคมโลก"
Gwangju Biennale คาดว่าศิลปะร่วมสมัยของเกาหลี จะกลายเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังให้กับ K-Art ให้ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก พร้อมกับ "The Hallyu Star Choi Siwon Effect" เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนของผู้เข้าชมที่อายุน้อยลงจากทั่วเอเชียสู่งานครั้งนี้
คนดังคลื่นฮันรยูที่เคยทำหน้าที่เป็นทูตให้กับงานนี้ในอดีต ได้แก่ จินยอง (2018), ฮยอนบิน (2016), จองอูซอง (2014), อีบยองฮอน และอิมซูจอง (2012)
ที่มา:
1
ชเวชีวอนได้รับเลือกให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์ของ Gwangju Biennale ครั้งที่ 14
ชเวชีวอนกล่าวว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีของ Gwangju Biennale เทศกาลศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชีย และผมคิดว่าการที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวัฒนธรรมและศิลปะ มันยิ่งทำให้มีความหมาย ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมเมืองกวางจู เมืองแห่งศิลปะ และเกาหลีสู่สังคมโลก"
Gwangju Biennale คาดว่าศิลปะร่วมสมัยของเกาหลี จะกลายเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังให้กับ K-Art ให้ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก พร้อมกับ "The Hallyu Star Choi Siwon Effect" เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนของผู้เข้าชมที่อายุน้อยลงจากทั่วเอเชียสู่งานครั้งนี้
คนดังคลื่นฮันรยูที่เคยทำหน้าที่เป็นทูตให้กับงานนี้ในอดีต ได้แก่ จินยอง (2018), ฮยอนบิน (2016), จองอูซอง (2014), อีบยองฮอน และอิมซูจอง (2012)