คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ให้คนแก่ใช้ ควรเป็นระบบเติมเงิน
เคสของคุณ คุณใช้รายเดือน โดยไม่ต้องการใช้เน็ต ก็ควรปิดเน็ตไป
ปิดเน็ต ทรู : กด *902*02# แล้ว โทรออก
ตอนนี้โทรศัพตัดไปแล้ว
เราสามารถ ย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ไหม
- ไม่ได้ครับ มียอดค้าง เค้าจะไม่ให้รหัสย้ายค่าย
คุณมีทางเลือกเดียว ถ้าไม่จ่าย ก็ซื้อซิมใหม่ ค่ายใหม่ แล้วไม่กลับมาเป็นลูกค้าเค้าอีก เพราะ เค้าเช็คยอดเงินค้างจากเลขบัตรประชาชน
บางคนค้างจ่ายหลักร้อยอยู่เป็น 10 ปี เค้ายังเช็คเจอ
ที่เค้ารวมกัน ก็ไม่เกียวกับที่คุณค้างจ่าย ระบบบิลลิ่งมันแยกกันอยู่แล้ว
เคสของคุณ คุณใช้รายเดือน โดยไม่ต้องการใช้เน็ต ก็ควรปิดเน็ตไป
ปิดเน็ต ทรู : กด *902*02# แล้ว โทรออก
ตอนนี้โทรศัพตัดไปแล้ว
เราสามารถ ย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ไหม
- ไม่ได้ครับ มียอดค้าง เค้าจะไม่ให้รหัสย้ายค่าย
คุณมีทางเลือกเดียว ถ้าไม่จ่าย ก็ซื้อซิมใหม่ ค่ายใหม่ แล้วไม่กลับมาเป็นลูกค้าเค้าอีก เพราะ เค้าเช็คยอดเงินค้างจากเลขบัตรประชาชน
บางคนค้างจ่ายหลักร้อยอยู่เป็น 10 ปี เค้ายังเช็คเจอ
ที่เค้ารวมกัน ก็ไม่เกียวกับที่คุณค้างจ่าย ระบบบิลลิ่งมันแยกกันอยู่แล้ว
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ทำไงดีจู่ๆ True แจ้งยอดโทรสับแม่ค้าง 1800 (ปกติจ่ายเต็มทุกเดือน)บอกค่าเน็ตสะสมมา 8 เดือน จากเน็ตรั่วเพราะใช้โปรไม่มีเน็ต
สรุปสั้นๆให้ครับ ตาม Timeline
- คุณแม่ใช้โปร 199 ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว โดยตอนนั้นมีค่า Data เป็น GPRS/Edge ค่าใช้จ่าย 1 บาท ต่อ 1MB (ตอนนั้นใช้ Nokia)
- ประมาณปี 2565 จะนำเอาโทรศัพท์ iphone6 เก่ามาให้ใช้งาน จึงไปที่ True shop ขอเปลี่ยน Sim ให้เล็กลงเพื่อใช้กับ iphone6 ซึ่งระหว่างเปลี่ยน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องเปิดใช้งาน Internet ก่อนเพื่อเปิด Sim เพื่อยืนยันอะไรสักอย่าง
โดยจะเปิด Free ให้ 1 วันเท่านั้น หลังจากนั้นจะไม่มีค่าใช้บริการ
- ระหว่างนั้นชำระค่าใช้จ่าย เต็มจำนวนมาตลอดจนถึงยอดชำระสุดท้าย 22 กพ 2566 228.38 บาท ก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ
- จนถึงประมาณ 23 มีนา 2566 ก็มีค่าใช้จ่าย เพิ่มขึ้นมา 1499.97 และโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ จึงได้สอบถามไปที่ 1242 จึงได้ทราบว่า วงเงินเต็ม
และยืนยันเป็นค่าใช้บริการจริง จะต้องชำระ
- ต่อมาจึงมา ลองถามใน Pantip เพื่อลองครอสเช็กดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ แต่ก็ยืนยันว่าเป็นยอดตามจริงที่ต้องชำระ
- ถัดไป คุณแม่ ตัดสินใจชำระ เพื่อเจ็บแต่จบ
หมายเหตุ : ลองเช็กการใช้งานโทรศัพท์ ดูพบข้อมูลที่ไม่เพียงพอเท่าไหร่
การใช้งานเซลลูลาร์ : ทั้งหมดตั้งแต่ 27ตค2564 จนถึงปัจจุบัน 27มีค2566 ใช้ไป 3.1 GB แต่เป็นในส่วนของ ฮอตสปอทส่วนบุคคล 3.0GB ก็ไม่แน่ใจว่าคืออะไร
โดยแบ่งเป็นข้อมูลดังนี้ (แคปรูปภาพเมื่อ 27มีค2566)
แพ็กเกจ iTalk Plus 199 บาท , โทรทุกเครือข่าย 250 นาที , ค่าบริการส่วนเกิน 4G/3G 1 บาท / MB
ระหว่างวันที่ 19/02/2566-18/03/2566 ปริมาณการใช้งาน 1.78
ส่วนเกินจากการใช้งาน 1,499.97 บาทยังไม่รวมภาษีนะครับ
ค่าบริการ = แพ็กเกจหลัก 199 + 1,499.97 = 1,698.97 บาท รวมภาษี = 1,817.90 บาทครับ
ทำไงดีจู่ๆ True แจ้งยอดโทรสับแม่ค้าง 1800 (ปกติจ่ายเต็มทุกเดือน)บอกค่าเน็ตสะสมมา 8 เดือน จากเน็ตรั่วเพราะใช้โปรไม่มีเน็ต
โปรที่แม่ใช้คือ iTalk Plus 199 ใช้มา เกือบ 10 ปีได้ละมั้ง
โทรศัพท์ ใช้ iphone 6 สืบทอดมา
เหตเกิดจาก
23 มีนา โทรศัพท์แม่ โทรออกไม่ได้
เราก็ไปดู iservice ระบบแจ้งว่า ไม่มียอดค้างชำระ แต่วงเงิน 0 บาท
ดูยอดชำระล่าสุด 200 กว่าบาท เดือน กพ
กดแจ้งปัญหา มะลิ บอกเปิดสัญญาณให้
ต่อมาก็ใช้งานได้
ต่อมา sms เตือน เกินวงเงิน
เราโทรหา call center
เค้าบอกเราไม่มียอดค้างชำระ ก็ใช่เราก็เห็นใน iservice
เค้าบอกว่าวงเงินเราคือ 1600 บาท
แล้วเค้าก้บอกให้ลองใช้งานดูก่อน ตอนนี้น่าจะปกติแล้ว
วันถัดมา sms แจ้งเตือน วงเงินเหลือต่ำกว่า 90% วงเงินของคุณคือ 1800 บาท
โทรหา callcenter ใหม่
เค้าบอก เราใช้เน็ตทุกวันตั้งแต่ กค.65 สะสมจนถึงปัจจุบัน บอกว่าโปรไม่ใช้เน็ตระบบปรับอัตโนมัติถ้าใช้เน็ต จะชาร์จค่าบริการ กรณีนี้คือเน็ตรั่วลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง
ตอนนี้โทรศัพตัดไปแล้ว
เราสามารถ ย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ไหม
รู้สึกไม่ยุติธรรม หรือควรทำไงดี
เห็นว่าช่วงนี้ true กำลังปรับปรุงระบบเก็บเงิน ใครโดนคล้ายๆ กันบ้าง