อิทธิพลของ จองกุก BTS กำลังกลายเป็นไวรัลข่าวดังในเกาหลี เนื่องจากเขาบอกสูตรความอร่อยของตัวเองลง ใน Weverse โดยเป็นสูตรที่ชื่อว่า "บูลกูริ" ซึ่งเป็นชื่อที่จองกุกคิดเอง (รามยอน + ไก่รสเผ็ด)
วันที่ 21 Nongshim ได้ยื่นขอเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าของ 'บูลกูริ' ต่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลีซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
มันถูกตีความได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้าของตัวเอง สำหรับ บูลกูริ ที่กลายเป็นไวรัลในฐานะสูตรของ จองกุก BTS
ตัวแทนของ Nongshim กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เพื่อป้องกันการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์โดยไม่เลือกปฏิบัติ"
ข่าวจากทางช่องทีวีสาธารณะอย่าง SBS และ MBC ก็รายงานเรื่องนี้
สื่อต่างๆบนโซเชียลมีเดีย *(รูปตัวอย่างจากสื่อเพียงส่วนนึง)
เหล่ายูทูเบอร์ของเกาหลีก็ต่างทำคอนเทนต์กินรามยอนสูตรของ จองกุก
จองกุก BTS แสดงให้เห็นอิทธิพลของเขาหลายครั้ง และกลายเป็นข่าวดังทางทีวีไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสองผลิตภัณฑ์ที่หมดสต็อค โดยเฉพาะในกรณีของ จองกุก เขาทำผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มในปี 2019 และ น้ำมันโจโจบาในปี 2020 หมดสต็อก
และใน ปี 2021 ยอดขายของผลิตภัณฑ์ของคอมบูชาก็พุ่งสูงขึ้น 500% เพียงแค่จองกุกพูดว่า "ผมชอบดื่มคอมบูชา"
นอกจากนี้เมมเบอร์คนอื่นก็แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลต่างๆของพวกเขาเช่นกัน จิน ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ "จินรามยอน" ก็สามารถทำยอดขายแซงหน้า ชินรามยอนของ Nongshim หรือสินค้าที่ วี บอกว่าอร่อยมากในรายการวาไรตี้ Seojin ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นก็มียอดขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก
หรือแม้แต่ RM ที่พูดถึง "พัลโด บิบิมยอน" ในการถ่ายทอดสดการสื่อสารกับแฟนๆในเดือนธันวาคม 2021 และกล่าวว่า “ผมกินมันเป็นวันที่สามแล้วและผมก็ไม่เบื่อเลย” ทำให้ยอดขายและกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 20%
จากการสำรวจของ Hyundai Economic Research Institute ความนิยมของ BTS วัดได้จากปริมาณการค้นหาของ Google ดังนั้นเมื่อความนิยมของ BTS เพิ่มขึ้น 1 จุด ปริมาณการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคหลักในแต่ละวันเพิ่มขึ้น 0.18 % สำหรับเสื้อผ้า 0.72% สำหรับเครื่องสำอางและ0.45 % สำหรับอาหาร
Source:
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://n.news.naver.com/article/015/0004823081?sid=101
https://n.news.naver.com/article/081/0003347661?sid=101
https://n.news.naver.com/article/055/0001044500?sid=101
https://n.news.naver.com/article/214/0001261181?sid=102
อิทธิพลของ จองกุก (Jung Kook BTS) กำลังกลายเป็นไวรัลข่าวดังในเกาหลี จากการบอกสูตรรามยอนของตัวเอง