ไม่จ่าย ไม่รับอาหารจาก Rider เพราะของผิด-ไม่ครบ ให้ Rider วิ่งไปเปลี่ยนใหม่ ถูกหรือผิดครับ

กระทู้คำถาม
บ้านผมเข้าซอยจากถนนใหญ่5กิโล ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 นาทีในเวลาปกติ ซอยแคบจอดส่งของกัน  ดังนั้นถ้าเข้า-ออก เข้า-ออก = 1 ชม. ไม่รวมจากต้นทาง

ทีนี้ปัญหาที่เจอคือสั่งอาหารผ่านแอปแล้วร้านแถวนี้ชอบทำผิด กระเทียมเป็นกะเพรา / เตี๋ยวน้ำเป็นเตี๋ยวแห้ง / สั่ง 3 แก้วได้ 2 แก้ว / สั่งร้อนได้เย็น เป็นต้น
สั่งต้มเลือดหมู แต่ลืมข้าวสวย เป็นต้น

เป็นอะไรที่หงุดหงิดมากครับ จนเจอพี่ Rider คนนึงแกบอกผมว่าไอหนุ่ม วันหลังไม่ต้องไปรับของนะ เงินก็ไม่ต้องจ่าย ให้วนไปเอาใหม่ ย้ำว่าเอาใหม่ด้วยนะไม่ใช่เอาเพิ่ม แกบอกประมาณว่า
1.rider บางคนไม่เช็คของให้ดี ทำส่งๆ อันง่ายๆที่ดูด้วยตาเปล่าได้เลยตามข้างบน  ถุงก็ใส กล่องใส ได้ถุงบิดอย่างเดียว
2.ร้องเรียนไป เสียเวลา แถมร้านก็จะโบ้ย rider ว่าทำหาย หรือทำถูกแล้วบ้าง  แล้วriderก็จะถูกตำหนิและติดลบ

ให้riderวิ่งไปเอาใหม่เป็นผลดีทั้งตัวไอหนุ่มและ rider

ผมเลยไม่แน่ใจว่าตามกฎหรือทำเนียมนิยมเป็นแบบไหนครับ จะได้ทำถูก เพราะเคยทำแบบนี้ rider บางคนไม่พอใจบอกเสีย 2 ชม. ได้70 บ.  ยืนบ่นยืนด่าอยู่หน้าบ้าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่