เมื่อวานช่วงบ่าย ผมสั่งอาหารจาก food panda และชำระเงินด้วยบัตรเครดิต โดยเป็นการคีย์จ่ายครั้งเดียว ไม่ได้บันทึกข้อมูลบัตรไว้ในแอป ตอนเย็นมาเจอข้อความใน sms ว่า
"รายการชำระสินค้า/บริการออนไลน์ต่างประเทศด้วยบัตร CardX xxxx ไม่สำเร็จ เนื่องจากมีการระงับใช้ชั่วคราว คุณสามารถยกเลิกการระงับได้ที่แอป EASY หรือติดต่อ 1468"
ตกใจว่าบัตรถูกแฮค เพราะไม่เคยใช้บัตรนี้จ่ายตปท.เลย ยังโชคดีที่ปิดจ่าย online ตปท. ไว้
รีบติดต่อ cardx ซึ่งติดต่อยากมากและเพิ่งติดต่อได้วันนี้ ได้ข้อมูลว่าเป็นการชำระสกุลเงิน usd ไปที่ delivery hero (บริษัทแม่ของ food panda ในตปท.) เป็นจำนวนเงินไม่มาก เหมือนเป็นการทดลองตัด
สอบถามไปทาง food panda เอาแต่ยืนยันว่าไม่พบข้อมูลว่ามีการตัด ผมบอกอาจจะเพราะตัดไม่สำเร็จ หรือเพราะมันไม่ได้จ่ายไปที่ fpd แต่จ่ายไปที่ delivery hero ในตปท. ขอให้ตรวจสอบแล้วแจ้งกลับ ก็บอกไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้า (แต่มีนโยบายเอาข้อมูลบัตรลูกค้าให้บ.แม่ตัดเงินโดยไม่ขอความยินยอม?) แย่ครับ 😡
ไม่แน่ใจว่าการที่ fpd เอาข้อมูลบัตรของผมไปให้บริษัทอื่น (ถึงจะเป็นบริษัทแม่ก็เถอะ) เอาไปทำการตัดชำระโดยไม่ขอความยินยอม ทำแบบนี้ผิดกฎหมายมั้ยครับ
[CR] เตือนภัย ใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าอาหารใน food panda
ตกใจว่าบัตรถูกแฮค เพราะไม่เคยใช้บัตรนี้จ่ายตปท.เลย ยังโชคดีที่ปิดจ่าย online ตปท. ไว้
รีบติดต่อ cardx ซึ่งติดต่อยากมากและเพิ่งติดต่อได้วันนี้ ได้ข้อมูลว่าเป็นการชำระสกุลเงิน usd ไปที่ delivery hero (บริษัทแม่ของ food panda ในตปท.) เป็นจำนวนเงินไม่มาก เหมือนเป็นการทดลองตัด
สอบถามไปทาง food panda เอาแต่ยืนยันว่าไม่พบข้อมูลว่ามีการตัด ผมบอกอาจจะเพราะตัดไม่สำเร็จ หรือเพราะมันไม่ได้จ่ายไปที่ fpd แต่จ่ายไปที่ delivery hero ในตปท. ขอให้ตรวจสอบแล้วแจ้งกลับ ก็บอกไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้า (แต่มีนโยบายเอาข้อมูลบัตรลูกค้าให้บ.แม่ตัดเงินโดยไม่ขอความยินยอม?) แย่ครับ 😡
ไม่แน่ใจว่าการที่ fpd เอาข้อมูลบัตรของผมไปให้บริษัทอื่น (ถึงจะเป็นบริษัทแม่ก็เถอะ) เอาไปทำการตัดชำระโดยไม่ขอความยินยอม ทำแบบนี้ผิดกฎหมายมั้ยครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้