คือจขกทไปอ่านเจอมาว่าดร.อัมเบ็ดการ์ที่เป็นนักเคลื่อนไหวสิทธิของอินเดียต่อต้านระบบวรรณะโดยเฉพาะจัณฑาล(เพราะท่านก็เคยเป็นจัณฑาลหรือทลิต)
นั้นไม่ได้ศรัทธาคำสอนหลักของพระพุทธศาสนา คือไปอ่านเจอมาว่าท่านใช้ศาสนาพุทธเพื่อสู้ต่อสู้ระบบวรรณะเฉญๆเพราะศาสนาพุทธไม่เห็นด้วยกับระบบวรรณะ แต่ลึกๆในใจท่านไม่เอาคำสอนพุทธหลายอย่างเช่นอริยสัจ4 กฎแห่งกรรม อนัตตา เห็นเขาว่าท่านมองว่าบกพร่อง จริงไหมครับ จขกทรู้สึกเหมือนว่าท่านหันมาใช้ศาสนาพุทธเป็นเครื่องมือต่อต้านชนชั้นวรรณะแต่ไม่ได้ศรัทธาคำสอนหลักๆเหมือนคัดเฉพาะส่วนที่มีประโยชน์กับท่าน(เหมือนลึกๆท่านเป็นมาร์กซิสต์หรือสังคมนิยมอ่ะครับ) เห็นว่าท่านไม่สนับสนุนเรื่องการบวชไม่สนับสนุนนักบวชคือท่านยีงหลงโ,กยังติดในโลกอะไรที่หลุดจากโลกปล่อยวางท่านมองว่ามันเหมือนกับว่าละทิ้งสังคมหรือปลงๆไม่สนใขอะไรแบบนี้อ่ะครับ คือท่านยังสนับสนุนการแลกอัตตาตัวตนอยู่อะไรแบบนี้อ่ะครับ
จริงไหมครับที่ว่าดร.อัมเบ็ดการ์ที่มาจัณฑาลหันมานับถือพุทธสร้างนิกายใหม่ของพุทธที่ตัดหลักธรรมหลายอย่างออกไป ชื่อนวยาน
นั้นไม่ได้ศรัทธาคำสอนหลักของพระพุทธศาสนา คือไปอ่านเจอมาว่าท่านใช้ศาสนาพุทธเพื่อสู้ต่อสู้ระบบวรรณะเฉญๆเพราะศาสนาพุทธไม่เห็นด้วยกับระบบวรรณะ แต่ลึกๆในใจท่านไม่เอาคำสอนพุทธหลายอย่างเช่นอริยสัจ4 กฎแห่งกรรม อนัตตา เห็นเขาว่าท่านมองว่าบกพร่อง จริงไหมครับ จขกทรู้สึกเหมือนว่าท่านหันมาใช้ศาสนาพุทธเป็นเครื่องมือต่อต้านชนชั้นวรรณะแต่ไม่ได้ศรัทธาคำสอนหลักๆเหมือนคัดเฉพาะส่วนที่มีประโยชน์กับท่าน(เหมือนลึกๆท่านเป็นมาร์กซิสต์หรือสังคมนิยมอ่ะครับ) เห็นว่าท่านไม่สนับสนุนเรื่องการบวชไม่สนับสนุนนักบวชคือท่านยีงหลงโ,กยังติดในโลกอะไรที่หลุดจากโลกปล่อยวางท่านมองว่ามันเหมือนกับว่าละทิ้งสังคมหรือปลงๆไม่สนใขอะไรแบบนี้อ่ะครับ คือท่านยังสนับสนุนการแลกอัตตาตัวตนอยู่อะไรแบบนี้อ่ะครับ