อยากทราบครับว่า เหตุใด ดร.อัมเบดการ์ และสุภาส จันทรโภส จึงไม่เป็นที่กล่าวถึงมากนักเมื่อเทียบกับคานธี ทั้งๆที่ ดร.อัมเบดการ์เป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญอินเดีย และเป็นผู้เรียกร้องสิทธิของคนนอกวรรณะ และสุภาสก็เป็นอีกคนหนึ่งที่พยายามเรียกร้องเอกราชให้อินเดียอีกคนหนึ่งด้วย (แม้จะใช้คนละแนวทาง)
โดยส่วนตัวมองว่า ในอินเดียยังถือเรื่องวรรณะอยู่มาก ทำให้ไม่ค่อยมีคนอยากจะกล่าวถึง ดร.อัมเบดการ์นัก โดยเฉพาะในพวกวรรณะสูง เพราะแม้ว่าอัมเบดการ์จะเป็นคนเรียนเก่งและทำคุณประโยชน์ให้กับอินเดียหลายอย่าง แต่ก็ยังถือว่าเป็น จัณฑาลหรืออธิศูทร อยู่ดี (เรื่องวรรณะในอินเดียแม้จะกร่อนไปมากแล้วแต่ก็ยังมีอยู่ อาจารย์คนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า ที่อินเดีย อาจารย์มหาวิทยาลัยบางแห่งที่มาจากคนละวรรณะกันก็ไม่นั่งรวมกัน)
ส่วนสุภาส แม้จะเป็นอีกคนที่เรียกร้องเอกราชให้กับอินเดีย แต่ก็ใช้วิธีที่ค่อนข้างรุนแรง และก็เข้าร่วมกับฝ่ายอักษะในสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ดีนัก ต่างจากคานธีที่ใช้อีกแนวทางหนึ่ง
เหตุใด ดร.อัมเบดการ์และสุภาส จันทรโภส ถึงไม่เป็นที่กล่าวถึงมากเท่าคานธี
โดยส่วนตัวมองว่า ในอินเดียยังถือเรื่องวรรณะอยู่มาก ทำให้ไม่ค่อยมีคนอยากจะกล่าวถึง ดร.อัมเบดการ์นัก โดยเฉพาะในพวกวรรณะสูง เพราะแม้ว่าอัมเบดการ์จะเป็นคนเรียนเก่งและทำคุณประโยชน์ให้กับอินเดียหลายอย่าง แต่ก็ยังถือว่าเป็น จัณฑาลหรืออธิศูทร อยู่ดี (เรื่องวรรณะในอินเดียแม้จะกร่อนไปมากแล้วแต่ก็ยังมีอยู่ อาจารย์คนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า ที่อินเดีย อาจารย์มหาวิทยาลัยบางแห่งที่มาจากคนละวรรณะกันก็ไม่นั่งรวมกัน)
ส่วนสุภาส แม้จะเป็นอีกคนที่เรียกร้องเอกราชให้กับอินเดีย แต่ก็ใช้วิธีที่ค่อนข้างรุนแรง และก็เข้าร่วมกับฝ่ายอักษะในสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ดีนัก ต่างจากคานธีที่ใช้อีกแนวทางหนึ่ง