ผมขอตามเรื่องที่ผมได้แจ้งร้องเรียนขอเงินคืนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2566 แต่ทุกอย่างยังเงียบ โดยโทรไป Call center 2 ครั้ง ส่งแบบฟอร์มร้องเรียนไปในเว็บ 1 ครั้ง และยังไม่ได้รับการดำเนินกาหรือติดต่อกลับจาก Kerry Express เรื่องคือผมได้สั่งซื้อกางเกงวอร์มจากเพจเฟซบุคเพจนึง ส่งผ่านKerry Express เก็บเงินปลายทาง 250 บาท ร้านค้าส่งกางเกงวอร์มมาให้ผิดสีอ้างว่าไม่ให้เปลี่ยนเพราะผมลองกางเกงไปแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้
1.วันพุธที่5มี.ค.66 ผมทักถามแอดมินเพจแต่ยังมีความลังเลเรื่องไซส์กางเกงและได้สอบถามว่าสามารถส่งเปลียนไซส์ได้ไหม แอดมินตอบว่า”ใส่ไม่ได้เปลี่ยนไซด์ได้ค่ะลูกค้า”
2.ผมคุยอีกสักพักเลยย้อนถามว่า”ผมเลยถามว่าเปลี่ยนได้ไหมคือมันลังเล เดี๋ยวผมกินข้าวแปบ เดวกลับมาเลือกต่อครับ”
3. ตัดสินใจทำรายการสั่งซื้อพุธที่ 5 มี.ค. Size M สีดำ เก็บปลายทาง 250บาท
4.ศุกร์ที่7มี.ค. จนท.ส่งของ โทรมาส่งของผมโอนเงินให้ และถ่ายวีดีโอตอนแกะตามกฏของร้านซึ่งส่งไปให้แอดมินแล้วปรากฏว่าได้รับกางเกงสีเทา Size M แต่ผมสั่ง Size M ดำ
5.ซึ่งผมได้พูดในคลิปว่าขอลองไซส์แล้วกันเพราะมีความลังเลเรื่องไซส์อยู่แต่แรกและได้แจ้งไปแล้ว และถ่ายรูปส่งให้แอดมินดู
6.ทักแอดมินไปแอดมินอ่านแล้วว่าผมขอเปลี่ยนสีเพราะร้านส่งมาผิดและเงียบไปเลย จนผมส่งข้อความไปถามหลายครั้งไม่อ่านไม่ตอบ จนโทรไปเบอร์ร้าน2สายไม่รับไม่โทรกลับ ทิ้งเวลาประมาณครึ่งชม.โทรไปอีกทีแอดมินรับ บอกว่าจะติดต่อกลับทางข้อความ
7.รอเกือบ ชม ไม่มีใครติดต่อมาจึงให้แฟนผมทักไปสอบถามแอดมิน แอดมินบอกว่าไม่เห็นข้อความของผม ให้มาคอมเม้นหน้าเพจแล้วจะทักกลับซึ่งผมก็งงว่าทำไมไม่เห็น เพราะแชทสุดท้ายที่แอดมินอ่านคือผมบอกว่าได้รับกางเกงผิดสี (คิดในใจว่าคงบล๊อกผมแน่ๆ)
8.ผมทักไปที่หน้าเพจแอดมินตอบกลับมา ผมเลยส่งรูปที่ผมลองกางเกงให้ดูว่ากางเกงคือสีเทาไม่ใช่สีดำตามที่ผมสั่ง
9.แอดมินตอบแชทรัวๆแบบโมโหว่าผิดสีแล้วใส่ทำไม ผมก็อธิบายว่าคุณดูในแชทสิว่าผมลังเลไซส์แต่แรก ผมก็ต้องลองว่าไซส์โอเคจะได้เปลี่ยนแค่สี แอดมินไม่ฟังเสียงและต่อว่าผมอีก ผมเลยบอกว่าขอโทรหาแล้วกัน
10.ผมโทรไปเบอร์เดิมปรากฏว่าถูกบล๊อกเบอร์!!! ผมเลยใช้อีกเบอร์โทรไปแอดมินรับผมก็อธิบายว่าคุณใจเย็นๆฟังผมก่อน ผมผิดอะไรแต่แอดมินไม่ฟังพูดต่อว่าๆๆๆผมแล้ววางละบล๊อกเบอร์ (ผมอัดเสียงไว้ด้วย)
ดังนั้นผมจึงอยากตามเรื่องให้ Kerry คืนเงินให้ผมด้วยยอด250.- ส่วนกางเกงผมแค่ลองแล้วถอดทุกอย่างอยู่ในสภาพเดิมพร้อมส่งคืนร้าน แต่ผมจะไม่ขอคุยโดยตรงกับทางร้านอีก ขอให้Kerry แจ้งที่อยู่จัดส่งมาให้ผมทีครับ หากKerry ต้องการหลักฐานเพิ่มผมจะไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้และได้ร้องเรียน สคบ.เรียบร้อยแล้ว ว่าพฤติกรมร้านค้านี้เป็นดังที่ผมสงสัยดังนี้
1.ทันทีที่ผมแจ้งว่าของส่งผิดขอเปลี่ยน นั่นคือข้อความสุดท้ายของผมที่เพจอ่าน จากนั้นผมทักเท่าไหร่ไม่อ่าน แต่แฟนผมทัก เพจอ่านและบอกว่าให้ผมคอมเม้นท์หน้าเพจถึงจะทักผมกลับมา ผมคิดว่าเพจบล๊อกและลบแชทผมออกหลังจากที่ผมแจ้งว่าได้รับสินค้าผิด เพราะหลังจากเพจทักมาข้อความที่ผมส่งไปถามหลังจากถูกบล๊อกก็ไม่ขึ้นว่าอ่าน
2.เท่ากับว่าเพจมีเจตนาจะไม่ให้ผมเปลี่ยนอยู่แล้ว พอเห็นรูปผมลองสินค้าจึงโมโหกลบเกลื่อนเพื่อที่จะไม่เคลม
3.ผมทักถามประมาณเกือบ10เพจว่ากางเกงแบบนี้ผมสามารถลองใส่แล้วส่งเปลี่ยนได้ไหมถ้าไซส์ไม่พอดี ทุกเพจตอบว่าลองได้และส่งกลับมาเปลี่ยนได้ ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติ
4.ในเพจนี้มีอัลบั้มประจานลูกค้าที่สั่งแล้วไม่รับของเก็บเงินปลายทาง ซึ่งผมเห็นลูกค้าบางคนพยายามจะอธิบายแต่แอดมินเพจไม่เคยฟังใดๆ ผมคิดว่านี่เป็นนิสัยส่วนตัวของแอดมินหรือเจ้าของเพจที่เป็นภัยต่อลูกค้าทุกคน
ฝากKerry จัดการคืนเงินให้ผมด้วยครับ
ตามเรื่อง Kerry Express เรื่องการคืนเงินเนื่องจากเพจร้านค้าส่งของผิดสีแล้วบล๊อกทั้งเฟซบุคและเบอร์โทร
1.วันพุธที่5มี.ค.66 ผมทักถามแอดมินเพจแต่ยังมีความลังเลเรื่องไซส์กางเกงและได้สอบถามว่าสามารถส่งเปลียนไซส์ได้ไหม แอดมินตอบว่า”ใส่ไม่ได้เปลี่ยนไซด์ได้ค่ะลูกค้า”
2.ผมคุยอีกสักพักเลยย้อนถามว่า”ผมเลยถามว่าเปลี่ยนได้ไหมคือมันลังเล เดี๋ยวผมกินข้าวแปบ เดวกลับมาเลือกต่อครับ”
3. ตัดสินใจทำรายการสั่งซื้อพุธที่ 5 มี.ค. Size M สีดำ เก็บปลายทาง 250บาท
4.ศุกร์ที่7มี.ค. จนท.ส่งของ โทรมาส่งของผมโอนเงินให้ และถ่ายวีดีโอตอนแกะตามกฏของร้านซึ่งส่งไปให้แอดมินแล้วปรากฏว่าได้รับกางเกงสีเทา Size M แต่ผมสั่ง Size M ดำ
5.ซึ่งผมได้พูดในคลิปว่าขอลองไซส์แล้วกันเพราะมีความลังเลเรื่องไซส์อยู่แต่แรกและได้แจ้งไปแล้ว และถ่ายรูปส่งให้แอดมินดู
6.ทักแอดมินไปแอดมินอ่านแล้วว่าผมขอเปลี่ยนสีเพราะร้านส่งมาผิดและเงียบไปเลย จนผมส่งข้อความไปถามหลายครั้งไม่อ่านไม่ตอบ จนโทรไปเบอร์ร้าน2สายไม่รับไม่โทรกลับ ทิ้งเวลาประมาณครึ่งชม.โทรไปอีกทีแอดมินรับ บอกว่าจะติดต่อกลับทางข้อความ
7.รอเกือบ ชม ไม่มีใครติดต่อมาจึงให้แฟนผมทักไปสอบถามแอดมิน แอดมินบอกว่าไม่เห็นข้อความของผม ให้มาคอมเม้นหน้าเพจแล้วจะทักกลับซึ่งผมก็งงว่าทำไมไม่เห็น เพราะแชทสุดท้ายที่แอดมินอ่านคือผมบอกว่าได้รับกางเกงผิดสี (คิดในใจว่าคงบล๊อกผมแน่ๆ)
8.ผมทักไปที่หน้าเพจแอดมินตอบกลับมา ผมเลยส่งรูปที่ผมลองกางเกงให้ดูว่ากางเกงคือสีเทาไม่ใช่สีดำตามที่ผมสั่ง
9.แอดมินตอบแชทรัวๆแบบโมโหว่าผิดสีแล้วใส่ทำไม ผมก็อธิบายว่าคุณดูในแชทสิว่าผมลังเลไซส์แต่แรก ผมก็ต้องลองว่าไซส์โอเคจะได้เปลี่ยนแค่สี แอดมินไม่ฟังเสียงและต่อว่าผมอีก ผมเลยบอกว่าขอโทรหาแล้วกัน
10.ผมโทรไปเบอร์เดิมปรากฏว่าถูกบล๊อกเบอร์!!! ผมเลยใช้อีกเบอร์โทรไปแอดมินรับผมก็อธิบายว่าคุณใจเย็นๆฟังผมก่อน ผมผิดอะไรแต่แอดมินไม่ฟังพูดต่อว่าๆๆๆผมแล้ววางละบล๊อกเบอร์ (ผมอัดเสียงไว้ด้วย)
ดังนั้นผมจึงอยากตามเรื่องให้ Kerry คืนเงินให้ผมด้วยยอด250.- ส่วนกางเกงผมแค่ลองแล้วถอดทุกอย่างอยู่ในสภาพเดิมพร้อมส่งคืนร้าน แต่ผมจะไม่ขอคุยโดยตรงกับทางร้านอีก ขอให้Kerry แจ้งที่อยู่จัดส่งมาให้ผมทีครับ หากKerry ต้องการหลักฐานเพิ่มผมจะไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้และได้ร้องเรียน สคบ.เรียบร้อยแล้ว ว่าพฤติกรมร้านค้านี้เป็นดังที่ผมสงสัยดังนี้
1.ทันทีที่ผมแจ้งว่าของส่งผิดขอเปลี่ยน นั่นคือข้อความสุดท้ายของผมที่เพจอ่าน จากนั้นผมทักเท่าไหร่ไม่อ่าน แต่แฟนผมทัก เพจอ่านและบอกว่าให้ผมคอมเม้นท์หน้าเพจถึงจะทักผมกลับมา ผมคิดว่าเพจบล๊อกและลบแชทผมออกหลังจากที่ผมแจ้งว่าได้รับสินค้าผิด เพราะหลังจากเพจทักมาข้อความที่ผมส่งไปถามหลังจากถูกบล๊อกก็ไม่ขึ้นว่าอ่าน
2.เท่ากับว่าเพจมีเจตนาจะไม่ให้ผมเปลี่ยนอยู่แล้ว พอเห็นรูปผมลองสินค้าจึงโมโหกลบเกลื่อนเพื่อที่จะไม่เคลม
3.ผมทักถามประมาณเกือบ10เพจว่ากางเกงแบบนี้ผมสามารถลองใส่แล้วส่งเปลี่ยนได้ไหมถ้าไซส์ไม่พอดี ทุกเพจตอบว่าลองได้และส่งกลับมาเปลี่ยนได้ ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติ
4.ในเพจนี้มีอัลบั้มประจานลูกค้าที่สั่งแล้วไม่รับของเก็บเงินปลายทาง ซึ่งผมเห็นลูกค้าบางคนพยายามจะอธิบายแต่แอดมินเพจไม่เคยฟังใดๆ ผมคิดว่านี่เป็นนิสัยส่วนตัวของแอดมินหรือเจ้าของเพจที่เป็นภัยต่อลูกค้าทุกคน
ฝากKerry จัดการคืนเงินให้ผมด้วยครับ