สวัสดีค่ะ มีคำถามทีอยากถามผู้มีความรู้หน่อยค่ะ
เนื่องด้วยจากดิฉัน ทำงานเป็นฝ่ายจัดซื้อ บริษัทเอกชนแห่งหนี่ง เรื่องมีอยู่ว่า
ดิฉันได้ทำการออก PO ไปให้กับทางผู้ผลิต และ ทางผู้ผลิตได้ส่งเอกสารใบแจ้งหนืมาให้เรียบร้อย ดิฉ้นส่งต่อให้กับทางฝ่ายบัญชี เพื่อโอนเงิน
หลังจากโอนแล้ว ฝ่ายบัญชีไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบเกี่ยวกับการโอนเงินเลย แต่สุดท้ายติดตามมาที่ดิฉันว่า "ตามใบเสร็จ" ให้ด้วย
ดิฉันเลยอยากรู้ว่า "การติดตามใบเสร็จ มันควรเป็นหน้าที่ของแผนกไหน"
การติดตาม"ใบเสร็จรับเงิน" ควรเป็นหน้าที่ใคร จัดซื้อ หรือ บัญชี
เนื่องด้วยจากดิฉัน ทำงานเป็นฝ่ายจัดซื้อ บริษัทเอกชนแห่งหนี่ง เรื่องมีอยู่ว่า
ดิฉันได้ทำการออก PO ไปให้กับทางผู้ผลิต และ ทางผู้ผลิตได้ส่งเอกสารใบแจ้งหนืมาให้เรียบร้อย ดิฉ้นส่งต่อให้กับทางฝ่ายบัญชี เพื่อโอนเงิน
หลังจากโอนแล้ว ฝ่ายบัญชีไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบเกี่ยวกับการโอนเงินเลย แต่สุดท้ายติดตามมาที่ดิฉันว่า "ตามใบเสร็จ" ให้ด้วย
ดิฉันเลยอยากรู้ว่า "การติดตามใบเสร็จ มันควรเป็นหน้าที่ของแผนกไหน"