สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆ ผมเป็นคนนึงที่จะเลือกซื้อของจาก เว้ปนี้มากกว่าเว็ปตัว L
เพราะคุ้นกับหน้า UI ของเขา แต่ล่าสุดมีปัญหาโดยการที่ผมซื้อของราคาประมาณ 4 พัน
เป็นไดร์เป่าผมยี่ห้อนึง ในใจคิดแล้วว่ามีสิทธิเป็นของปลอม แต่เห็นคนคอมเม้นและซื้อกันเยอะ ดูโอเค และมีประกันด้วย
ผมเลยซื้อแต่ใช้ Spaylater ในการซื้อแทนที่จะใช้เงินตัวเองทั้งหมด โดยแบ่งจ่ายเป็น 3 งวด งวดแรกผมออกก่อน 1000
หลังจากได้ของมาประมาณ 2-3 วันแรก เริ่มมีปัญหาให้เห็นคือติดๆดับๆ แต่ก็คิดว่าคงเสียบปลั๊กไม่แน่น
ก็ใช้ๆไป พอหลังจากนั้นอีกสักพัก ทีนี้ดับไปเลย ตายสนิท พยามติดต่อร้านค้า ก็ได้ใจความว่าให้ส่งของคืนกลับไป
แต่ทางผู้ขายไม่ได้ให้ที่อยู่ผมมา ทางผมก็ทักซ้ำๆๆ จนสุดท้ายผู้ขายหายไปเลยไม่ตอบ
แต่ยังขายของปกติ เผลอๆร้านนี้ไม่ใช่ร้านคนไทย ดูจากการสื่อสารแล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่อง
ระหว่างนี้ก็มีการผ่อนจ่าย Spaylater เรื่อยๆ จนมาถึงงวดสุดท้าย ผมเลือกที่จะไม่ชำระ เนื่องจากของมันมีปัญหาจริงๆ
ที่ผมไม่ได้ทำ ผมอยากได้ของใหม่หรือการรับผิดชอบใดๆก็ได้ ทำไมความเสี่ยงต้องตกมาอยู่ที่ผู้ซื้อเพียงอย่างเดียว
ทาง spaylater ก็มีการโทรมาทวงงวดสุดท้ายบ่อยมากๆ บ่อยจนบางทีมันกระทบเรื่องงานส่วนตัวผม
ผมก็ฝากให้ทาง spay นี้ประสาน รับเรื่อง แต่ก็ให้คนอื่นวนโทรมาใหม่ พูดเรื่องเดิมๆ ผมก็พูดเรื่องเดิมๆซ้ำๆ
ก็มีการโยนให้ ทาง S หลักประสานงานต่อ โดยให้ผมติดต่อเอง ซึ่งติดต่อแล้วก็ไม่มีความคืบหน้า เพียงแค่ตอบว่าติดต่อร้านค้าไม่ได้เท่านั้น
โดยยังแนะนำผมว่า ถ้าของมีปัญหาให้กดยืนยันภายใน 15 วัน คือช่วงนั้นผมติดต่อร้านค้า และเขาคุยด้วยตลอด จนเลย 15 วันเนี่ย เงียบเลย
แต่คำถามคือ Platform ซื้อขาย ติดต่อร้านค้าไม่ได้ แต่ก็ยังปล่อยให้มีการขายต่อไปเรื่อยๆอะหรอ โคตะระงงเลย
งงมากก เรื่องตั้งแต่เดือน 11 ปีที่แล้ว จนตอนนี้เดือน 3 แล้ว ร้านค้ายังขายเหมือนเดิม spay ก็โทรมาทวงเหมือนเดิม และได้ดอกเบี้ยเรื่อยๆ
สรุปคือ คนซื้อรับเต็มๆครับ คนขาย platfrom คนทวง ลอยตัว
ในเคสนี้สุดท้ายแล้ว ผมอาจจะเป็นคนเสียหายเพียงคนเดียวจากเรื่องทั้งหมด ผมอาจจะยอมชำระงวดสุดท้ายให้ทาง spay เพื่อให้จบๆ
จะยอมเสียค่าโง่ให้กับเว็ปนี้ และไม่มีทางกลับไปซื้ออีกแน่นอน
แต่ผมถามจริงๆ เราจะปล่อย platform ให้มีร้านค้าที่คนไทยหรือเปล่าก็ไม่รู้ มาหากินง่ายๆกับคนบ้านเราอย่างงั้นหรอ
ถึงเวลามีปัญหา ทุกอย่างก็โยนมาอยู่ที่คนซื้อ ทาง platform ก็กินอิ่มหลับสบาย ชิหายคือเรา
อยากแลกเปลี่ยนกันครับ ใครเคยโดนหรือมีปัญหาบ้าง อยากให้รวมตัวกันเยอะๆ
ถ้าเป็นไปได้ อยากที่จะนำเรื่องเข้า สคบ.ครับ ถึงมันจะดูยุ่งยาก หรือเป็นไปได้ยาก
แต่ผมไม่อยากให้เว็ปใหญ่แบบนี้มาหากินง่ายๆกับคนบ้านเรา โดยไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลย
ใครเคยของมีปัญหาหลังจากซื้อของออนไลน์ บริษัทสีส้มตัว S บ้างไหมครับ
เพราะคุ้นกับหน้า UI ของเขา แต่ล่าสุดมีปัญหาโดยการที่ผมซื้อของราคาประมาณ 4 พัน
เป็นไดร์เป่าผมยี่ห้อนึง ในใจคิดแล้วว่ามีสิทธิเป็นของปลอม แต่เห็นคนคอมเม้นและซื้อกันเยอะ ดูโอเค และมีประกันด้วย
ผมเลยซื้อแต่ใช้ Spaylater ในการซื้อแทนที่จะใช้เงินตัวเองทั้งหมด โดยแบ่งจ่ายเป็น 3 งวด งวดแรกผมออกก่อน 1000
หลังจากได้ของมาประมาณ 2-3 วันแรก เริ่มมีปัญหาให้เห็นคือติดๆดับๆ แต่ก็คิดว่าคงเสียบปลั๊กไม่แน่น
ก็ใช้ๆไป พอหลังจากนั้นอีกสักพัก ทีนี้ดับไปเลย ตายสนิท พยามติดต่อร้านค้า ก็ได้ใจความว่าให้ส่งของคืนกลับไป
แต่ทางผู้ขายไม่ได้ให้ที่อยู่ผมมา ทางผมก็ทักซ้ำๆๆ จนสุดท้ายผู้ขายหายไปเลยไม่ตอบ
แต่ยังขายของปกติ เผลอๆร้านนี้ไม่ใช่ร้านคนไทย ดูจากการสื่อสารแล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่อง
ระหว่างนี้ก็มีการผ่อนจ่าย Spaylater เรื่อยๆ จนมาถึงงวดสุดท้าย ผมเลือกที่จะไม่ชำระ เนื่องจากของมันมีปัญหาจริงๆ
ที่ผมไม่ได้ทำ ผมอยากได้ของใหม่หรือการรับผิดชอบใดๆก็ได้ ทำไมความเสี่ยงต้องตกมาอยู่ที่ผู้ซื้อเพียงอย่างเดียว
ทาง spaylater ก็มีการโทรมาทวงงวดสุดท้ายบ่อยมากๆ บ่อยจนบางทีมันกระทบเรื่องงานส่วนตัวผม
ผมก็ฝากให้ทาง spay นี้ประสาน รับเรื่อง แต่ก็ให้คนอื่นวนโทรมาใหม่ พูดเรื่องเดิมๆ ผมก็พูดเรื่องเดิมๆซ้ำๆ
ก็มีการโยนให้ ทาง S หลักประสานงานต่อ โดยให้ผมติดต่อเอง ซึ่งติดต่อแล้วก็ไม่มีความคืบหน้า เพียงแค่ตอบว่าติดต่อร้านค้าไม่ได้เท่านั้น
โดยยังแนะนำผมว่า ถ้าของมีปัญหาให้กดยืนยันภายใน 15 วัน คือช่วงนั้นผมติดต่อร้านค้า และเขาคุยด้วยตลอด จนเลย 15 วันเนี่ย เงียบเลย
แต่คำถามคือ Platform ซื้อขาย ติดต่อร้านค้าไม่ได้ แต่ก็ยังปล่อยให้มีการขายต่อไปเรื่อยๆอะหรอ โคตะระงงเลย
งงมากก เรื่องตั้งแต่เดือน 11 ปีที่แล้ว จนตอนนี้เดือน 3 แล้ว ร้านค้ายังขายเหมือนเดิม spay ก็โทรมาทวงเหมือนเดิม และได้ดอกเบี้ยเรื่อยๆ
สรุปคือ คนซื้อรับเต็มๆครับ คนขาย platfrom คนทวง ลอยตัว
ในเคสนี้สุดท้ายแล้ว ผมอาจจะเป็นคนเสียหายเพียงคนเดียวจากเรื่องทั้งหมด ผมอาจจะยอมชำระงวดสุดท้ายให้ทาง spay เพื่อให้จบๆ
จะยอมเสียค่าโง่ให้กับเว็ปนี้ และไม่มีทางกลับไปซื้ออีกแน่นอน
แต่ผมถามจริงๆ เราจะปล่อย platform ให้มีร้านค้าที่คนไทยหรือเปล่าก็ไม่รู้ มาหากินง่ายๆกับคนบ้านเราอย่างงั้นหรอ
ถึงเวลามีปัญหา ทุกอย่างก็โยนมาอยู่ที่คนซื้อ ทาง platform ก็กินอิ่มหลับสบาย ชิหายคือเรา
อยากแลกเปลี่ยนกันครับ ใครเคยโดนหรือมีปัญหาบ้าง อยากให้รวมตัวกันเยอะๆ
ถ้าเป็นไปได้ อยากที่จะนำเรื่องเข้า สคบ.ครับ ถึงมันจะดูยุ่งยาก หรือเป็นไปได้ยาก
แต่ผมไม่อยากให้เว็ปใหญ่แบบนี้มาหากินง่ายๆกับคนบ้านเรา โดยไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลย