สั่งในนามบริษัทฯ และจะนำส่งที่บริษัทฯ แต่มีพนักงานทรูโทรสอบถามว่าจะขอแกะกล่องเพื่อ Unbrick ให้ก่อนได้ไหม ผมฟังดูแล้วแปลกๆ เลยแจ้งไปว่ายังไม่ต้องละกัน เดี๋ยวขอเอามาทำเอง หรือคิดว่า อย่างแย่ขอไปทำที่ศูนย์ทรู อยากแกะกล่องด้วยตัวเอง เพื่อ Confirm ว่าเป็นเครื่องใหม่จริงๆ
แต่สงสัยศัพท์ที่พนักงานใช้ว่า "Unbrick" เลยเข้าไปค้นใน Google ก็พบว่าไม่ควรจะเป็นแบบนั้น เครื่องใหม่ ใครจะไปทำให้ Brick มาจากโรงงาน
เป็นไปได้ไหมที่เอาเครื่องที่ลูกค้าคืน หรือ Reject ตอนรับของ แล้วเอามา reactivate ใหม่เพื่อขายให้พวกลูกค้าออนไลน์ หรือที่ไม่มีโอกาสตรวจสอบเครื่องก่อน ? หรือจริงๆต่อให้เป็นเครื่องใหม่ใสกิ๊กจริงๆ ก็ต้องทำ Unbrick อยู่ดี แล้วลูกค้าทำเองได้ไหมครับ เพราะเครื่องราคาเกือบครี่งแสน ลูกค้าส่วนใหญ่ก็น่าจะต้องการแกะเครื่องใหม่ด้วยตนเอง ไม่ใช่โดนแกะมาแล้ว
มีอีกคำถาม พอจะทราบไหมครับว่า จะมีวิธีตรวจสอบอย่างไรว่าเครื่องที่ได้รับ ได้รับการ Activate เปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อไหร่ ?
สงสัยครับ ซื้อ iPhone 14 Pro MAX จาก True พนักงานโทรมาแจ้งว่าจะให้ Unbrick ให้เลยไหมก่อนส่ง
แต่สงสัยศัพท์ที่พนักงานใช้ว่า "Unbrick" เลยเข้าไปค้นใน Google ก็พบว่าไม่ควรจะเป็นแบบนั้น เครื่องใหม่ ใครจะไปทำให้ Brick มาจากโรงงาน
เป็นไปได้ไหมที่เอาเครื่องที่ลูกค้าคืน หรือ Reject ตอนรับของ แล้วเอามา reactivate ใหม่เพื่อขายให้พวกลูกค้าออนไลน์ หรือที่ไม่มีโอกาสตรวจสอบเครื่องก่อน ? หรือจริงๆต่อให้เป็นเครื่องใหม่ใสกิ๊กจริงๆ ก็ต้องทำ Unbrick อยู่ดี แล้วลูกค้าทำเองได้ไหมครับ เพราะเครื่องราคาเกือบครี่งแสน ลูกค้าส่วนใหญ่ก็น่าจะต้องการแกะเครื่องใหม่ด้วยตนเอง ไม่ใช่โดนแกะมาแล้ว
มีอีกคำถาม พอจะทราบไหมครับว่า จะมีวิธีตรวจสอบอย่างไรว่าเครื่องที่ได้รับ ได้รับการ Activate เปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อไหร่ ?