เน็ตบ้าน 3BB ทำแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั๊ย สคบ.จัดการด่วน อย่าปล่อยทิ้งไว้นะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า แม่ยายผม อยู่ในชนบท เห็นเพื่อนบ้านขอเน็ต 3BB ก็แห่ไปขอตามๆกัน พอจะยกเลิกเขาบอกต้องใช้ ครบ 1 ปี ก็ทนใช้กันไป ค่าเน็ตก็ 700 กว่าบาท + ค่าดูกล่อง 3BB อีก รวมกันเกือบ 1,000 บาท /เดือน
ต่อมาเน็ตบ้านที่ชาวบ้านขอไว้ ในหมู่บ้านมีปัญหา การแก้ไขก็ล่าช้า ชาวบ้านต่างพากันยกเลิก บางรายก็ชักสายออกแล้วเลิกใช้ (ทำแบบคนบ้านๆ) ส่วนของแม่ยาย แจ้งว่าเลิกใช้ ทาง 3BB ก็บล๊อกสัญญาณ แต่ที่สำคัญ และแสบกว่านั้น คือ นอกจากทาง 3BB บล๊อคสัญญาณไม่ให้ลูกค้าใช้แล้ว ยังคิดค่าบริการรายเดือนเหมือน เครื่องที่ใช้แล้วแบบปกติ ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ (เพิ่งจะรู้ในวันนี้เอง ที่จะไปทำเรื่องยกเลิก) ปัจจุบัน หลังจากบล๊อกสัญญาณลูกค้าใช้ไม่ได้ ยังคิดค่าบริการต่อเนื่องอีก 2 เดือนกว่าแล้ว เป็นยอดเงิน 2,500 กว่าบาท โดยทาง 3BB อ้างว่า มันเป็นระบบรายเดือน ต้องคิดค่าบริการทุกเดือน (อย่างนี้ก็ได้เหรอ) แล้วยังแถไปอีกยาวๆเลยว่า ค่ายอื่นเขาก็คิดกันแบบนี้ ผมก็ตอบกลับสวนไปว่า ค่ายอื่นที่ไหน เขาก็ไม่คิดกัน TOT หรือค่ายอื่นๆ เขาก็ไม่ได้คิดแบบนี้ เหมือน 3BB (ดูๆแล้ว คล้ายๆสัญญาณทาสยังไงพิกลๆ นะ)
จึงอยากให้ทางผู้บริหาร 3BB ช่วยมาดูแลให้ความเป็นธรรมในส่วนนี้ด้วย ในเมื่อลูกค้าไม่ได้ใช้สัญญาณเน็ตของคุณ เนื่องจากคุณเป็นฝ่ายระงับสัญญาณ แล้วคุณจะมาคิดค่าบริการตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้อย่างไรครับ
ฝากให้ทาง สำนักงานคุมครองผู้บริโภค (สคบ.) ช่วยมาดูแลปัญหาของประชาชน อย่างจริงจังด้วย อย่าให้บริษัทเอกชนอย่าง 3 BB มาทำแบบนี้กับลูกค้า มันไม่เป็นธรรม นะครับ เอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ
ใครที่จะใช้เน็ตบ้าน ต้องลองศึกษาข้อมูลผู้ให้บริการให้ดีนะครับ จะได้ไม่ถูกเอาเปรียบในภายหลังได้ เคสนี้เป็นอุทาหรณ์ และ case study ให้ทุกคนได้ศึกษา เป็น case ตัวอย่างนะครับ จะได้ไม่ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า
เน็ตบ้าน 3BB ทำแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั๊ย สคบ.จัดการด่วน อย่าปล่อยทิ้งไว้นะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า แม่ยายผม อยู่ในชนบท เห็นเพื่อนบ้านขอเน็ต 3BB ก็แห่ไปขอตามๆกัน พอจะยกเลิกเขาบอกต้องใช้ ครบ 1 ปี ก็ทนใช้กันไป ค่าเน็ตก็ 700 กว่าบาท + ค่าดูกล่อง 3BB อีก รวมกันเกือบ 1,000 บาท /เดือน
ต่อมาเน็ตบ้านที่ชาวบ้านขอไว้ ในหมู่บ้านมีปัญหา การแก้ไขก็ล่าช้า ชาวบ้านต่างพากันยกเลิก บางรายก็ชักสายออกแล้วเลิกใช้ (ทำแบบคนบ้านๆ) ส่วนของแม่ยาย แจ้งว่าเลิกใช้ ทาง 3BB ก็บล๊อกสัญญาณ แต่ที่สำคัญ และแสบกว่านั้น คือ นอกจากทาง 3BB บล๊อคสัญญาณไม่ให้ลูกค้าใช้แล้ว ยังคิดค่าบริการรายเดือนเหมือน เครื่องที่ใช้แล้วแบบปกติ ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ (เพิ่งจะรู้ในวันนี้เอง ที่จะไปทำเรื่องยกเลิก) ปัจจุบัน หลังจากบล๊อกสัญญาณลูกค้าใช้ไม่ได้ ยังคิดค่าบริการต่อเนื่องอีก 2 เดือนกว่าแล้ว เป็นยอดเงิน 2,500 กว่าบาท โดยทาง 3BB อ้างว่า มันเป็นระบบรายเดือน ต้องคิดค่าบริการทุกเดือน (อย่างนี้ก็ได้เหรอ) แล้วยังแถไปอีกยาวๆเลยว่า ค่ายอื่นเขาก็คิดกันแบบนี้ ผมก็ตอบกลับสวนไปว่า ค่ายอื่นที่ไหน เขาก็ไม่คิดกัน TOT หรือค่ายอื่นๆ เขาก็ไม่ได้คิดแบบนี้ เหมือน 3BB (ดูๆแล้ว คล้ายๆสัญญาณทาสยังไงพิกลๆ นะ)
จึงอยากให้ทางผู้บริหาร 3BB ช่วยมาดูแลให้ความเป็นธรรมในส่วนนี้ด้วย ในเมื่อลูกค้าไม่ได้ใช้สัญญาณเน็ตของคุณ เนื่องจากคุณเป็นฝ่ายระงับสัญญาณ แล้วคุณจะมาคิดค่าบริการตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้อย่างไรครับ
ฝากให้ทาง สำนักงานคุมครองผู้บริโภค (สคบ.) ช่วยมาดูแลปัญหาของประชาชน อย่างจริงจังด้วย อย่าให้บริษัทเอกชนอย่าง 3 BB มาทำแบบนี้กับลูกค้า มันไม่เป็นธรรม นะครับ เอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ
ใครที่จะใช้เน็ตบ้าน ต้องลองศึกษาข้อมูลผู้ให้บริการให้ดีนะครับ จะได้ไม่ถูกเอาเปรียบในภายหลังได้ เคสนี้เป็นอุทาหรณ์ และ case study ให้ทุกคนได้ศึกษา เป็น case ตัวอย่างนะครับ จะได้ไม่ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า