ขอแชร์ประสบการณ์การติดตั้ง internet true พร้อมกล่องทรู id ซึ่งปกติเป็นลูกค้า 3BB อยู่นานหลายปี แต่เห็นโฆษณาและโปรชัวร์ตามคอนโดเลยสนใจที่จะย้ายค่าย และได้ติดต่อ Sale ตามข้อมูลที่อยู่ในโปรชัวร์ เพื่อติดตั้งแต่ก็เกิดปัญหา 2 ประเด็น คือ
1. เมื่อสนใจติดตั้งกรอกข้อมูล คุยกับ Sale จนได้โปรโมชั่นรายเดือน และนัดวันติดตั้ง ปรากฎว่าช่างนัดเข้ามาติดตั้ง ซึ่งผมก็ต้องเดินทางกลับจากที่ทำงานมาพบช่าง แต่พอมาถึงช่างบอกติดตั้งไม่ได้ Port เต็ม เดี่ยวจะนัดวันใหม่ ครั้งแรกก็ไม่เป็นไร หลังจากนั้นก็นัดติดตั้งอีก 3 - 4 รอบ ซึ่งโทรมานัดและถามย้ำว่าติดได้แน่นะ ช่างบอกว่าได้ สุดท้ายก็บอกเต็มทุกครั้งจนจะยกเลิกติดค่ายอื่น ๆ แต่พอถามนิติก็พบว่า True internet ได้รับสัมปทานเดิน Fiber ในคอนโด ซึ่งก็ผูกมัดค่ายเดียวจะใช้ค่ายอื่นไม่ได้ จะติดตั้งค่ายอื่นก็ไม่ได้ โทรถาม Call center ก็บอกรออย่างเดียว ไม่มีเหตุผลหรือคำตอบใดๆ มาอธิบาย ขอสอบถามว่าคุณผูกขาดสัมปทาน Fiber แล้วจะให้บริการยังไงก็ได้หรอ ยังไงถ้าจะติดก็ต้องติด True อยู่ดี หรือมีความคิดแบบนี้ อันนี้ก็ทำให้เกิดความไม่พอใจแล้วระดับนึง
2. หลังจากรอติดตั้ง 4 เดือนกว่าก็ติดตั้งได้ ช่างก็มาติดตั้งพร้อมกล่อง True id ให้แล้วเสร็จ ก็แนะนำการใช้งาน ปรากฏว่า พอเปิดใช้กล่องดูทีวีไปสักพัก กลับตัดเข้าโฆษณาที่เสียงดังมาก จนตกใจ ทั้ง ๆ ที่เสียงทีวีไม่ได้ดังเลย และไม่ได้ตัดเข้าโฆษณาครั้งเดียว แต่บ่อยมากต้องสะดุ้งทุกครั้งที่ตัดเข้าโฆษณา และมีเด็กอายุ 1 ขวบ ก็ต้องสะดุ้งด้วยทุกครั้งเพราะเสียงดังมาก จนแทบไม่ได้เปิดกล่องดูบ่อย จนโทรหา Call center ว่ามันเกิดปัญหาอะไรในการใช้งานหรือไม่ แต่ Call center บอกเป็นเรื่องปกติที่มีโฆษณา อ้าวทำไมในโปรชัวร์ หรือตอนขายไม่แจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบ ติดเสร็จต้องทนแบบนี้จนครบสัญญา พอถามจะยกเลิกได้ไหมบอกต้องเสียเงิน 4,xxx พอถามแนวทางแก้ไขวิธีอื่นๆ บอกไม่ได้ เดี่ยวจะรับเรื่องไว้ปรับปรุงแก้ไขในอนาคต ก็เลยถามต่อทำไมไม่แก้ตอนนี้ ต้องรออนาคต? จนคนแก่กับเด็กผวาตกใจอย่างนี้ไปตลอดหรอ ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ เงียบใส่อย่างเดียว บอกแต่จะรับเรื่องไว้ จะรับไว้เพื่อในเมื่อไม่แก้ไข ทั้งๆ ที่เลือกโปรโมชั่นแบบมีกล่อง True id จนรู้สึกว่าคิดผิดมากที่ติดเน็ต True และกล่อง True id พร้อมกับไม่มีคำตอบหรือคำอธิบายใดๆ ในการแก้ปัญหา
ปล. ใครท่านไหนจะติดเน็ตทรู + กล่องทรู id รบกวนถาม Sale ให้ละเอียดก่อน ระวังจะเจอปัญหาแบบนี้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก และคนสูงอายุ จะสะดุ้งและตกใจบ่อยมาก เพื่อเสียงโฆษณาดังจนไม่มีทางแก้ไข และส่วนไหนของ True ที่จะสามารถแก้ไขปัญหานี่ นอกจากรับเรื่องเพียงอย่างเดียว รู้สึกเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุด เสียเงินจ่ายรายเดือนแล้ว ยังต้องมาเสียความรู้สึกกับสิ่งที่ยัดเยียดให้ผู้ใช้บริการ เมื่อก่อนใช้ค่ายอื่น ๆ ไม่เจอแบบนี้
ขอสอบถามเรื่องการติดตั้งเน็ตทรูพร้อมกล่อง True id แถมโฆษณาเสียงดังมาก กับคำตอบ Call center เดี่ยวรับเรื่องไว้
1. เมื่อสนใจติดตั้งกรอกข้อมูล คุยกับ Sale จนได้โปรโมชั่นรายเดือน และนัดวันติดตั้ง ปรากฎว่าช่างนัดเข้ามาติดตั้ง ซึ่งผมก็ต้องเดินทางกลับจากที่ทำงานมาพบช่าง แต่พอมาถึงช่างบอกติดตั้งไม่ได้ Port เต็ม เดี่ยวจะนัดวันใหม่ ครั้งแรกก็ไม่เป็นไร หลังจากนั้นก็นัดติดตั้งอีก 3 - 4 รอบ ซึ่งโทรมานัดและถามย้ำว่าติดได้แน่นะ ช่างบอกว่าได้ สุดท้ายก็บอกเต็มทุกครั้งจนจะยกเลิกติดค่ายอื่น ๆ แต่พอถามนิติก็พบว่า True internet ได้รับสัมปทานเดิน Fiber ในคอนโด ซึ่งก็ผูกมัดค่ายเดียวจะใช้ค่ายอื่นไม่ได้ จะติดตั้งค่ายอื่นก็ไม่ได้ โทรถาม Call center ก็บอกรออย่างเดียว ไม่มีเหตุผลหรือคำตอบใดๆ มาอธิบาย ขอสอบถามว่าคุณผูกขาดสัมปทาน Fiber แล้วจะให้บริการยังไงก็ได้หรอ ยังไงถ้าจะติดก็ต้องติด True อยู่ดี หรือมีความคิดแบบนี้ อันนี้ก็ทำให้เกิดความไม่พอใจแล้วระดับนึง
2. หลังจากรอติดตั้ง 4 เดือนกว่าก็ติดตั้งได้ ช่างก็มาติดตั้งพร้อมกล่อง True id ให้แล้วเสร็จ ก็แนะนำการใช้งาน ปรากฏว่า พอเปิดใช้กล่องดูทีวีไปสักพัก กลับตัดเข้าโฆษณาที่เสียงดังมาก จนตกใจ ทั้ง ๆ ที่เสียงทีวีไม่ได้ดังเลย และไม่ได้ตัดเข้าโฆษณาครั้งเดียว แต่บ่อยมากต้องสะดุ้งทุกครั้งที่ตัดเข้าโฆษณา และมีเด็กอายุ 1 ขวบ ก็ต้องสะดุ้งด้วยทุกครั้งเพราะเสียงดังมาก จนแทบไม่ได้เปิดกล่องดูบ่อย จนโทรหา Call center ว่ามันเกิดปัญหาอะไรในการใช้งานหรือไม่ แต่ Call center บอกเป็นเรื่องปกติที่มีโฆษณา อ้าวทำไมในโปรชัวร์ หรือตอนขายไม่แจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบ ติดเสร็จต้องทนแบบนี้จนครบสัญญา พอถามจะยกเลิกได้ไหมบอกต้องเสียเงิน 4,xxx พอถามแนวทางแก้ไขวิธีอื่นๆ บอกไม่ได้ เดี่ยวจะรับเรื่องไว้ปรับปรุงแก้ไขในอนาคต ก็เลยถามต่อทำไมไม่แก้ตอนนี้ ต้องรออนาคต? จนคนแก่กับเด็กผวาตกใจอย่างนี้ไปตลอดหรอ ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ เงียบใส่อย่างเดียว บอกแต่จะรับเรื่องไว้ จะรับไว้เพื่อในเมื่อไม่แก้ไข ทั้งๆ ที่เลือกโปรโมชั่นแบบมีกล่อง True id จนรู้สึกว่าคิดผิดมากที่ติดเน็ต True และกล่อง True id พร้อมกับไม่มีคำตอบหรือคำอธิบายใดๆ ในการแก้ปัญหา
ปล. ใครท่านไหนจะติดเน็ตทรู + กล่องทรู id รบกวนถาม Sale ให้ละเอียดก่อน ระวังจะเจอปัญหาแบบนี้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก และคนสูงอายุ จะสะดุ้งและตกใจบ่อยมาก เพื่อเสียงโฆษณาดังจนไม่มีทางแก้ไข และส่วนไหนของ True ที่จะสามารถแก้ไขปัญหานี่ นอกจากรับเรื่องเพียงอย่างเดียว รู้สึกเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุด เสียเงินจ่ายรายเดือนแล้ว ยังต้องมาเสียความรู้สึกกับสิ่งที่ยัดเยียดให้ผู้ใช้บริการ เมื่อก่อนใช้ค่ายอื่น ๆ ไม่เจอแบบนี้