หนักอกหนักใจ กับเรื่องคำสั่งงาน

คือเราทำงานในหน่วยงานท้องถิ่น อยู่ส่วนราชการหนึ่งในนั้น ซึ่งเราได้ตัดต่อวิดีโอกิจกรรมผลงานในกองเราลงเผยแพร่ในเพจของกองเรา (เราเพิ่งทำเป็นและหัดทำ) พอเราลงเผยแพร่ไปปุ๊บ วันต่อมาหัวหน้าก็จะให้เราตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้นำเสนอต่อผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกับส่วนงานต่างๆ ในแต่ละกอง ให้เราทำ เราทำได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่เค้ามาบอกเราว่าเค้าได้มอบหมายและสั่งให้พี่อีกคนนึงไปแล้วซึ่งพี่คนนั้นมีตำแหน่งที่ใหญ่กว่าเรา เค้ากลัวว่าพี่คนนั้นจะทำวิดีโอไม่เสร็จก็เลยมาสั่งให้เราทำ ทั้งๆที่ไม่รู้เลยว่าพี่เค้าจะทำแล้วหรือยังไม่ทำ และเพื่อนร่วมงานก็บอกเราว่าพี่คนนั้นเค้าสั่งให้ลูกน้องในกองเค้าทำแล้ว ซึ่งปัญหาและความกลุ้มใจของเราคือ
1. ถ้าพี่เค้าทำแล้ว และเราไปทำอีกก็เหมือนกับเราไปแย่งงานเค้า กลัวจะมีปัญหาอีก เพราะคนละกองกันด้วย
2. เราควรไปถามพี่เค้าก่อนใช่ไหม ว่าพี่เค้าทำหรือยัง หรือควรใช้คำพูดยังไง
3. ถ้าพี่เค้าทำแล้ว เราก็ควรเอาเรื่องนี้ไปบอกหัวหน้าใช่ไหม เพื่อจะได้ไม่มีปัญหากับตัวเรา

เราไม่รู้ว่าเราคิดมากไปไหม? แต่เรื่องการ และเพื่อนร่วมงานมันละเอียดอ่อนจริงๆ อีกอย่างเราไม่ชอบความชัดเจนในการสั่งงานเลย ใครมีคำแนะนำดีๆช่วยหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่