ซื้อมือถือมาใหม่ แต่ adapter เสียตั้งแต่ในกล่อง ไม่สามารถเข้าศูนย์ภายใน7วัน แบบนี้ ถือว่า ซวยเองมั้ย

ซื้อมือถือมาใหม่ Samsung A04   ซื้อวันที่ 18 -2-2023 เป็นของขวัญวันเกิดให้แม่ เพื่อให้เอาไปใช้เที่ยว ตจว  หลายวัน 
แต่ มารู้ตอนก่อนเดินทางว่า Adapter เสีย ไม่สามารถชาร์จไฟได้  ผมจึงได้เอาชุดสายชาร์จของตัวเองให้ไปใช้ก่อน  แล้วเก็บเอาตัวใหม่ที่เสียไว้
วันที่ 20-2-2023  เอาตัวAdapter ที่เสีย พร้อมใบเสร็จ และกล่อง ( แต่ไม่มีเครื่องไปด้วย)  เข้าแจ้งเคลมที่ศูนย์บริการ ( รอคิวประมาณ 45นาที )
ทางศูนย์ ตรวจสอบแล้วว่า Adapter เสียจริง  .....  แต่ .....  ไม่สามรถเคลมให้ได้ นอกจากจะเอาตัวเครื่องมาด้วย  และต้องภายใน 7 วัน 

ในกรณีนี้ ผมพยายามอธิบาย หรือขอแนวทางแก้ไขปัญหาที่ยิดหยุ่นกว่านี้  ทั้งทาง Call center  ด้วย  แต่ยังคงยืนยันเงื่อนไขเดิม

สุดท้าย ตอนนี้ ยอมใจว่า ต้องซื้อ Adapter ใหม่เอง  และถือว่า ซวยเองที่มันดันลงล๊อคจังหวะนรกแบบนี้พอดี 
จากที่คิดว่า ของขวัญวันเกิดมันน่าจะทำให้รู้สึกดี และประทับใจ

ใช้ Samsung กันทั้งบ้าน   ซื้อมาก็หลายเครื่อง  เพิ่งเคยเจอกรณี Adapter เสียพอดี  และสะเพร่าเองที่ไม่ได้ลองตอนซื้อ ( ไม่เคยลองเลย )

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ  หรือว่าเจอแต่เป็น ยี่ห้ออื่น  แนวทางการช่วยเหลือผู้บริโภค เป็นเหมือนกันมั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่