“อิทธิพลของแฟน ๆ BTS มีมากมายขนาดนี้เลยหรอ..” เบื้องหลังการคอลแลป BTS X LEGO มาจากแฟนบอย ARMY

(รูปบนรูปที่ ARMY ออกแบบ รูปล่างคือรูปไฟนอลพร้อมวางขายจากทาง LEGO)



     บริษัทของเล่นที่คนทั่วโลกรู้จัก LEGO Group ได้พบกับ HYBE เพื่อผลิตของเล่นออกใหม่คือ 'LEGO BTS Dynamite set'

สิ่งที่น่าสนใจคือเบื้องหลังการเปิดตัวชุดเลโก้นี้มาจสก ARMYซึ่งเป็นแฟนคลับทั่วโลกของ BTS

จากข้อมูลของ LEGO Korea เมื่อ วันที่ 17 ที่ผ่านมา LEGO Group กำลังดำเนินการแพลตฟอร์ม "LEGO IDEA" ซึ่งแฟน ๆ ทั่วโลกสามารถโพสต์แนวคิดในการผลิต ซึ่งแนวคิดการผลิตเลโก้ที่โพสต์ที่นี่จะถูกนำไปใช้งานจริงหลังจากได้รับการโหวตสนับสนุนและผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานใหญ่

Josh วัย 20 ปี และ Jacob วัย 21 ปี จากรัฐอินเดียน่า ชาวอเมริกันเป็นผู้เสนอ BTS LEGO บนเว็บไซต์นี้ พวกเขาเป็นพื่อนกัน และเป็นแฟนตัวยงของ BTS ตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

พวกเขาวางการออกแบบ BTS LEGO ไว้บนแพลตฟอร์ม ตั้งแต่นั้นมา พลังของ ARMY ก็เปล่งประกายออกมา ประมาณ 15 วันหลังจากงานออกแบบถูกอัปโหลดไปยังเว็ปไซต์ก็ได้รับการโหวตสนับสนุน 100 ครั้ง จากนั้น 5,000 ครั้งหลังจากผ่านไป 3 วัน และ 10,000 ครั้งภายในหนึ่งสัปดาห์ จน LEGO Group ตอบสนองและแสดงความคิดเห็นว่า “ช่างเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจจริงๆ! )”

หลังจากนั้น LEGO Group ได้เข้าพูดคุยกับ
กับ HYBE ว่าจะวางจำหน่าย BTS LEGO ได้หรือไม่ และด้วยเหตุนี้การผลิตจึงได้รับการยืนยันในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว หลังจากพัฒนามาหนึ่งปี BTS LEGO ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการ


LEGO นี้มีธีมมาจาก เพลงตัวแทนของ BTS 'Dynamite' ชุดเลโก้มีทั้งหมด 749 ชิ้น สถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ในมิวสิควิดีโอถูกนำมาใช้กับเลโก้ เช่น ร้านโดนัท ร้านแผ่นเสียง รถไอศกรีม และสนามบาสเก็ตบอล

เมื่อคุณเปิดประตูที่อยู่ใต้ป้าย 'DISCO' ขนาดใหญ่ จะมีเวทีที่ประดับประดาด้วยไฟหลากสีสันและโลโก้ของ BTS และภายในร้านแผ่นเสียง คุณยังสามารถเห็นปกอัลบั้มของ BTS


ไมโครโฟนที่ถืออยู่ในมือและเครื่องแต่งกายของเมมเบอร์ BTS ก็ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เช่นกัน ขนาดของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป คือ กว้าง 38 ซม. ยาว16 ซม. และ สูง 14 ซม . โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการผ่านร้าน LEGO อย่างเป็นทางการทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในต้นเดือนหน้า ราคาอยู่ที่ 149,900 วอน (ประมาณ 4,000 บาท)


Jacob ผู้เสนอการออกแบบกล่าวว่า “ในฐานะแฟนตัวยงของ BTS ผมได้ให้คำแนะนำมากมายกับ Josh ซึ่งรับผิดชอบในการพัฒนาและออกแบบฉากต่าง ๆ เพื่อให้ชุดเลโก้มีองค์ประกอบที่จำเป็นและรายละเอียดที่สำคัญที่สุด มันเป็นโปรเจ็กต์ที่สนุกจริงๆ” 

Josh กล่าวว่า  “Jacob รู้มากมายเกี่ยวกับ BTS ดังนั้นเขาจึงนำพวกเขาไปในทิศทางที่ถูกต้อง เขาสามารถกำกับงานสร้างของผมด้วยวิธีที่เหมาะสม ผมเองก็ดูมิวสิควิดีโอซ้ำแล้วซ้ำอีกและพยายามจับจุดสำคัญของมันในตัวเลโก้ มันบ้ามากเมื่อโปรเจกต์นี้กลายเป็นไวรัลออนไลน์ในชั่วข้ามคืน” 

Federico Begher ผู้จัดการทั่วไปของผลิตภัณฑ์ LEGO Group กล่าวว่า “เมื่อเราเห็นการออกแบบที่มีสีสันของ Josh และ Jacob เรารู้เลยว่ามันต้องเป็นที่นิยมแน่ ๆ และสิ่งนี้พิสูจน์ได้จากการโหวตของ LEGO IDEA ถึง 10,000 ครั้ง” 

“แฟน ๆ ของ BTS มีเบื้องหลังการออกแบบอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องซื่อสัตย์ต่อผลงานต้นฉบับมากให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ชุดนี้เน้นความคิดสร้างสรรค์ ความหลงใหล และที่สำคัญที่สุดคือความสนุกสนาน! เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นแฟน ๆ ต่อเลโก้และโชว์มัน”



Source: 헤럴드경제!T Chosun  / NME
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่