ใครที่กำลังซื้อบ้านโครงการ Golden Town Sathorn by Frasers Property ให้เตรียมใจไว้เลยนะครับว่า ทีมที่ดูแลจะมีแค่เซลส์และช่างเลยเท่านั้น ไม่มีทีม cs ช่วยดูแล ดังนั้นเราต้องดีลกับช่างโครงการทั้งหมด หวังว่าประสบการณ์นี้จะช่วยให้ทุกท่านได้เตรียมตัวให้พร้อม และไม่เจอประสบการณ์แบบนี้ครับ
ประสบการณ์ที่ต้องเจอหลังจากทำการโอนบ้านเรียบร้อยแล้ว
1. ตรวจบ้านรอบแรก วันที่ 10/1/23 ตรวจเสร็จเรียบร้อย ส่งไฟล์แก้งานให้กับช่าง ช่างแจ้งตรวจรอบสอง วันที่ 4/2/23
2. นัดทีมตรวจบ้านรอบสอง ไปถึงหน้างานเวลา 15.30 ไม่มีช่างมา ติดต่อไม่ได้ ต้องติดต่อเซลส์ ปรากฎว่าช่างคนเก่าออกไปแล้ว มีช่างคนใหม่เพิ่งมาได้ 3-4 วัน
3. ช่างคนใหม่ไม่ทราบรายการที่ต้องแก้อะไรเลย ไม่มีการต่องาน บ้านมีการแก้ไขแค่กระเบื้องห้องนอนชั้นล่างซึ่งเป็นคนละสีกับส่วนอื่นในบ้าน แม้แต่ห้องเดียวกันก็คนละสีแบบครึ่งๆ กระเบื้องพื้นห้องน้ำชั้นล่างมีการแก้ แต่ไม่สามารถเทสน้ำขังได้ เพราะช่างไม่มีการเตรียมน้ำไว้สำหรับเทส ทำให้ต้องข้ามรายการไป
รูปห้องเดียวกัน แต่ปูกระเบื้องคนละสี

4. ขอบประตู เฟรมหน้าต่าง ไม่มีการแก้ไข ไม่มีการอุดซิลิโคน เป็นสภาพเดิมกับที่ตรวจครั้งแรก หน้ากากปลั๊กไม่มีการเปลี่ยนใหม่ จับแล้วกรอบหลุดติดมือมาเลย บานประตูหน้าต่างเกือบทุกบ้านขบกัน
รูปสภาพประตู เป็นแบบนี้ทุกบาน


5. ถัง dos แตก ไม่มีการแก้ไข เป็นสภาพเดิมหลังจากตรวจรอบแรก
รูปถังดอส งานใหญ่แบบนี้ สามสัปดาห์ไม่มีการแก้ไข และยังนัดตรวจบ้าน

6. เสียค่าตรวจบ้านรอบสองไปแบบฟรีๆ เพราะเป็นรายละเอียดเดิม ส่วนที่แก้ใหญ่ๆไปแล้วอย่างกระเบื้องพื้นห้องนอนชั้นล่าง ก็ต้องรื้อใหม่ เท่ากับเกือบเดือนที่ผ่านมางานแก้ที่ได้เป็นศูนย์
7. ติดต่อฝ่ายเซลส์เพื่อขอความรับผิดชอบ ค่าเสียหายกับงานช่างที่ไม่มีการแก้ไข แล้วยังนัดให้มาตรวจ ได้รับคำตอบว่าจะเร่งงานให้เสร็จเรียบร้อยตามที่ได้รับไฟล์แก้มาเท่านั้น ต้องโวยวายว่าจะลง Pantip ถึงจะโทรมาขอรับผิดชอบค่าตรวจบ้านรอบที่สามให้ โดยไม่มีการชำระเงินให้ก่อนและอ้างว่าต้องรอเบิกเงิน และจะชำระคืนให้ในวันที่ตรวจรอบสาม วันที่ 17/2/23
8.ก่อนตรวจบ้านสองวัน วันที่ 15/2/23 ช่างโครงการได้โทรมาขอเลื่อนวันตรวจ จาก 17/2/23 เป็น 22/2/23 โดยอ้างว่างานหลักๆยังไม่เสร็จ (งานปูกระเบื้อง) โดยลูกค้าต้องสำรองจ่ายค่าปรับตรวจบ้านที่เลื่อนออกไปอีก และเหมือนเดิมทางโครงการมีแต่ปากเปล่าว่าจะรับผิดชอบ แต่เป็นฝ่ายลูกค้าที่ต้องชำระเอง
9. ใครคิดจะซื้อ อาจจะต้องเตรียมเงินไว้สำหรับจ้างตรวจ 3-4 ครั้ง หรือ 2 ครั้ง (แต่ต้องไปตรวจงานเอง จนมั่นใจว่าสภาพมันไม่ต้องแก้เยอะ แล้วค่อยจ้างตรวจในรอบสุดท้าย)
10. เบอร์คอลเซ็นเตอร์ 024830000 ไม่ต้องเสียเวลาโทรไปร้องเรียนครับ เพราะสอบถามข้อมูลไปมากมาย แต่ไม่มีการติดตามผล ไม่มีการติดต่อกลับ สุดท้ายต้องกลับมาดีลกับช่างโครงการอีกเหมือนเดิม
11. หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำหรับการตัดสินใจซื้อโครงการนี้ของทุกคน ตอนนี้เรื่องราวยังไม่จบ มีการเลื่อนตรวจรอบสามเป็นวันที่ 24/2/23 ผมจะมาอัพเดทในกระทู้นี้อีกครับครับ
อัพเดท 17/2/23
โครงการได้มีการติดต่อ แจ้งว่าได้มีการเปลี่ยนช่างดูแลชุดใหม่เนื่องจากเหตุการณ์นี้ และคอนเฟิร์มว่าจะไม่มีการเลื่อนตรวจรอบสามในวันที่ 24/2/23 นี้ พร้อมทั้งรับผิดชอบค่าตรวจบ้าน รวมถึงค่าปรับในการเลื่อนตรวจเรียบร้อยครับ
อัพเดท 24/2/23
การตรวจบ้านรอบที่สามเรียบร้อยดีครับ มีงานแก้นิดๆหน่อยเกี่ยวกับงานสีและความสะอาด คาดว่าวันสองวันน่าจะเรียบร้อย
และเนื่องจากผมได้ทำการสั่งซื้อของไว้ประมาณนึง (ต้องรีบสั่งในช่วงช้อปดีมีคืน) สินค้าบางอย่างเลื่อนส่งไม่ได้ เช่นโซฟา ตู้เสื้อผ้า ทางโครงการเลยมีการหาที่เก็บของไว้ให้ และยกกลับมาคืนที่บ้านเมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยครับ
เตือน!! ใครที่กำลังซื้อบ้านโครงการ Golden Town Sathorn by Frasers Property
ประสบการณ์ที่ต้องเจอหลังจากทำการโอนบ้านเรียบร้อยแล้ว
1. ตรวจบ้านรอบแรก วันที่ 10/1/23 ตรวจเสร็จเรียบร้อย ส่งไฟล์แก้งานให้กับช่าง ช่างแจ้งตรวจรอบสอง วันที่ 4/2/23
2. นัดทีมตรวจบ้านรอบสอง ไปถึงหน้างานเวลา 15.30 ไม่มีช่างมา ติดต่อไม่ได้ ต้องติดต่อเซลส์ ปรากฎว่าช่างคนเก่าออกไปแล้ว มีช่างคนใหม่เพิ่งมาได้ 3-4 วัน
3. ช่างคนใหม่ไม่ทราบรายการที่ต้องแก้อะไรเลย ไม่มีการต่องาน บ้านมีการแก้ไขแค่กระเบื้องห้องนอนชั้นล่างซึ่งเป็นคนละสีกับส่วนอื่นในบ้าน แม้แต่ห้องเดียวกันก็คนละสีแบบครึ่งๆ กระเบื้องพื้นห้องน้ำชั้นล่างมีการแก้ แต่ไม่สามารถเทสน้ำขังได้ เพราะช่างไม่มีการเตรียมน้ำไว้สำหรับเทส ทำให้ต้องข้ามรายการไป
รูปห้องเดียวกัน แต่ปูกระเบื้องคนละสี
รูปสภาพประตู เป็นแบบนี้ทุกบาน
รูปถังดอส งานใหญ่แบบนี้ สามสัปดาห์ไม่มีการแก้ไข และยังนัดตรวจบ้าน
7. ติดต่อฝ่ายเซลส์เพื่อขอความรับผิดชอบ ค่าเสียหายกับงานช่างที่ไม่มีการแก้ไข แล้วยังนัดให้มาตรวจ ได้รับคำตอบว่าจะเร่งงานให้เสร็จเรียบร้อยตามที่ได้รับไฟล์แก้มาเท่านั้น ต้องโวยวายว่าจะลง Pantip ถึงจะโทรมาขอรับผิดชอบค่าตรวจบ้านรอบที่สามให้ โดยไม่มีการชำระเงินให้ก่อนและอ้างว่าต้องรอเบิกเงิน และจะชำระคืนให้ในวันที่ตรวจรอบสาม วันที่ 17/2/23
8.ก่อนตรวจบ้านสองวัน วันที่ 15/2/23 ช่างโครงการได้โทรมาขอเลื่อนวันตรวจ จาก 17/2/23 เป็น 22/2/23 โดยอ้างว่างานหลักๆยังไม่เสร็จ (งานปูกระเบื้อง) โดยลูกค้าต้องสำรองจ่ายค่าปรับตรวจบ้านที่เลื่อนออกไปอีก และเหมือนเดิมทางโครงการมีแต่ปากเปล่าว่าจะรับผิดชอบ แต่เป็นฝ่ายลูกค้าที่ต้องชำระเอง
9. ใครคิดจะซื้อ อาจจะต้องเตรียมเงินไว้สำหรับจ้างตรวจ 3-4 ครั้ง หรือ 2 ครั้ง (แต่ต้องไปตรวจงานเอง จนมั่นใจว่าสภาพมันไม่ต้องแก้เยอะ แล้วค่อยจ้างตรวจในรอบสุดท้าย)
10. เบอร์คอลเซ็นเตอร์ 024830000 ไม่ต้องเสียเวลาโทรไปร้องเรียนครับ เพราะสอบถามข้อมูลไปมากมาย แต่ไม่มีการติดตามผล ไม่มีการติดต่อกลับ สุดท้ายต้องกลับมาดีลกับช่างโครงการอีกเหมือนเดิม
11. หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำหรับการตัดสินใจซื้อโครงการนี้ของทุกคน ตอนนี้เรื่องราวยังไม่จบ มีการเลื่อนตรวจรอบสามเป็นวันที่ 24/2/23 ผมจะมาอัพเดทในกระทู้นี้อีกครับครับ
อัพเดท 17/2/23
โครงการได้มีการติดต่อ แจ้งว่าได้มีการเปลี่ยนช่างดูแลชุดใหม่เนื่องจากเหตุการณ์นี้ และคอนเฟิร์มว่าจะไม่มีการเลื่อนตรวจรอบสามในวันที่ 24/2/23 นี้ พร้อมทั้งรับผิดชอบค่าตรวจบ้าน รวมถึงค่าปรับในการเลื่อนตรวจเรียบร้อยครับ
อัพเดท 24/2/23
การตรวจบ้านรอบที่สามเรียบร้อยดีครับ มีงานแก้นิดๆหน่อยเกี่ยวกับงานสีและความสะอาด คาดว่าวันสองวันน่าจะเรียบร้อย
และเนื่องจากผมได้ทำการสั่งซื้อของไว้ประมาณนึง (ต้องรีบสั่งในช่วงช้อปดีมีคืน) สินค้าบางอย่างเลื่อนส่งไม่ได้ เช่นโซฟา ตู้เสื้อผ้า ทางโครงการเลยมีการหาที่เก็บของไว้ให้ และยกกลับมาคืนที่บ้านเมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยครับ