ใช้โปรรายเดือนครบ 12รอบบิล แต่ค่ายมือถือไม่ให้เปลี่ยนโปรที่ราคาถูกลงเพราะว่าติดสัญญาโปรเครื่อง ใครเคยเจอบ้างค่ะ

เราใช้เบอร์นี้กับค่ายเขียวมา 8 ปี 9 เดือน ใน App my... แจ้งว่า โปรรายเดือนของเราจะสิ้นสุด 31 มี.ค.66 (ใช้ครบมา 12 รอบบิล) เราจึงจะปรับเปลี่ยนโปร เพราะใช้โปร 1,199 มาหลายปี ไม่มีเดือนไหนไม่ใช้เกิน (ค่าโทรเกิน) วันนี้ไปเจอโปรค่ายส้มน่าสนใจจึงจะย้ายค่าย (เน็ต unlimited นาทีโทรเพิ่มขึ้นและจ่ายรายเดือนถูกลง) เลยส่งย้ายค่าย กด *151*หมายเลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก จากนั้นไม่นานมี SMS แจ้งมาว่า "ไม่สามารถย้ายค่ายได้เพราะมียอดค่าใช้จ่ายคงค้าง" ซึ่งเราเพิ่งชำระไปเมื่อเช้า สักพักมี จนท. (เบอร์ 020789363) โทรมาแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมว่า "ทางค่ายสีเขียวไม่อนุมัติให้ย้ายค่าย เพราะติดสัญญาเครื่องที่พ่วงกับเบอร์รายเดือนที่เราใช้ จะสามารถทำได้ต่อเมื่อครบสัญญาโปรเครื่อง คือ 24 ก.ค.66 เพราะมีสัญญาพ่วงต่อกันมา 2 ครั้ง ดังนี้
สัญญาเครื่องที่ 1  : เราซื้อ SS A52 ได้โปรส่วนลดค่าเครื่อง เพราะใช้รายเดือน 699 บาท ขึ้นไป ติดโปรห้ามย้ายค่ายเปลี่ยนโปร ตั้งแต่ 24 ก.ค.64 - 24 ก.ค.65
- สัญญาเครื่องที่ 2 : เราซื้อ SS S22Ultra ได้โปรส่วนลดค่าเครื่อง โดยต้องเปลี่ยนมาใช้โปรรายเดือนเป็น 1,199 บาท ติดโปรห้ามย้ายค่ายเปลี่ยนโปร ตั้งแต่ 20 มี.ค.65 - 31 มี.ค.66 (ซึ่งเราก็โอเคยินดีจ่ายรายเดือนแพงขึ้นเพราะอยากได้ส่วนลดค่าเครื่อง)

แต่สิ่งที่เราไม่รู้และเพิ่งทราบวันนี้ คือ สัญญาติดโปรเครื่องนั้นจะเป็นการนับต่อกัน เช่น ซื้อโทรศัพท์ 2  เครื่อง นับรวมเป็น 24 เดือน ช่วงคาบเกี่ยวต่อให้จ่ายรายเดือนสูงขึ้นก็ไม่หักลบหรือตัดตามโปรปัจจุบัน (เรามีช่วงคาบเกี่ยว 5 เดือน) ซึ่งเราเข้าใจผิดมาตลอดว่า นับรอบใหม่ตามโปรปัจจุบัน เพราะตอนซื้อเครื่อง พนง. หน้าร้านก็บอกว่า นับโปรใหม่เลย เราจึงยอมจ่ายรายเดือนแพงขึ้น  ---- แต่สรุป คือ  “เราเข้าใจผิดเองที่คิดว่าสัญญาโปรซื้อเครื่อง SS S22Ultra ครบกำหนด 12 เดือน ในวันที่ 31 มี.ค.66 ตามที่แจ้งใน App แต่ในระบบยังติดโปรเครื่องยัง (ไม่ครบ 12 เดือน) และจะสิ้นสุดติดสัญญาโปรเครื่องในวันที่ 24 ก.ค.66" 

 
ฉะนั้นตอนนี้
>>> เราไม่สามารถย้ายค่ายได้ ซึ่งเราพอเข้าใจได้ในข้อนี้ เพราะติดสัญญาโปรเครื่องโทรศัพท์ (ที่เราไม่รู้ว่าคิดโปรแบบนี้) แต่....
>>> การบังคับไม่ให้เราเปลี่ยนโปรโมชั่นรายเดือน โดยต้องใช้โปรรายเดือน 1,199 บาท เท่านั้น (ตามสัญญาโปรเครื่อง S22Ultra ต้องใช้โปรนี้ ห้ามต่ำกว่านี้) และให้ใช้ต่อไปอีก 5 เดือน นั้น มันมากเกินไปหรือเปล่าค่ะ? ทั้งๆ ที่เราใช้มาครบ 12 รอบบิลตามสัญญาแล้ว นี่เท่ากับเราต้องจ่าย 1,199 บาท มากถึง 17 รอบบิลเลย (เท่ากับเราต้องจ่ายยอด 1199x5 = 5,995 บาท ซึ่งแพงมากๆ) เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างค่ะ ใครพอมีคำแนะนำบ้าง???

ข้อมูลจาก App 

ข้อมูลจาก App โปรโมชั่นรายเดือนที่จะหมด 31 มี.ค.66
(แต่ จนท โทรมาบอกว่า จะต่อโปรนี้ให้อัตโนมัติไปอีก 5 เดือน ถึง ก.ค.66 โดยไม่สามารถเปลี่ยนโปรได้)

ข้อความ SMS แจ้งว่า ไม่อนุมัติย้ายค่าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่