ท่านใดทราบ หรืออยากแชร์ประสบการณ์เชิญทางนี้ได้นะคะ อยากรู้ว่าเป็นเหมือนกันไหม
สงสัยค่ะ พอดีน้องทำงานพาร์ทไทม์กับDairy Queen แล้วเจอปัญหาหลายอย่างมาก
"ทำไมถึงจัดตารางรายวัน ปกติควรจัดเป็นสัปดาห์/เดือนไม่ใช่หรือ เป็นแบบทุกสาขาเลยไหมอยากรู้จริงๆ"
การจัดการรูปแบบงานเช่นนี้ ส่งผลให้น้องๆที่กำลังเรียนอยู่หรือที่ทำพาร์ทไทม์ ไม่สามารถวางแผนจัดการเวลาได้ เพราะต้องจัดการเวลาเป็นรายวัน ซึ่งลำบากมาก ถ้าไม่ว่าง/ติดธุระก็ต้องแจ้งผู้จัดการล่วงหน้า 2 วัน ซึ่งฟังดูแล้วแปลกใจมากๆๆๆ
เนื่องจากน้องยังเรียนอยู่ สมัครงานพาร์ทไทม์กับที่นั่นไป ทีแรกอยู่สาขาบิ๊กซี หลังจากนั้นย้ายสาขามาเซนทรัล เพราะผู้จัดการคอมเม้นท์แรง เปรียบเทียบกับคนอื่น จึงให้ข้ออ้างไปว่าย้ายเพราะพี่ทำงานที่เซนทรัล(ความจริง) พอย้ายมาก็ดีขึ้น แต่ไม่นานผู้จัดการบิ๊กซีก็ย้ายมาดูแลสาขาเซนทรัลด้วย (รู้สึกเหมินนางตามมารังควานแบบสุดๆ)
ถ้าผู้จัดการโทรมาถามว่า "วันพรุ่งนี้ว่างไปทำงานไหม" ถ้าตอบไม่ว่าง มีธุระครอบครัว ก็จะมาบอกว่า "ควรแจ้งล่วงหน้า 2 วันสิ" พอไม่ได้แจ้งล่วงหน้าไว้ ก็จัดตารางงานให้น้องเราไม่ไปทำงานจนกว่าผู้จัดการจะหายโกรธ หรือบางครั้งถ้าวันไหนไปทำงานถ้าทำอะไรไม่ดีหน่อยก็จะตำหนิ งอน แล้วโกรธ จัดไม่ให้น้องเราไปทำงานหลายวัน ผู้จัดการบอกว่า "รอพี่หายโกรธก่อน เดี๋ยวจะจัดตารางงานให้" (นี่หรือคือผู้นำ) บางครั้งก็พูดเชิงบังคับ เช่น กรณีทำความสะอาดร้าน ก่อนจะมีการตรวจสอบร้าน (ประเมินร้าน) "ถ้าไม่มาจะปรับเงิน" เป็นต้น
เอาจริงนะ อยากให้ฝ่ายบุคคลบริษัทหรือเจ้าของสาขาแต่ละสาขา เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้บ้าง สงสารน้องๆหลายๆคนที่ทำงานพาร์ทไทม์ เขาทั้งเรียนทั้งทำงาน แทบไม่มีเวลาไปทำอะไรเลย โดนกดดัน~
หมายเหตุ : ถ้าทางบริษัทอยากทราบสาขาที่เล่า กรุณาหลังไมค์นะคะ
ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ
(ที่จริงเยอะกว่านี้ ขอพิมพ์แบบสรุปความนะคะ)
Dairy Queen ทำไมถึงจัดตารางทำงานรายวัน เป็นทุกสาขาเลยไหม +สบายความสงสัย/ความในใจ
สงสัยค่ะ พอดีน้องทำงานพาร์ทไทม์กับDairy Queen แล้วเจอปัญหาหลายอย่างมาก
"ทำไมถึงจัดตารางรายวัน ปกติควรจัดเป็นสัปดาห์/เดือนไม่ใช่หรือ เป็นแบบทุกสาขาเลยไหมอยากรู้จริงๆ"
การจัดการรูปแบบงานเช่นนี้ ส่งผลให้น้องๆที่กำลังเรียนอยู่หรือที่ทำพาร์ทไทม์ ไม่สามารถวางแผนจัดการเวลาได้ เพราะต้องจัดการเวลาเป็นรายวัน ซึ่งลำบากมาก ถ้าไม่ว่าง/ติดธุระก็ต้องแจ้งผู้จัดการล่วงหน้า 2 วัน ซึ่งฟังดูแล้วแปลกใจมากๆๆๆ
เนื่องจากน้องยังเรียนอยู่ สมัครงานพาร์ทไทม์กับที่นั่นไป ทีแรกอยู่สาขาบิ๊กซี หลังจากนั้นย้ายสาขามาเซนทรัล เพราะผู้จัดการคอมเม้นท์แรง เปรียบเทียบกับคนอื่น จึงให้ข้ออ้างไปว่าย้ายเพราะพี่ทำงานที่เซนทรัล(ความจริง) พอย้ายมาก็ดีขึ้น แต่ไม่นานผู้จัดการบิ๊กซีก็ย้ายมาดูแลสาขาเซนทรัลด้วย (รู้สึกเหมินนางตามมารังควานแบบสุดๆ)
ถ้าผู้จัดการโทรมาถามว่า "วันพรุ่งนี้ว่างไปทำงานไหม" ถ้าตอบไม่ว่าง มีธุระครอบครัว ก็จะมาบอกว่า "ควรแจ้งล่วงหน้า 2 วันสิ" พอไม่ได้แจ้งล่วงหน้าไว้ ก็จัดตารางงานให้น้องเราไม่ไปทำงานจนกว่าผู้จัดการจะหายโกรธ หรือบางครั้งถ้าวันไหนไปทำงานถ้าทำอะไรไม่ดีหน่อยก็จะตำหนิ งอน แล้วโกรธ จัดไม่ให้น้องเราไปทำงานหลายวัน ผู้จัดการบอกว่า "รอพี่หายโกรธก่อน เดี๋ยวจะจัดตารางงานให้" (นี่หรือคือผู้นำ) บางครั้งก็พูดเชิงบังคับ เช่น กรณีทำความสะอาดร้าน ก่อนจะมีการตรวจสอบร้าน (ประเมินร้าน) "ถ้าไม่มาจะปรับเงิน" เป็นต้น
เอาจริงนะ อยากให้ฝ่ายบุคคลบริษัทหรือเจ้าของสาขาแต่ละสาขา เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้บ้าง สงสารน้องๆหลายๆคนที่ทำงานพาร์ทไทม์ เขาทั้งเรียนทั้งทำงาน แทบไม่มีเวลาไปทำอะไรเลย โดนกดดัน~
หมายเหตุ : ถ้าทางบริษัทอยากทราบสาขาที่เล่า กรุณาหลังไมค์นะคะ
ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ
(ที่จริงเยอะกว่านี้ ขอพิมพ์แบบสรุปความนะคะ)