คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ โรงเรียนผมจะมีครูคนนึงที่ เป็นครูหนุ่มไฟแรง และมีเทคนิคการสอนดีมากครับ เป็นครูที่ผมเคารพคนนึงเลย แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมและคนอื่นไม่ค่อยโอเค คือแกออกข้อสอบยากมากๆ ตอนเทอม1แกเคยเอาข้อสอบpat1 มาสอบ ไม่รอดครับ ตกทั้งสายวิทย์-คณิต แต่หลังจากนั้นก็ออกข้อสอบง่ายลงมานิด แต่ก็แอบเอาข้อสอบpat1มาแทรกบ้าง
แล้วพอนักเรียนทำไม่ได้ ก็ขู่ติด0 แล้วบอกนักเรียนว่า ไม่ตั้งใจฝึกเอง ช่วยไม่ได้ ก็จริงครับ
แต่ว่าที่ครูสอนมันไม่เหมือนกันเลย ครูไม่ได้คิดเลยหรอครับว่าวิชาอื่นก็หนักเหมือนกัน ครูคนนี้เก็บแค่คะแนนสอบครับ ไม่มีคะแนนงาน ถามว่ามีคนผ่านมั้ย มีครับ แต่ว่า คนอื่นไม่ได้เหมือนคนที่ผ่าน ความสามารถเค้าไม่ถึง แต่ครูดันเอาบรรทัดฐานเด็กเก่งมาตั้ง ทำไมคนที่ไม่เก่งตกกันเป็นแถบๆ แล้วเทอมนี้ ครูขู่ว่า จะให้0 75คน
ถามว่า มันสมควรมั้ยครับ ที่เราจะโดนแบบนี้ เพราะว่า เราทุกคนเก่งไม่เหมือนกัน แต่ดันอยู่ในบรรทัดฐานของคนเก่ง มีรุ่นพี่ที่เคยเรียนกับแกเคยมาบอกว่า แกคิดว่าคณิตศาสตร์คือทุกอย่างของชีวิต ก็เลยพยายามให้เด็กสนใจแต่คณิตศาสตร์แก แย่ไปกว่านั้น ตอนแก้ข้อสอบ แกให้แก้ที1,000-2,000ข้อ แล้วเอาสมุดที่แก้มาแลกกับข้อสอบให้สอบใหม่ เทอมนี้ก็เช่นกันครับ แต่ลดลงมาเหลือ200-300ข้อ มันเกินความจำเป็นมั้ยครับ ก็เข้าใจครับว่าไฟแรง หวังดีกับเด็ก แต่หวังดีกับแค่เด็กเก่งนะครับ คนอื่นก็ช่าง
ไม่ผ่านก็แก้ แก้ไม่ผ่านอีกก็0 ข้อสอบแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ง่ายๆ แกเปิดสอนเรียนพิเศษด้วยนะครับ สอนดีเลย แต่ที่ผมได้ยินมา แกเอาข้อสอบที่เด็กเคยทำมาสอบที่โรงเรียนครับ ทั้งที่กล่าวมา
ครูคนนี้สอนดี เอนเตอร์เทนดีครับ แต่ด้านที่ไม่ค่อยดีก็ที่เล่าเลยครับ ถ้าด้านดีก็มีเยอะครับ
ด้านเสียก็เยอะเหมือนกัน ผมเลยถามว่า ทำแบบนี้ครูได้อะไร ทำเพื่อให้เด็กเก่งขึ้น พร้อมเข้ามหาลัย แต่ครูให้0 ไม่ได้เข้าแล้วครับ ได้มานั่งแก้0แกแทน นั่นแหละครับ มันเป็นสิ่งที่ผมสงสัย และไม่เข้าใจ
มาระบายความในใจของครูที่ออกข้อสอบยากครับ
แล้วพอนักเรียนทำไม่ได้ ก็ขู่ติด0 แล้วบอกนักเรียนว่า ไม่ตั้งใจฝึกเอง ช่วยไม่ได้ ก็จริงครับ
แต่ว่าที่ครูสอนมันไม่เหมือนกันเลย ครูไม่ได้คิดเลยหรอครับว่าวิชาอื่นก็หนักเหมือนกัน ครูคนนี้เก็บแค่คะแนนสอบครับ ไม่มีคะแนนงาน ถามว่ามีคนผ่านมั้ย มีครับ แต่ว่า คนอื่นไม่ได้เหมือนคนที่ผ่าน ความสามารถเค้าไม่ถึง แต่ครูดันเอาบรรทัดฐานเด็กเก่งมาตั้ง ทำไมคนที่ไม่เก่งตกกันเป็นแถบๆ แล้วเทอมนี้ ครูขู่ว่า จะให้0 75คน
ถามว่า มันสมควรมั้ยครับ ที่เราจะโดนแบบนี้ เพราะว่า เราทุกคนเก่งไม่เหมือนกัน แต่ดันอยู่ในบรรทัดฐานของคนเก่ง มีรุ่นพี่ที่เคยเรียนกับแกเคยมาบอกว่า แกคิดว่าคณิตศาสตร์คือทุกอย่างของชีวิต ก็เลยพยายามให้เด็กสนใจแต่คณิตศาสตร์แก แย่ไปกว่านั้น ตอนแก้ข้อสอบ แกให้แก้ที1,000-2,000ข้อ แล้วเอาสมุดที่แก้มาแลกกับข้อสอบให้สอบใหม่ เทอมนี้ก็เช่นกันครับ แต่ลดลงมาเหลือ200-300ข้อ มันเกินความจำเป็นมั้ยครับ ก็เข้าใจครับว่าไฟแรง หวังดีกับเด็ก แต่หวังดีกับแค่เด็กเก่งนะครับ คนอื่นก็ช่าง ไม่ผ่านก็แก้ แก้ไม่ผ่านอีกก็0 ข้อสอบแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ง่ายๆ แกเปิดสอนเรียนพิเศษด้วยนะครับ สอนดีเลย แต่ที่ผมได้ยินมา แกเอาข้อสอบที่เด็กเคยทำมาสอบที่โรงเรียนครับ ทั้งที่กล่าวมา
ครูคนนี้สอนดี เอนเตอร์เทนดีครับ แต่ด้านที่ไม่ค่อยดีก็ที่เล่าเลยครับ ถ้าด้านดีก็มีเยอะครับ
ด้านเสียก็เยอะเหมือนกัน ผมเลยถามว่า ทำแบบนี้ครูได้อะไร ทำเพื่อให้เด็กเก่งขึ้น พร้อมเข้ามหาลัย แต่ครูให้0 ไม่ได้เข้าแล้วครับ ได้มานั่งแก้0แกแทน นั่นแหละครับ มันเป็นสิ่งที่ผมสงสัย และไม่เข้าใจ