ได้รับข้อความ ซื้อสินค้าและบริการ จาก True ID และเรียกเก็บเงินพร้อมเน็ตบ้าน (เราไม่ได้กดสมัครเอง)

เราเพิ่งมาใช้ เน็ตบ้านทรูครั้งแรก แถมกล่องทรู ก็ใช้ดูพวกช่องทั่วไป youtube netflix (ใช้มาตั้งแต่เดือน 8 2565 ครับ
ปล.รีโมทที่ได้ก็ต้องกดเชื่อมต่อใหม่ทุกวัน วันละหลายหนอีก)

Timeline ของเรื่องประมาณนี้นะครับ

30 มค 2566
15.08 ได้รับข้อความ "หมายเลข อินเตอร์เน็ต มีการเรียกเก็บเงินจำนวน 249.00 บาท(รวมภาษี) จากการซื้อสินค้าและบริการ True ID เลขที่อ้างอิง XXXX
16.49 ได้โทรไป call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มียอดดังกล่าวในระบบ และขอ email support
17.16 ได่ส่ง Email สอบถามและแจ้งขอยกเลิกบริการดังกล่าว 
17.xx ลองเข้า App True ID พบว่า เมนู Purchases มีคำสั่งซื้อ ยอด 249 จริง
17.25 ผมจึงได้กด Cancel Subscription ผลคือ | Success Your subscription will be cancelled at the end of your last paid period and you will no longer be charged

คำถามคือ 
1. เราอยากรู้ว่าอุปกรณ์ใดเป็นคนส่งคำสั่งซื้อบริการนี้ เราสามารถตรวจสอบได้อย่างไรบ้าง
2. เราอยากรู้ว่ามีการสมัครใช้บริการเองได้อย่างไร
3. เราพลาดอะไรตรงไหนไหมครับ ปกติกล่องค่ายอื่นก็ไม่ได้กดสมัครอะไรเองได้ง่ายๆตามใจ
4. เหตุการณ์นี้ทำให้เราอยากกลับไปใช้ค่ายเก่า ไม่ค่อยมาจุกจิกเรื่องพวกนนี้เลย แค่ติดสัญญาถึง 09/2567 ไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆเคยมีประสปการณ์ยกเลิกก่อนหมดสัญญาอย่างไรครับ 
5. เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้รับประสปการณ์ที่ดีในการใช้บริการค่ายนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่