▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ประกันสังคม
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
มนุษย์เงินเดือน
การเงิน
สำนักงานประกันสังคม
งงเรื่องการคำนวณเรื่องรายได้สุทธิจากเงินเดือน
ผมคุยกับ HR ได้เงินเดือน 24,000 (รายได้ทั้งปีจะเท่ากับ 288,000)
วันนี้เงินเดือนเข้าได้ 19,250
พอลองคำนวณดู
(288,000 – 150,000) x 0.05
เท่ากับ 6900
ถ้าหาร 12 เดือน ก็จะเท่ากับหักภาษีเดือนละ 575
ประกันสังคมเรตเงินเดือนผมตกอยู่ที่ 750 บาท
เท่ากับเดือนนึง ผมควรถูกหักเงินไป 1325 บาท
แต่สงสัยทำไมผมได้เงินแค่ 19,250 บาท
โดนหักไป 4,750 บาท
ผมคำนวณผิด หรือเข้าใจผิดตรงไหนรึเปล่าครับ
อันนี้อยากลองทำความเข้าใจก่อน จะไปถาม HR น่ะครับ