ถ้าสถานะใน Aliexpress ค้างอยู่ที่เดิมมานานมากๆ แล้วเราไม่เปิดข้อพิพาท จะได้เงินคืนอัตโนมัติมั้ยครับ

เรื่องเป็นงี้ครับ คือผมได้ทำการสั่งสินค้าจาก Aliexpress ตั้งแต่วันที่ 10/01/2033 สถานะในแอพขึ้นว่าจะได้รับของไม่เกินวันที่ 25/01/2023 ผมก็รอไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ 21/01/2023 สถานะขึ้นว่า "ถึงที่สำนักงานขนส่งทางบกแล้ว/Arrived at linehual office" พร้อมขึ้นเลขขนส่งที่จะนำส่งในไทย 77130124929047 ผมก็รอมาเรื่อยๆอีกจนมาถึงวันนี้ วันที่ 28/01/2023 สถานะก็ยังไม่มีการอัพเดทเพิ่มเติม ผมเลยเอาเลขขนส่งที่จะนำจ่ายในไทยไปลองไปเช็คดู ปรากฏว่าเป็นของ ZTO Express ผมก็ได้หาข้อมูลมาเรื่อยๆและได้ข่าวมาว่าบริษัทขนส่งนี้ได้ปิดตัวไปแล้วซึ่งไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า ผมลองหาทุกช่องทางที่จะติดต่อเขาทั้งไลน์,เฟส,โทรไปเบอร์บริษัท ซึ่งทุกช่องทางไม่มีใครตอบกลับผมเลย

ทางผมเห็นว่าติดต่อขนส่งเจ้านี้ไม่ได้และมันเลยกำหนดส่งที่ทางแอพบอกแล้ว  ผมเลยลองเปิดข้อพิพาทดู โดยเลือกหัวข้อ "สินค้าไม่ถูกนำส่ง" มันก็ขึ้นมาว่า "ไม่สามารถดำเนินการคืนเงินได้ในขณะนี้ สินค้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง หากมีข้อมูลสถานะไม่อัปเดตคุณสามารถขอรับเงินคืนได้" ที่อยากจะถามคือ เมื่อไหร่ถึงจะเปิดข้อพิพาทได้ครับ ทั้งที่เลยเวลาที่แอพกำหนดว่าจะได้รับสินค้าวันที่ 25 มาแล้ว หรือถ้าสถานะค้างอยู่ที่เดิมนานเข้ามากๆทาง Aliexpress เขาจะคืนเงินให้อัตโนมัติเองโดยไม่ต้องเปิดข้อพิพาทรึเปล่านะ 

ผมเครียดมากๆสินค้าค่อนข้างราคาสูงเลย ไม่รู้ควรทำยังไงดี รบกวนเพื่อนๆพี่ๆด้วยนะครับ 🙏

อันนี้สถานะแรกที่ทางร้านส่งสินค้าครับ : LP00554857073554
ส่วนอันนี้ในแอพขึ้นว่าเป็นสถานะสุดท้ายครับ น่าจะเป็นขนส่งที่จะนำจ่ายในไทย : 77130124929047

ขอบคุณพื้นที่ครับ 🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่