ผมทำงานโลตัสแห่งหนึ่งที่สกลนคร
ผมเป็นพนักงานที่เข้าได้แค่ 6 เดือน
มีวันหยุดประจำอาทิตย์ ช่วงแรกผมก็ไปสายประมาณ10-20 นาที รวมเวลาติดไฟแดง เวลาเลิกงานก็ทำเลยเวลาทำเวลาตลอด ถึงทำงานที่ให้ตามหน้าที่แล้วก่อนกลับบ้าน กำลังจะกลับพอมีงานใหม่มา ก็ได้เลิกงานนานขึ้น ถึงยังนั้น พนักงาน SL SSM ต่างก็มีหน้าที่พอมีของเข้าใช่ครับ ทำตามหน้าที่ครับ พนักคนนึ่งอยู่เครื่องคิดเงินครับอีกคนก็ช่วย SL นับของรึเติมของเท่านั้น ผมทำงานน่ะครับถึงผมจะขี้เล่นแต่ผมก็ไม่ยอมทิ้งเติมของเดินไปช่วยลูกค้าที่หาสินค้าเจอ ลูกค้าคนไหน ซื้อน้ำเป็น 10-20 แพ็ค ผมจะไปช่วย ถ้ามีออเดอร์เข้า คนนึ่งต้องไปส่งของ อีกคนก็อยู่เครื่องคิดเงิน ลูกค้ามี 3 คน ลูกค้าคนแรก ซื้ออาหารสด ของกิน ของใช้ ของเยอะ คนที่สอง ซื้อ น้ำ 10 แพ็ค คนที่สาม ของไม่เยอะมากเท่า แต่ก็บอกลูกค้าว่ารอสักครุ่ครับ แล้วแล้วทำไหม SSM ไม่คิดล่ะว่าการใส่ใจลูกค้าสำคัญมากขนาดไหน ในงานบริการ ผมทำงานผมไม่สนใจด้วยสำว่า ออดิ์ จะเข้าหรือจะถามอะไร ผมมีหน้าที่ ที่ต้องทำช่วยลูกค้าบ้าง ถามลูกค้าบ้าง ไม่ใช่จะอยุ่นึงๆให้ลูกค้ามาถามเอง คนเรารักงานบริการต้องใส่ลูกค้า
(เรียนน่ะครับ ไม่ว่าคุณจะเจองานบริการมาขนาดไหนรึกี่ปีถึงขึ้นมาเป็น ผ.ก แต่อยากบอกให้รู้ไหวน่ะครับ ลูกค้าสำคัญให้ความช่วยเหลือ ไม่ใช้ลูกค้าคุณไม่ไวจริง จะให้ลาออก )
ผู้ทำงานโลตัส มีวันหยุดประจำอาทิตย์ก็จริง อยากถามว่าถ้าร่างกายไม่ไวยังให้ไปอยู่ไหม
ผมเป็นพนักงานที่เข้าได้แค่ 6 เดือน
มีวันหยุดประจำอาทิตย์ ช่วงแรกผมก็ไปสายประมาณ10-20 นาที รวมเวลาติดไฟแดง เวลาเลิกงานก็ทำเลยเวลาทำเวลาตลอด ถึงทำงานที่ให้ตามหน้าที่แล้วก่อนกลับบ้าน กำลังจะกลับพอมีงานใหม่มา ก็ได้เลิกงานนานขึ้น ถึงยังนั้น พนักงาน SL SSM ต่างก็มีหน้าที่พอมีของเข้าใช่ครับ ทำตามหน้าที่ครับ พนักคนนึ่งอยู่เครื่องคิดเงินครับอีกคนก็ช่วย SL นับของรึเติมของเท่านั้น ผมทำงานน่ะครับถึงผมจะขี้เล่นแต่ผมก็ไม่ยอมทิ้งเติมของเดินไปช่วยลูกค้าที่หาสินค้าเจอ ลูกค้าคนไหน ซื้อน้ำเป็น 10-20 แพ็ค ผมจะไปช่วย ถ้ามีออเดอร์เข้า คนนึ่งต้องไปส่งของ อีกคนก็อยู่เครื่องคิดเงิน ลูกค้ามี 3 คน ลูกค้าคนแรก ซื้ออาหารสด ของกิน ของใช้ ของเยอะ คนที่สอง ซื้อ น้ำ 10 แพ็ค คนที่สาม ของไม่เยอะมากเท่า แต่ก็บอกลูกค้าว่ารอสักครุ่ครับ แล้วแล้วทำไหม SSM ไม่คิดล่ะว่าการใส่ใจลูกค้าสำคัญมากขนาดไหน ในงานบริการ ผมทำงานผมไม่สนใจด้วยสำว่า ออดิ์ จะเข้าหรือจะถามอะไร ผมมีหน้าที่ ที่ต้องทำช่วยลูกค้าบ้าง ถามลูกค้าบ้าง ไม่ใช่จะอยุ่นึงๆให้ลูกค้ามาถามเอง คนเรารักงานบริการต้องใส่ลูกค้า
(เรียนน่ะครับ ไม่ว่าคุณจะเจองานบริการมาขนาดไหนรึกี่ปีถึงขึ้นมาเป็น ผ.ก แต่อยากบอกให้รู้ไหวน่ะครับ ลูกค้าสำคัญให้ความช่วยเหลือ ไม่ใช้ลูกค้าคุณไม่ไวจริง จะให้ลาออก )