เริ่มเรื่องจากไปยื่นค่าขาดผลประโยชน์จากบริษัทคู่กรณีเป็นค่าเช่ารถ 12 วัน วันละ 600 ยาท รวม 7,200 บาท แต่!!! ทางบริษัทคู่กรณีบอกว่าให้ได้แค่ 10 วัน เป็นเงิน 6,000 บาท เนื่องจากในใบเสร็จแจ้งว่าได้เครม 2 กรณี มีเคลมประตูท้ายและประตูซ้ายฝั่งคนนั่ง ซึ่งคู่กรณีที่ไปยื่นเรียกค่าขาดผลประโยขน์เป็นเป็นการเสียหายจากประตูท้ายเท่านั้นเพราะโดนชนที่ท้าย เลยทำให้นึกขึ้นได้ว่าตอนเอารถเข้าศูนย์ไปเคลมให้ใบแจ้งเคลมกับทางศูนย์ไป 2 ใบ เพราะคิดว่าจะได้เสียเวลาทีเดียว ทางศูนย์รับเรื่องและประเมินเวลาประมาณ 10 วันไปก่อน เลยได้ทำการเช่ารถ 10 วัน แต่พอครบ 10 วัน ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่ายังดำเนินการให้ไม่เสร็จ ให้เช่ารถต่ออีก 2 วัน พอครบกำหนดรถรับรถรวมซ่อมเป็น 12 วัน ไปถึงศูนย์เพื่อไประบรถและทำการคืนและเช่า แต่เห็นว่าฝั่งประตูด้านซ้ายฝั่งคนนั้งยังไม่ได้ทำการซ่อมและประตูหลังที่ทำมาก็ไม่เรียบร้อย (คนรับเรื่องเคลมกับคนที่โทรมาแจ้งให้ไปรับรถคนละคนกัน) ทางผู้จัดการก็ขอโทษและแจ้งว่าลูกค้าสะดวกจะรับรถวันหลังไหม เดี๋ยวทางศูนย์จะซ่อมต่อให้เสร็จ แต่ทางบริษทัเช่ารถไม่ยอมให้เช่ารถต่อได้เพราะเจ้าหน้าที่ qc กลับไปแล้ว เลยจำเป็นต้องรังรถตัวเองกลับมาก่อนและคุยกันว่าสะดวกตอนไหนค่อยนำรถกลับไปเคลมในส่วนที่ยังไม่ได้ทำ และจะทำการยกเลิกใบนั้นให้ ก็เลยตกลงตามนั้น พอถึงวันที่มายื่นขอค่าขาดผลประโยชน์ก็เกิดเหตุกล่าที่กล่าวไปข้างต้น เบยโทรหาเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ แต่กลับไปรับคำตอบว่าทำอะไรให้ไม่ได้แล้วเพราะได้ทำใบเสร็จออกมาแล้ว จะขอคุยกับผู้จัดการก็ไม่ยอมจะให้คุยกับคนที่รับเรื่องอย่างเดียวเลยฝากเบอร์โทรไว้ แต่ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ เลยกลับมาแจ้งทางบริษัทคู่กรณีว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ทางคู่กรณีก็บอกว่าในเมื่อใบเสร็จออกมาแล้วก็คือได้ซ่อมเสร็จสิ้นแล้วและบอกว่าจะให้โทรไปถามศูนย์รถไหม เลยตอบไปว่าโทรได้เลยค่ะ พอบริษัทคู่กรณีโทรไปถามแต่ทางนั้นกลับตอบว่าได้ซ่อมครบทั้ง 2 ใบเคลมแล้วตามใบเสร็จ ตอนนั้นที่ได้ยินเลือดขึ้นหน้ามาก เลยจะขอคุยได้ไหมแต่ไม่มีการตอบรับ ทางบริษัทคู่กรณียังพูดต่อว่า ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะลูกค้ายืนยันว่ายังไม่ได้ซ่อม แต่ผมจะให้ 12 วันนะ 6,000 บาท ยืดให้จะได้ยุติทั้ง 2 ฝ่าย (คิดในใจไหนคุณบอกกับฉันว่าให้ 10 วัน 6,000 บาทตามใบเสร็จเช่ารถ!!!) เลยโทรหาทางศูนย์ก็เล่าเหตุการเพราะเป็นคนละคนที่รับสายว่าทำไมถึงพูดแบบนี้ ทางศูนย์เลยบอกว่าจะตามคนที่รับสายก่อนหน้านั้นมาคุย แต่กลับเงียบไปนานและแจ้งว่าเข้าห้องน้ำอยู่ เลยบอกว่างั้นจะเข้าไปศูนย์วันหลังกลับมาฝั่งบริษัทคู่กรณี ถามเขาว่าถ้าแก้ใบเสร็จแล้วจะได้เงินครบไหม ทางพนักงานก็บอกว่ายังไงก็ได้แค่ 6,000!!!!!! เลยคิดว่าไหนๆเรื่องมันก็เกิดแล้ว เพราะความที่ไม่รอบคอบของตัวเองตั้งแต่แรกเลยต้องยอมรับ เลยอยากจะฝากประสบการณ์นี้กับเพื่อนๆค่ะ 😭😭
สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์การเรียกค่าเสียผลประโยชน์จากบริษัทคู่กรณีและความไม่รอบคอบของตัวเองจากการเคลมรถ