ขอคำแนะนำหน่อยครับ เคยมีใครเจอเหตุการ์ณแบบนี้บ้างครับ เอาแท็บเล็ตไปเปลี่ยนบอร์ดชาร์จเนื่องจากช่องชาร์จหลวม ชาร์จไฟไม่เข้า
ก่อนที่เราจะเอาไปส่งซ่อมศูนย์ Samsung คือเราได้เอาเครื่องไปถามค่าซ่อมจากร้านซ่อมทั้วไป ช่างบอกค่าซ่อมแค่600เองครับ แต่ผมคิดว่าซ่อมศูนย์น่าจะดีกว่า ได้อะไหล่แท้ บริการน่าจะดีกว่า สรุปผมโดนค่าซ่อมไป 2,019บาท ซึ่งแพงกว่าร้านทั้งไป3เท่า แต่ผมก็รับได้คิดสะว่าได้อะไหล่แท้ ผมส่งซ่อมวันที่3/01/23
ช่างบอกว่ารับเครื่องได้วันที่ 05/01/23ช่วงบ่าย ผมก็รอสายทั้งวัน แต่ไม่มีการติดต่อมาจน ข้ามไปช่วงบ่ายของวันที่6 ก็รู้สึกแย่นะที่เราเลือกซ่อมศูนย์เสียค่าบริการค่อนข้างแพง แต่ไม่ตรงต่อเวลา ขอใบเสร็จค่าซ่อมก็ไม่มีใคร บอกว่าวันนี้ ผจก.ไม่อยู่เดี๋ยวส่งให้ทางไลน์แล้วกัน เราก็โอเคตามนั้น พอเรารับเครื่องเสร็จ ก็เช็คความเรียบร้อย ปรากฎว่ามีตำหนิ่ที่หน้าจอเป็นดวงขาวๆ เราก็เลยส่งคืนไปให้ช่างแก้ เราตกใจมาก และเสียความรู้สึกมาก ก่อนจะเอาไปซ่อมเราก็ยังเปิดเล่นอยู่เลยคือหน้าจอปกติทุกอย่าง ไม่เคยทำตกเลย แต่หน้าจอเรากลสยเป็นแบบนี้ คือเขาแกะเครื่องเราไม่ดีแน่เลย
หลังจากเราส่งเครื่องคืนไปให้ช่างแก้ไข เราก็ต้องรีบกลับไปทำงาน ช่างโทรมาบอกว่าต้องตรวจเช็คสภาพเครื่องก่อนแล้วจะติดต่อมาอีกที เราก็รอ2วัน แต่ไม่มีการติดต่ออะไรมา วันที่เราไปรับเครื่องและส่งเครื่องกลับไปให้เขาแก้คือวันศุกร์ เราก็รอวันเสาร์-อาทิตย์ คิดค่าเขาคงหยุด พอมาถึงวันจันทร์ช่วงเย็นเราก็โทรไปสอบถาม เรื่องใบเสร็จที่ขอยังไม่ได้รับเลย เรื่องแท็บเล็ตก็ยังไม่ได้คำตอบว่าจะแก้ไขให้เรายังไง ช่างบอกว่าจะส่งสลิปและแจ้งให้วันถัดไป ความรู้สึกเราก็เหมือนเขาพูดให้ผ่านๆไป พอวันถัดไปเราก็รอยัน5โมงเย็น ก็ไม่มีใครโทรมา ใบเสร็จค่าซ่อมที่ขอไปก็ยังไม่ได้รับ คือเงียบหายไปเลย เราก็พยายามใจเย็นมากๆแล้ว แต่คำพูดไม่เป็นคำพูด เราก็เลยโทรไปอีกครั้ง
คำตอบที่ได้จากช่างคือ ไม่ได้ผิดที่ช่างเพราะตอนเอาเครื่องมาเครื่องมันปิดอยู่
คำถามคือ ก่อนช่างจะซ่อมอะ ไม่ได้มีการตรวจสอบเครื่องหรอว่ามันใช้งานได้ปกติไหม ถ้าเกิดกล้องเรามันใช้ไม่ได้ แล้วเราโยนไปว่าช่างทำพังเราก็ได้ส่วนลด50-70% เออดีๆ🙄 แต่มันไม่ใช่ความผิดเราไม่หล่ะก่อนเราจะส่งเครื่องให้ซ่อมมันก็ปกติทุกอย่าง
ช่างบอกว่าถ้าเราซ่อมหน้าจอจะมีค่าใช้จ่ายแต่เขาจะทำเรื่องขอส่วนลดให้ 50-70%
คำถามคือทำไมเราต้องจ่ายอะ ช่างศูนย์Samsungทำจอเราเป็นแบบนั้น เขาก็ต้องรับผิดชอบให้เราป่าวอะ ทำไมเราต้องมาเสียค่าเปลี่ยนจอทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย บริษัทรับผิดชอบแค่ให้ส่วนลด 50-70%งั้นหรอ คือถ้าไม่จ่ายก็เอาเครื่องกับไปใช้ทั้งๆที่จอมีตำหนิาแบบนั้นหรอ?
ใครเคยเจอเหตุการ์ณแบบนร้ช่วยบอกเราหน่อยว่าเราต้องทำยังไง เราต้องยอมเสียเงินค่าซ่อมทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราหรอ หรือเราทำยังไงได้บ้างเพื่อให้เขารับผิดชอบในส่วนนี้ คือเราเซ็งมาก และเสียความรู้สึก คิดว่าศูนย์ซ่อมยี่ห้อนี้คงจะซ่อมดีบริการนี้ ที่ไหนได้ ห่วยแตกสุดๆ
ช่างศูนย์Samsung ทำหน้าจอแท็บเล็ตชำรุด แต่จะให้เราจ่ายค่าเปลี่ยนจอโดยลดให้ 50-70% ใครเคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้บ้างครับ
ก่อนที่เราจะเอาไปส่งซ่อมศูนย์ Samsung คือเราได้เอาเครื่องไปถามค่าซ่อมจากร้านซ่อมทั้วไป ช่างบอกค่าซ่อมแค่600เองครับ แต่ผมคิดว่าซ่อมศูนย์น่าจะดีกว่า ได้อะไหล่แท้ บริการน่าจะดีกว่า สรุปผมโดนค่าซ่อมไป 2,019บาท ซึ่งแพงกว่าร้านทั้งไป3เท่า แต่ผมก็รับได้คิดสะว่าได้อะไหล่แท้ ผมส่งซ่อมวันที่3/01/23
ช่างบอกว่ารับเครื่องได้วันที่ 05/01/23ช่วงบ่าย ผมก็รอสายทั้งวัน แต่ไม่มีการติดต่อมาจน ข้ามไปช่วงบ่ายของวันที่6 ก็รู้สึกแย่นะที่เราเลือกซ่อมศูนย์เสียค่าบริการค่อนข้างแพง แต่ไม่ตรงต่อเวลา ขอใบเสร็จค่าซ่อมก็ไม่มีใคร บอกว่าวันนี้ ผจก.ไม่อยู่เดี๋ยวส่งให้ทางไลน์แล้วกัน เราก็โอเคตามนั้น พอเรารับเครื่องเสร็จ ก็เช็คความเรียบร้อย ปรากฎว่ามีตำหนิ่ที่หน้าจอเป็นดวงขาวๆ เราก็เลยส่งคืนไปให้ช่างแก้ เราตกใจมาก และเสียความรู้สึกมาก ก่อนจะเอาไปซ่อมเราก็ยังเปิดเล่นอยู่เลยคือหน้าจอปกติทุกอย่าง ไม่เคยทำตกเลย แต่หน้าจอเรากลสยเป็นแบบนี้ คือเขาแกะเครื่องเราไม่ดีแน่เลย
หลังจากเราส่งเครื่องคืนไปให้ช่างแก้ไข เราก็ต้องรีบกลับไปทำงาน ช่างโทรมาบอกว่าต้องตรวจเช็คสภาพเครื่องก่อนแล้วจะติดต่อมาอีกที เราก็รอ2วัน แต่ไม่มีการติดต่ออะไรมา วันที่เราไปรับเครื่องและส่งเครื่องกลับไปให้เขาแก้คือวันศุกร์ เราก็รอวันเสาร์-อาทิตย์ คิดค่าเขาคงหยุด พอมาถึงวันจันทร์ช่วงเย็นเราก็โทรไปสอบถาม เรื่องใบเสร็จที่ขอยังไม่ได้รับเลย เรื่องแท็บเล็ตก็ยังไม่ได้คำตอบว่าจะแก้ไขให้เรายังไง ช่างบอกว่าจะส่งสลิปและแจ้งให้วันถัดไป ความรู้สึกเราก็เหมือนเขาพูดให้ผ่านๆไป พอวันถัดไปเราก็รอยัน5โมงเย็น ก็ไม่มีใครโทรมา ใบเสร็จค่าซ่อมที่ขอไปก็ยังไม่ได้รับ คือเงียบหายไปเลย เราก็พยายามใจเย็นมากๆแล้ว แต่คำพูดไม่เป็นคำพูด เราก็เลยโทรไปอีกครั้ง
คำตอบที่ได้จากช่างคือ ไม่ได้ผิดที่ช่างเพราะตอนเอาเครื่องมาเครื่องมันปิดอยู่
คำถามคือ ก่อนช่างจะซ่อมอะ ไม่ได้มีการตรวจสอบเครื่องหรอว่ามันใช้งานได้ปกติไหม ถ้าเกิดกล้องเรามันใช้ไม่ได้ แล้วเราโยนไปว่าช่างทำพังเราก็ได้ส่วนลด50-70% เออดีๆ🙄 แต่มันไม่ใช่ความผิดเราไม่หล่ะก่อนเราจะส่งเครื่องให้ซ่อมมันก็ปกติทุกอย่าง
ช่างบอกว่าถ้าเราซ่อมหน้าจอจะมีค่าใช้จ่ายแต่เขาจะทำเรื่องขอส่วนลดให้ 50-70%
คำถามคือทำไมเราต้องจ่ายอะ ช่างศูนย์Samsungทำจอเราเป็นแบบนั้น เขาก็ต้องรับผิดชอบให้เราป่าวอะ ทำไมเราต้องมาเสียค่าเปลี่ยนจอทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย บริษัทรับผิดชอบแค่ให้ส่วนลด 50-70%งั้นหรอ คือถ้าไม่จ่ายก็เอาเครื่องกับไปใช้ทั้งๆที่จอมีตำหนิาแบบนั้นหรอ?
ใครเคยเจอเหตุการ์ณแบบนร้ช่วยบอกเราหน่อยว่าเราต้องทำยังไง เราต้องยอมเสียเงินค่าซ่อมทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราหรอ หรือเราทำยังไงได้บ้างเพื่อให้เขารับผิดชอบในส่วนนี้ คือเราเซ็งมาก และเสียความรู้สึก คิดว่าศูนย์ซ่อมยี่ห้อนี้คงจะซ่อมดีบริการนี้ ที่ไหนได้ ห่วยแตกสุดๆ