บริษัทอิออน กับ บริษัทประกันชีวิต

สอบถามหน่อยครับ
     เนื่องจากเมื่อประมาณก่อนสิ้นปี65ที่ผ่านมามีสายโทรเข้ามาว่าเป็นบริษัทอิออน โทรมาแจ้งว่าได้รับวงเงินเพิ่ม คุยไปคุยมาก็บอกว่า เป็นวงเงินพิเศษแต่ไม่สามารถกดเงินสดได้ เป็นวงเงินด้านสุขภาพ บลาๆๆๆ พอเริ่มรู้ตัวว่าเป็นแนวทำประกันชีวิตเราก็ปฏิเสธ เพราะเคยมีโทรมาเสนออยู่หลายครั้ง แต่ครั้งก่อนๆจะบอกตรงๆว่าเป็นการเสนอประกัน แต่รอบนี้เป็นได้รับวงเงินพิเศษ เราก็ทำงานอยู่ด้วย จะตัดสายไปเลยก้เกรงใจ เพราะคิดว่าอิออนมาเสนอเอง เลยฟังไปทำงานไป แต่ก็ปฏิเสธเป็นระยะๆ ตอนที่คุยกันรู้เรื่องคือแจ้งว่า จ่ายประมาณเดือนละ 100 นิดๆ เราเลยตอบตกลงไป จากนั้นนางก็แรปให้ฟังอย่างเพลิดเพลิน ฟังรู้เรื่องอีกทีก็ตอนนางย้ำว่า ตกลงนะคะ ประเด็นก็คือหลังจากวางสายไป เราก็ไม่คิดอะไร
     แต่พอวันนึงมีหนังสือส่งมาที่บ้าน แจ้งว่าเราได้ทำประกันกับบริษัทอลิอันซ์ งงสิครับ ยอดที่หนังสือแจ้งมาคือ 1000+ อ้าวเห้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี้หว่า แถมหักล่วงหน้าก่อน2เดือน พอเข้าดูในแอพหลังจากไม่เข้าไป3-4เดือน หักจริงด้วย เลยรีบโทรไปถามอิออน แต่เขาแจ้งว่าเราไม่รู้เรื่องอะไรเลย เงินที่หักคือเราไปทำประกันมาเอง งงไปอีกทีนี้ เลยถามกลับไป ว่าถ้าไม่ใช้อิออนโทมา จะรู้ได้ไงว่าผมมีบัตรกี่ใบ วงเงินเท่าไหร่ แถมคำนวนได้ด้วยว่าผมผ่อนอยู่ 1000 นิดๆต่อเดือน ถ้าสมัครจะเพิ่มจากเดิมไป 100นิดๆ เลยถามไปอีกรอบงั้นอิออนก็ให้ข้อมูลลูกค้ากับบริษัทประกันไปหรอ แต่ก็โดนบอกไม่รู้เรื่องๆๆๆ ถ้าต้องการยกเลิกให้โทรไปคุยกับอลิอันซ์เอง พร้อมให้เบอร์โทมา ก่อนทิ้งท้ายถ้ายกเลิกบอกให้ประกันโอนยอดคืนอิออนด้วย 555 อย่างจี้เลย เลยรีบโทรไปถามอลิอันซ์ ขอยกเลิกประกันเนื่องจากแจ้งยอด100+ แต่เอาจิงคือ 1000+ แต่ก็ไม่แคล้วชวนทำต่อ เดี๋ยวเดือนหน้าค่อยเปลี่ยนเป็น เดือน 200+ สิทธิประโยชน์คล้ายๆกันค่ะ เราเลยบอกยกเลิกครับ แค่ตอนเริ่มก็หลอกกันส่ะแล้ว ไม่ขอทำดีกว่า เขาเลยบอกจะตรวจสอบให้ แล้วแจ้งให้เราส่งเอกสารเป็นสำเนาบัตร ปชช. ในการยกเลิก ก่อนเราทิ้งท้ายข้อความที่อิออนฝากมา ส่วนเงินที่หักไปช่วยส่งคืนอิออนด้วยนะครับ พอไปอ่านในสัญญา คือยกเลิกได้ใน 30 วัน พร้อมคืนเงินเต็มจำนวน แต่ไม่รู้30วันเขากับ30วันเราจะเท่ากันมั้ย
     และแล้ววันที่กำหนดจ่ายรอบบิลก็มาถึง อิออนโทรมาตามปกติ เราก็แจ้งไปว่ารอประกันยกเลิกก่อนนะครับ นางก็เหมือนรู้ เเล้วตอบกลับมาว่าได้ค่ะ แล้วก็วางไป หลังจากนั้น 2 วัน ก้มีสายจากอิออนอีกรอบ แจ้งให้จ่ายก่อนเดียวจะเสียเครดิต เลยรีบชำระไปก่อน 
     เมื่อวาน ต้นปี66 มีโทรมาอีกครับ แจ้งบริษัทอิออน นี่ก้งงโทมาทำไมอีก จ่ายไปแล้ว เราก็นึกว่าเหมือนหลายๆครั้งก่อน จ่ายไปแล้วแต่พนักงานลืมเลยโทมาทวง เราก็บ้าจี้ไปตอบครับๆเดี๋ยวรีบชำระ ตอบไปไล่ดูสลิป อ้าวจ่ายแล้วนิ พอเริ่มประโยค พอจะสะดวกคุยสักครู่มั้ยครับ พอดี...  งื้อออใช่แน่ๆ เลยรีบสวนกลับไป โทรมาจากไหนนะครับ เลยได้คำตอบว่าเป็นประกันเจ้านึง เขาบอกเจ้าเขาดังมากเลยนะเคยได้ยินมั้ย นี่ก็บอกเคยครับ  พอเริ่มรู้จักกัน เขาก็เริ่มแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากแจ้งชื่อ เราก็รีบตัดบทไม่ทำครับ พึ่งโดนมา  เขาก็บอกของเราดีไม่หลอกลูกค้าทำ ลองฟังดูก่อน ไม่ทำไม่ว่า จะอ่านให้ฟังช้าๆจะได้เข้าใจพร้อมกัน นี่ก็ปฏิเสธรอบ 2 แต่เขาก็ขอฟังเขาสักนิด เลยฟังๆ เขาว่าเราได้รับมอบจากอิออน ให้มานำเสนอ คล้ายบริษัทประกันต่างๆในเครือนั้นแระ เราก็เริ่มอ่านช้าๆจริง แต่จะเริ่มประชุมพอดี เลยรีบบอกพอดีทำงานอยู่ครับ ขอปฏิเสธก่อนแล้วกัน แต่เขาก็บอกไม่เป็นไรครับ ทำงานไปด้วยฟังไปด้วยได้ไหมครับ นี่เลยบอกพอดีงานด่วน ไม่สะดวกครับ เขาเลยบอกเดี๋ยวค่อยโทมาเสนอใหม่นะครับ แล้วก็ตัดสายไป 
     เลยสงสัยว่าสรุปอิออนไม่รู้เรื่องที่ประกันโทรมาจริงๆหรอครับ ประกันแค่แอบอ้าง แล้วบังเอิญพูดข้อมูลเรามั่วๆแต่ดันถูกเลยตามน้ำไป หรือยังไงหรอครับ เพราะเท่าที่สอบถามคือ เขาไม่รู้เรื่อง เขาไม่เกี่ยว  
     ขอสอบถามผู้รู้หน่อยครับ เพราะลองถามเท่าที่ถามได้ ไม่มีใครรู้เลยจริงๆ

     ขออภัยนะครับ กับการสงสัยในครั้งนี้

#ก็แค่สงสัยจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่